Hạnh phúc ngọt ngào của mẹ trẻ xinh như hot girl, từ bỏ công việc tốt để ở nhà chăm sóc chồng con

Thảo Quỳnh tuy bây giờ đã làm bà nội trợ, nhưng bản lĩnh và sự khéo léo của chị vẫn khiến chồng nể phục, yêu thương: "Đừng nên sợ 1 ngày nào đó chồng phản bội mình!

Thảo Quỳnh tuy bây giờ đã làm bà nội trợ, nhưng bản lĩnh và sự khéo léo của chị vẫn khiến chồng nể phục, yêu thương: "Đừng nên sợ 1 ngày nào đó chồng phản bội mình! Có buồn phiền chỉ làm mình thêm mất thời gian. Thay vào đó cứ chăm sóc bản thân mình, và cứ vui đi!".

Hạnh phúc ngọt ngào của mẹ trẻ xinh như hot girl, từ bỏ công việc tốt để ở nhà chăm sóc chồng con-1

Nguyễn Xuân Thảo Quỳnh hiện ở nhà làm vợ và là mẹ bé Nếp

Từng là một nàng độc thân xinh đẹp, năng động, nhiều chàng mê, với cuộc sống phóng khoáng đầy màu sắc, nhưng sau khi kết hôn cách đây 1 năm, Thảo Quỳnh (27 tuổi)  quyết định làm bà chủ sau cánh cửa ngôi nhà mình. Cô cũng thích ở nhà chăm con, nấu cơm chờ chồng về mỗi ngày hơn là một mình "chinh chiến" sự nghiệp riêng.

Từ bỏ công việc Quản lý kinh doanh của công ty dược quốc tế với tương lai rộng mở, với phụ nữ có phải là hy sinh lớn lao không? Có. Có đánh đổi nhiều không? Có. Nhưng đối với mẹ Nếp, trở thành chỗ dựa ngọt ngào cho chồng con mới là điều tuyệt vời hơn cả. Quỳnh vẫn nuôi ước mơ, bản lĩnh riêng cho mình, nhưng mọi thứ đều để từ từ tính, to-do list mỗi ngày của cô bây giờ chỉ dành cho tổ ấm nhỏ mà thôi.

Hạnh phúc ngọt ngào của mẹ trẻ xinh như hot girl, từ bỏ công việc tốt để ở nhà chăm sóc chồng con-2

"Cựu hot girl" công sở một thời nay đã thành bà mẹ quyến rũ tuổi 27.

Sợ lấy chồng, sợ chửa đẻ, sợ sồ sề, nhưng khi có con thì "tất cả là chuyện nhỏ"

Ngày còn son rỗi, Quỳnh thú thật rằng cô cũng lo sợ chuyện kết hôn và sinh nở. Sợ rằng mình xấu đi, già hơn, và hôn nhân sẽ chẳng còn màu hồng như mong ước. Thế nhưng, đến lúc trải qua lần lượt hết các dấu mốc trưởng thành rồi Quỳnh mới hiểu, hạnh phúc hay xinh đẹp đều do bản thân mình.

Đám cưới cô không mấy ai ngạc nhiên, vì tình yêu vợ chồng cô vốn "đậm đà" bao người ghen tị sẵn, về chung nhà chỉ là chuyện thời gian. Đến khi có em Nếp thì bước ngoặt thực sự mới bắt đầu, cả đống thứ mới mẻ ập đến khiến Thảo Quỳnh vừa bối rối vừa lạ lẫm.

"Khi biết có em bé thì mừng, hai vợ chồng bắt đầu đặt ra vô vàn kế hoạch, bản thân mình thì đọc sách, nghiên cứu đủ thứ về thai kỳ, sinh con, nuôi con. Mình muốn theo đuổi hình mẫu một người mẹ hiện đại, với đầy đủ kiến thức và chăm con phát triển đúng cách.

Hạnh phúc ngọt ngào của mẹ trẻ xinh như hot girl, từ bỏ công việc tốt để ở nhà chăm sóc chồng con-3

Suốt thai kỳ Thảo Quỳnh chỉ tăng 11kg, chân tay vẫn thon thả.

Hạnh phúc ngọt ngào của mẹ trẻ xinh như hot girl, từ bỏ công việc tốt để ở nhà chăm sóc chồng con-4

Nhưng cô cũng mất dần nét sắc sảo thời con gái, mũi nở to, da sạm đi.

Hạnh phúc ngọt ngào của mẹ trẻ xinh như hot girl, từ bỏ công việc tốt để ở nhà chăm sóc chồng con-5
Hạnh phúc ngọt ngào của mẹ trẻ xinh như hot girl, từ bỏ công việc tốt để ở nhà chăm sóc chồng con-6

Đi lại, ăn ngủ cũng rất mệt mỏi, nhưng Quỳnh vẫn kiên trì giữ sức khỏe, dáng vóc bằng phương pháp riêng.

Lúc có bầu Nếp mình lên 11kg, trộm vía Nếp được 3kg bụ bẫm. Ai cũng bảo sao mình không ăn thả giàn như mấy bà bầu khác, ăn để cho con lớn chứ, mập lên cũng được. Nhưng mà phụ nữ mình quan trọng nhất là ý chí, sự kiên định và hiểu biết, nên mình ăn uống khoa học đầy đủ, giữ gìn sức khỏe lắm, nên trước và sau khi sinh vóc dáng vẫn thon gọn nhẹ nhõm.

Nói thật trước đây cũng sợ lấy chồng đẻ con xong bị xấu đi lắm chứ. Do có bé lần đầu mình không có nhiều kinh nghiệm, không biết có bầu rồi thì tàn phá cơ thể như thế nào, đi tìm hiểu trên mạng thì thấy màu xám quá, nhưng mà cứ tin vào bản thân mình làm được là sẽ được thôi".

Thảo Quỳnh tiết lộ, thời con gái cô tập gym cũng khủng, nên body khá nuột nà. Tới khi có bầu, cô ở nhà phụ chồng phát triển phòng khám thú y, rồi tập body weight, pilates, yoga tại nhà, ngày nào cũng đều đặn 30' - 45' sáng, chiều. Chẳng trách Nếp mới 2 tháng, cô mặc váy sexy ai trông thấy cũng trầm trồ vì không tin bà mẹ trẻ vừa hết cữ!

Hạnh phúc ngọt ngào của mẹ trẻ xinh như hot girl, từ bỏ công việc tốt để ở nhà chăm sóc chồng con-7

Vừa hết cữ thì Quỳnh cũng hồi dáng khiến bao chị em mơ ước.

Hạnh phúc ngọt ngào của mẹ trẻ xinh như hot girl, từ bỏ công việc tốt để ở nhà chăm sóc chồng con-8

Những bộ đồ sexy thời con gái Quỳnh cũng vẫn mặc vừa.

Bí quyết vừa nuôi con vừa giữ dáng của Thảo Quỳnh khá khắt khe, không phải mẹ nào cũng làm được. "Mình không uống sữa bò, vì thiệt ra mình thấy tội nghiệp mấy con bò con quá, vụ này bị chồng mắng hoài vì suy nghĩ hơi lạ. Thay vào đó mình uống sữa hạnh nhân, ăn gạo lứt nấu với đậu đen, thịt nạc, nhiều cá, rau, trái cây, sữa chua. Có rất nhiều thứ người khác nói mình không ổn, như mẹ chồng bảo chắc mình không đủ sữa cho con bú, chắc mình sẽ lo làm đẹp bỏ con mốc meo... Lúc đó mình chỉ cười, và không trả lời. Mình chứng minh mọi thứ bằng hành động, đâu phải cứ làm mẹ là phải đầu tóc bù xù người luộm thuộm đâu".

Quỳnh cười bảo, lúc vừa sinh xong, mẹ chồng tròn xoe mắt khi thấy chị ngồi dậy ôm rồi cho Nếp ti luôn, bà hỏi không thấy đau hay sao. "Đau chứ, đau đẻ là cảm giác rất kinh khủng nhưng cũng mau quên lắm. Vượt cạn với Nếp là trải nghiệm kỳ diệu vô cùng, lúc đầu mình hít thở đều đặn, đến khi tử cung bắt đầu nở được 4 phân là khóc luôn. Mà mình cũng lì, cứ nằm chịu đau đến nỗi bà bầu kế bên hỏi sao chị không kêu bác sĩ đi. Kêu làm gì, vì mình chưa nở đủ thì người ta cũng không đẩy đi sinh, phiền họ ra.

Hạnh phúc ngọt ngào của mẹ trẻ xinh như hot girl, từ bỏ công việc tốt để ở nhà chăm sóc chồng con-9

Chồng Thảo Quỳnh rất yêu chiều vợ.

Hạnh phúc ngọt ngào của mẹ trẻ xinh như hot girl, từ bỏ công việc tốt để ở nhà chăm sóc chồng con-10

Quỳnh thấy mình may mắn, hạnh phúc viên mãn, và cũng tâm đắc vì chọn đúng bạn đời.

Mình đăng ký sinh dịch vụ mà còn phải nằm khóc thêm 15' nữa, vì bác sĩ đang đi ca khác gấp hơn. Chồng thấy vợ đau, một mình nằm phòng lạnh lẽo, cũng đứng ngoài khóc luôn, mãi sau người ta mới cho ảnh vô.

Trước khi đi sinh mới hài ý, mình còn mang theo cả kem dưỡng da, xài đủ 3 ngày luôn, sợ xấu lắm. Lúc nào cũng phải ổn nhất có thê, đến nỗi ra viện còn phải chuẩn bị cái váy maxi diện cho đẹp cơ mà, mình không muốn trông như tổ cú đâu (cười)".

Chính vì quan niệm là phụ nữ lúc nào cũng phải đẹp, chẳng cần để ai ngắm mà chỉ cần bản thân tự tin thôi, nên Quỳnh mới sở hữu 3 vòng như mơ sau khi ở cữ 2 tháng. Nhìn bà mẹ trẻ thắt đáy lưng ong như thiếu nữ chưa chồng, ai cũng phải xuýt xoa ước muốn. Đó là thành quả nỗ lực từng ngày, với lịch sinh hoạt đều đặn của cả cô và bé Nếp, nên công cuộc nuôi con của cô cũng khá nhàn.

"Ngày của mình phải tính từ 4h, dậy hút sữa, trữ sữa, ăn sáng xong tầm 5h trải thảm tập tành nhẹ nhàng một chút. Đến 6h Nếp dậy ti, xong 2 mẹ con ôm nhau ngủ tiếp đến cỡ 8 rưỡi mình dậy bắt đầu cơm nước, dọn dẹp. Tầm 10h nấu nước tắm cho con gái, chơi với con, 12h ti cữ nữa.

Hạnh phúc ngọt ngào của mẹ trẻ xinh như hot girl, từ bỏ công việc tốt để ở nhà chăm sóc chồng con-11

Nhóc Nếp là lý do to đùng khiến Quỳnh không hối tiếc vì nghỉ việc ở nhà.

Lúc con ngủ là ba nó đi làm về rồi. 2 vợ chồng cùng ăn cơm trưa, mình dọn dẹp rửa chén rồi đi đắp mặt nạ, tranh thủ ngủ trưa luôn. Đến chiều 3h Nếp dậy ti, mẹ ngồi hút sữa rồi chơi cùng con đến 5h, 2 mẹ con xuống công viên đi dạo đến 6h tối Nếp lại lim dim tiếp. Mình quay về nấu cơm đến 7 rưỡi chồng về. Cả nhà ôm nhau chuyện trò, đến 9h-10h thì Nếp ti cữ nữa rồi đi ngủ.

Nói chung hiện tại mỗi ngày của mình trôi qua khá êm đềm. Cũng có thời gian mình bị stress, khi chỉ mỗi 2 mẹ con ôm nhau cả ngày, không có ai trông giùm thật sự rất căng thẳng đấy! Rồi con khóc, quấy, mẹ buồn chán, phải có tâm lý thật vững vàng để chịu đựng cơ. Nhìn lịch sinh hoạt thì đều đặn lành mạnh thế, nhưng phải rất cố gắng để sắp xếp mọi thứ ngăn nắp gọn gàng. Mình rất tâm đắc một câu là: cái khổ nào cuối cùng cũng sẽ qua, chưa qua là chưa đi đến đích thôi. Làm mẹ là hành trình không dễ dàng, mình vẫn đang học hỏi và rèn luyện mỗi ngày đây".

Hạnh phúc ngọt ngào của mẹ trẻ xinh như hot girl, từ bỏ công việc tốt để ở nhà chăm sóc chồng con-12

Bà mẹ 1 con khá tự hào với thân hình chuẩn, 3 vòng 85-64-93.

Vừa chăm con vừa có thể làm đẹp, hẳn rất nhiều bà mẹ bỉm sữa sẽ nể phục Thảo Quỳnh, vì thông thường sẽ chẳng ai có đủ thời gian để lo nghĩ chuyện khác ngoài con. Lũ trẻ luôn luôn chiếm hầu hết quỹ thời gian của bố mẹ, kể cả khi chúng đã lớn. Tuy nhiên, đó cũng chính là món quà nhỏ Quỳnh tự dành cho mình, bù đắp lại cho quyết định nghỉ việc ở nhà làm hậu phương cho chồng. Từ bỏ sự nghiệp riêng khi đang thành công nhất, cô cũng khá nuối tiếc.

"Phải nói là lúc ấy mình từ bỏ hào quang luôn ý, vì công việc cũ cực kỳ ổn. Nhưng mà nó khiến chồng ghen tuông khi thấy mình gặp gỡ nhiều đối tác khác giới, nên mình nghe chồng nghỉ việc luôn. Đương nhiên là có một chút tiếc tiếc, nhưng không hề hối hận, vì mình nhớ hoài câu ảnh nói: Em nghỉ làm là vì anh, nên anh nợ em cả cuộc đời này.

Tạm thời nuôi con nhỏ nên mình sẽ nghỉ ngơi, nhưng chờ con cứng cáp hơn mình sẽ tập trung phát triển mảng làm đẹp cho chị em phụ nữ. Nhiều người gặp mình xong cũng nghi ngờ không tin là mới sinh em bé, hỏi mình là không cho con bú à, cứ mải mê giữ dáng hay sao mà ngực không chảy xệ, eo vẫn thon và da dẻ thì mịn màng không rạn. Sự thật là mình cho con bú hoàn toàn sữa mẹ, mình nghĩ cho Nếp ti là khoảng thời gian cực kỳ hạnh phúc của cả 2 mẹ con nên chẳng có lý gì vì ích kỉ cá nhân mà lại để con đói. Nếu sau này có xập xệ xuống sắc, thì mình sẽ bỏ tiền đầu tư lại vòng 1 là được, vì chẳng có bài tập nào cho ngực cả đâu (cười). Còn lại thì mình kiên trì tập tành thôi, phấn đấu săn chắc gọn gàng như này đến năm 40 tuổi cơ nhé".

Hạnh phúc ngọt ngào của mẹ trẻ xinh như hot girl, từ bỏ công việc tốt để ở nhà chăm sóc chồng con-13

"Quỳnh sợ mất chồng chứ, nhưng nếu mất thật thì nhất định sẽ làm single mom xinh đẹp kiêu hãnh!".

Sở hữu ngoại hình khả ái là vậy, nhưng Thảo Quỳnh cũng có nỗi sợ mất chồng mơ hồ như bao bà vợ khác, khi mà cô ngày ngày ở trong căn nhà nhỏ, và chồng vừa đẹp trai vừa kiếm tiền giỏi bên ngoài, thừa điều kiện để thu hút những cô gái khác.Tuy ý nghĩ ấy chỉ thoáng qua trong đầu, nhưng vẫn là một lẽ rất tự nhiên và đàn bà.

"Là vợ chồng thì không thể tránh khỏi những lúc tranh cãi, nhưng vì chắc mới cưới nên ông xã toàn nhường mình hết thôi. Chưa biết tương lai sao, nhưng mình nghĩ phụ nữ đẹp thì sẽ luôn cảm thấy tự tin, tinh thần sống thoải mái khiến những cách cư xử trong cuộc sống vợ chồng cũng dễ dàng hơn. Và cứ yêu bản thân, lúc nào cũng quyến rũ tươi mới thì người thứ 3 khó xen vào thay thế mình lắm.

Chồng mình vốn dĩ cũng tâm lý, cái gì cũng sẵn sàng làm vì gia đình, không biết tương lai có chung thủy mãi mãi hay không, nhưng hiện tại thì ảnh là người chồng, người cha 10 điểm với mẹ con mình. Mình quan niệm không nên sợ 1 ngày nào đó chồng phản bội mình, suy nghĩ ấy chỉ làm mình thêm mất thời gian. Thay vào đó cứ chăm sóc bản thân mình đi đã. Ngày hôm nay có thể chồng rất rất yêu mình, nhưng ngày mai bỗng dưng lại chán nhau hoặc anh ấy gặp tình yêu sét đánh abc nào đó thì sao? Chẳng lẽ cũng u sầu rồi để mình tàn tạ xấu xí ư? Không bao giờ.

Những chuyện thuộc về duyên số mình không thể làm chủ được, nên đừng lo nghĩ nhiều chi cho mau già. Cứ vui đi! Nếu buộc phải làm single mom thì hãy là 1 single mom thật đẹp và kiêu hãnh".

Hạnh phúc ngọt ngào của mẹ trẻ xinh như hot girl, từ bỏ công việc tốt để ở nhà chăm sóc chồng con-14

"Mình sẽ đẹp cho đến ngoài 40".

Biết rằng không phải ai cũng có điều kiện được thoải mái tự do như Quỳnh, 2 vợ chồng sống riêng, bố mẹ 2 bên quan tâm yêu chiều con cháu, kinh tế ổn định, nhưng điều Quỳnh ấp ủ cũng mang năng lượng tích cực cho nhiều mẹ bỉm sữa. Thực tế thì ra riêng, vợ chồng Quỳnh cũng phải chịu không ít khó khăn áp lực, riêng căn hộ cũng là mua trả góp, 2 vợ chồng tự vun vén với nhau. Nhưng người mẹ trẻ bản lĩnh cho rằng, phải làm chủ được cuộc sống của mình, nếu quá stress thì tự dành thời gian để cân bằng, refresh lại hết.

"Giá trị của một người phụ nữ sau khi đã làm mẹ làm vợ không phải là những đường cong cơ thể như hồi còn son rỗi, mà đó là sự khéo léo ngọt ngào để xây dựng tổ ấm, lo mọi thứ chu toàn và được chồng tôn trọng. Có giỏi giang tung hoành ngoài kia ra sao, thì trở về sau cánh cửa nhà, bản năng của mình vẫn luôn là dịu dàng, nữ tính, yêu chồng thương con mà thôi.

Thêm nữa, mình quan niệm không phụ thuộc vào tiền của chồng, dù chồng bảo để anh nuôi em đến hết đời trọn kiếp, nhưng bản thân phải làm chủ cái gì đó của riêng mình, còn đề phòng nhiều thứ xảy ra bất ngờ. Biết rằng đàn ông thích chinh phục, khi yêu họ cũng muốn lo lắng hoặc sĩ diện với người khác, nhưng mình cũng không nên làm gánh nặng trên vai họ. Nuôi vợ con vất vả lắm chứ, chỉ là người đàn ông tốt thì họ không bao giờ nói ra hay than phiền thôi".

Hạnh phúc ngọt ngào của mẹ trẻ xinh như hot girl, từ bỏ công việc tốt để ở nhà chăm sóc chồng con-15

Là phụ nữ, mình có quyền tỏa hương, yêu đời và yêu mình!

Trò chuyện với Thảo Quỳnh dù chỉ vài câu thôi, chắc chắn bất kỳ ai cũng sẽ "lây" sự lạc quan yêu đời và lối sống tích cực của bà mẹ trẻ. Dù không phải hot mom nổi tiếng hay ngôi sao vạn người biết, nhưng Thảo Quỳnh giống bông hoa âm thầm tỏa hương, với những câu chuyện sẻ chia ngọt ngào, đầy cảm hứng, giúp chị em cảm thấy yêu mình hơn, thêm nghị lực để sinh con xong không biến thành một bà đẻ luộm thuộm.

Không chỉ riêng Quỳnh, rất nhiều mẹ từng lột xác thành công sau sinh, cớ gì mà lại mất niềm tin rằng mình không thể đẹp, rồi chồng chê chồng bỏ lại ủ dột trách thân? Ai cũng chỉ sống một lần mà thôi, lấy chồng sinh con là thiên chức thiêng liêng nhất, đừng biến nó thành cái cớ nặng nề kéo mình vào những suy nghĩ buồn thảm. Hãy học hỏi Thảo Quỳnh thử xem, biết đâu những điều nhỏ xinh mà cô ấy tâm sự ở trên sẽ giúp cho các mẹ thấy yêu tổ ấm nhỏ của mình, trưởng thành và sâu sắc hơn.


Theo Helino


bà nội trợ

chăm sóc chồng con

bỏ việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.