"Học lỏm" những bí mật "chuyện ấy" của các cặp vợ chồng hạnh phúc

Thói quen tình dục tốt chính là chìa khóa để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, viên mãn cho các cặp vợ chồng...

Thói quen tình dục tốt chính là chìa khóa để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, viên mãn cho các cặp vợ chồng...

Khuyến khích thay vì phàn nàn

Nói theo cách khác, điều này có nghĩa các vợ chồng hạnh phúc thường tập trung vào mặt tích cực thay vì tiêu cực. Họ không ngại chia sẻ với người bạn đời điều mình thích trong chuyện chăn gối và có lời khen ngợi xứng đáng nếu đối tác khiến mình hạnh phúc. Đây là điều mà nhiều cặp đôi châu Á thường lơ là hoặc né tránh vì... ngại.

Những lời khích lệ như "Em rất thích khi anh làm như vậy" sẽ giúp đối tác hiểu được điều bạn muốn, cũng như tích thêm kinh nghiệm và sự tự tin trong phòng ngủ. Nếu có điều gì anh/cô ấy khiến bạn cảm thấy chưa ổn, chưa thoải mái, bạn cũng nên mạnh dạn nói ra nhưng hãy nhớ là nói với thái độ khuyến khích, động viên chứ không phải chê bai, chỉ trích, coi thường.

Thói quen tình dục của những cặp vợ chồng hạnh phúc cần được học hỏi và áp dụng - Ảnh 1.

Chủ động dành thời gian cho chuyện yêu

Hầu hết mọi người đều cho rằng chuyện tình dục nên đến một cách tự nhiên. Điều đó đúng, nhưng đừng quên chúng ta đang sống trong một thời đại bận rộn. 24 tiếng để vừa đi làm, giao tiếp xã hội, về nhà và chăm sóc con cái nhiều khi không đủ. Cuối ngày ai ai cũng cảm thấy mệt mỏi và chỉ muốn đi ngủ, vậy thì chuyện ấy diễn ra vào lúc nào?

Lời khuyên dành cho các cặp vợ chồng đó là nếu cảm thấy cần lên lịch cho chuyện tình dục để duy trì sự kết nối thì hãy làm đúng như vậy! Có thể chuyện ấy sẽ không diễn biến theo cách sexy nhất, nhưng đây là một trong những cách tốt để giữ lửa yêu.

Không kỳ thị những ý tưởng mới

Bạn có thể là người thích chia sẻ những ý tưởng mới mẻ về chuyện ấy với vợ/chồng hoặc chỉ thích giữ cho riêng mình thôi. Nhưng dù thế nào cũng đừng cấm tâm trí đi lang thang. Những ý tưởng này là cách tuyệt vời để các cặp vợ chồng học hỏi những kỹ năng mới trên giường. Thỉnh thoảng cả hai hãy cùng nhau thử một điều gì đó mà trước đây chưa từng để hâm nóng không khí trong phòng ngủ.

Thói quen tình dục của những cặp vợ chồng hạnh phúc cần được học hỏi và áp dụng - Ảnh 2.

Không đòi hỏi lần "yêu" nào cũng phải hoàn hảo

Thật tuyệt nếu mọi trải nghiệm tình dục đều diễn ra hoàn hảo từ đầu tới cuối như trong một bộ phim lãng mạn. Nhưng tình dục trong đời thực không thể trơn tru mãi thế và đó là chuyện cực kỳ bình thường.

Các cặp vợ chồng hạnh phúc không tạo sức ép lên chính mình và đối tác bằng cách đòi hỏi phải làm mọi cách để cuộc yêu diễn ra hoàn hảo. Áp lực này có thể làm mọi thứ trở nên tồi tệ hơn, đặc biệt khi hai bạn không thường xuyên quan hệ tình dục. Không chịu thực hành nhiều, chia sẻ và rút kinh nghiệm thì đừng mong mọi thứ hoàn hảo.

Để bản thân thực sự bị cuốn vào cuộc yêu

Nếu bạn muốn xem TV hơn là quan hệ tình dục nhưng vẫn cố chiều chồng, anh ấy sẽ không cảm thấy thoải mái. Không có gì khó chịu hơn việc nhận thức rằng một ai đó chỉ muốn gần gũi mình vì bắt buộc.

Để chuyện này không xảy ra, một khi đã nhập cuộc, hãy tập trung vào niềm vui thích mà chuyện ấy mang đến cho bạn. Hãy nghĩ về những gì khiến bạn cảm thấy thoải mái thay vì chỉ cố gắng khiến chồng vui, hai bạn chắc chắn sẽ có những trải nghiệm tình dục tuyệt vời.

Theo Trí thức trẻ


chuyện ấy

hạnh phúc gia đình

chuyện phòng the


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.