Kiếm 25 triệu/tháng, người vợ kết hôn 8 năm vẫn phải cay đắng cầm tiền đi chuộc chứng minh thư cho chồng ở nhà nghỉ, cũng từng bị chồng hất thẳng nồi canh vào mặt

Nhiều người nói: "Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng", chị em quyết tâm lấy một người đàn ông không phải để phụ thuộc như cây tầm gửi nhưng cũng mong có người để dựa dẫm những lúc khó khăn, yếu lòng.

Ấy thế nhưng, người phụ nữ này giỏi giang là thế, vẫn không thể nắm giữ trái tim người đàn ông và được chồng trân trọng.

H.A là người phụ nữ như thế. Chị kể, vợ chồng chị kết hôn năm 2013 ở độ tuổi lý tưởng là 23. Cưới vào dịp Tết thì 1 tháng sau chị có bầu.

Kiếm 25 triệu/tháng, người vợ kết hôn 8 năm vẫn phải cay đắng cầm tiền đi chuộc chứng minh thư cho chồng ở nhà nghỉ, cũng từng bị chồng hất thẳng nồi canh vào mặt-1(Ảnh minh họa)

Người xưa có câu "vợ chồng cùng tuổi nằm duỗi mà ăn" nhưng số chị lại khổ lên khổ xuống. Chồng chị là trai phố, con một trong nhà, bố mẹ anh ngoài 40 mới sinh được mụn con trai nên anh được chiều từ nhỏ. Lấy vợ về, anh không biết làm một việc gì, từ nhỏ nhất, nếu có biết thì cũng không làm vì đã quen chỉ biết ăn - chơi - học.

5 năm đầu sau cưới, chồng chị làm nhân viên kinh doanh của một công ty dược phẩm tư nhân. Đồng nghiệp cùng công ty hầu hết đều là lũ bạn xấu, theo chị đây chính là mầm mống gây hệ lụy về sau.

Còn chị là gái huyện, con gái cả trong gia đình có 3 anh chị em, bố mẹ rất nghiêm khắc. Chị và em gái đều là giáo viên. Bản thân chị đã học xong thạc sỹ, tổng thu nhập cả lương và làm thêm bên ngoài 1 tháng là 23 - 25 triệu.

Từ sau năm thứ 5 hôn nhân, chồng chị đổ đốn hơn hẳn. Đi làm thì luôn nói dối, tự ý nghỉ đi nhậu nhẹt, đỉnh điểm khi chị mang bầu bé thứ hai thì anh dính vào gái gú, tất cả do đàn đúm bạn bè mà ra. Sau đó dù chuyển việc vài lần nữa, lương lúc 8 triệu, lúc 12 triệu nhưng vì còn liên lạc với lũ bạn công ty cũ nên suốt ngày xin nghỉ đi chơi, chưa khi nào lĩnh trọn một tháng lương. Chị vẫn là người chủ yếu lo tiền học, tiền bỉm sữa cho con.

3 tháng trước, chị phát hiện chồng dùng 5 triệu trong thẻ tín dụng của mình thanh tiền karaoke. Đem chuyện nói với mẹ chồng, chồng về biết chuyện thì lao vào đánh đấm, bóp cổ vợ ngay trước mặt mẹ chồng. Nếu không có mẹ chồng can thì chắc giờ chị đã không còn nguyên vẹn ngồi ở đây kể câu chuyện đời mình.

Kiếm 25 triệu/tháng, người vợ kết hôn 8 năm vẫn phải cay đắng cầm tiền đi chuộc chứng minh thư cho chồng ở nhà nghỉ, cũng từng bị chồng hất thẳng nồi canh vào mặt-2

(Ảnh minh họa)

Tháng trước, cũng ngay trước mặt mẹ chồng, chồng chị hất thẳng nồi canh vào mặt chị chỉ vì chị mải làm thêm tới 9 giờ tối. Công việc của chị khá kinh hoạt, có thể làm ở nhà, nhưng làm ở đâu thì cũng vất vả, vì mệt nên chị không kịp xuống nấu cơm, dù vậy đã sắp sẵn rau củ nhờ chồng luộc hộ. Vậy mà anh nỡ đối xử với chị như vậy?

Kể từ ngày đó, chị xác định sẽ ly hôn nhưng chồng lại nhất quyết không đồng ý, cũng không nói một lời xin lỗi. Vì lo nghĩ, ăn uống không đúng giờ nên chị bị chảy máu dạ dày. Từ lúc chị bị ốm, chồng tỏ ra quan tâm săn sóc. Dẫu vậy, từ bệnh viện trở về, chị gác tay lên trán, suy nghĩ nhiều chuyện. May mà tiền tích trong nhà đủ trang trải thuốc men, nếu chẳng may phải nằm viện thì chị lại phải về nhà bố mẹ đẻ ngửa tay xin tiền?

Chị cay đắng kể lại:

"Lúc ấy mình bắt đầu nghĩ tới 8 năm kết hôn, bị đánh, bị đuổi lúc mang bầu, bị cắm sừng lúc dọa xảy, không biết bao nhiêu lần đi tìm chồng trong đêm, thậm chí còn cầm tiền ra chuộc chứng minh thư cho chồng ở nhà nghỉ, quán bia. Thu nhập khá cao ở một thành phố nhỏ nhưng lại chẳng có gì cho bản thân, vậy kết hôn, mình được nhờ chồng hay thành gái 2 con còn đèo bòng thêm một đứa lớn nữa là chồng?

Sau đó, vợ chồng mình vẫn sống cùng nhau nhưng mình không còn như trước. Mình bắt đầu nghĩ về tích lũy cho tương lai. Mình bàn với chồng mua một căn chung cư cao cấp ở thành phố, để dành ở đó, có thể đầu tư hoặc cho con lên học. Tuy nhiên, chồng mình gạt ngay đi. Mọi thứ lại một thân mình tự lo, tự liên lạc với ngân hàng giải ngân, tự xoay sở. Tới khi phía ngân hàng đã duyệt dự án, chỉ còn lo tiền thôi là xong, về nhà chồng mình vẫn gạt đi. Mình biết bởi vì chồng mình là con 1 nên nghĩ không cần cố gắng làm gì, sau này bố mẹ sẽ để lại hết cho. Thế nhưng, bao nhiêu năm nay bố mẹ chồng bảo cho đất nhưng không sang sổ đỏ, chỉ cho xây nhà. Đằng nội lúc nào cũng sợ mình bỏ chồng thì con trai mất 1/2 tài sản. Trên thực tế, mình có thể không cần tài sản của nhà chồng, có thể tự nuôi con, tự kiếm tiền như bao năm qua, nhưng mình cần một người chồng có ý chí, có tinh thần tiến thủ, không phải một đứa trẻ mãi không chịu lớn!

Con trai lớn học lớp 1, cháu có vấn đề về tư duy, nói đúng hơn là chậm hơn so với các bạn. Con gái mới tròn 3 tuổi. Chồng mình tuy có nhiều cái không tốt nhưng lại rất thương con và chăm con thành thạo. Nhưng, liệu mình có nên sống mãi như thế này mà không biết tương lai ra sao? Chồng mình thì vẫn mải mê chơi game. Nhiều lúc mình thấy rất tủi thân. Những năm tháng khó khăn nhất cuộc đời đã vượt qua được rồi nên bây giờ có chồng hay không có chồng với mình không quam trong. Mình thương 2 con rất nhiều, mĩnh cũng thương cho chính mình nếu cứ sống tiếp như thế. Mình đi học Cao học lúc đang mang bầu, đi học, đi làm, làm thêm không ngơi nghỉ. Bây giờ, sức khỏe của mình đã sụt giảm rất nhiều sau 2 lần mổ vì gây mê, vì kiếm tiền, nhưng mình vẫn không có gì trong tay cả.

Kiếm 25 triệu/tháng, người vợ kết hôn 8 năm vẫn phải cay đắng cầm tiền đi chuộc chứng minh thư cho chồng ở nhà nghỉ, cũng từng bị chồng hất thẳng nồi canh vào mặt-3

(Ảnh minh họa)

Hôm nay, sau 8 năm chung sống, mình hỏi chồng có kế hoạch gì cho tương lai không, anh vẫn lắc đầu và lại bàn lùi như bao lần khác. Cuối cùng mình nhận ra, mình lấy chồng để làm gì khi cuộc sống của mình mình tự lo, kinh tế mình phải gánh, còn chồng mình bận nhậu nhẹt (dù đã bỏ từ lúc bố chồng bị bệnh), bận game, bận gái... và chỉ giỏi đánh vợ?".

Ở tuổi 32 và không còn thiết tha hôn nhân, chị H.A đăng đàn mong nhận được sự tư vấn của dân mạng: "nên tiếp tục cuộc hôn nhân với người chồng "vui thì yêu thương, không vui thì đánh" hay ly hôn, mua nhà và sống cho mình?". Chị rất tự tin tương lai mình sẽ vẫn sống tốt vì công việc của chị dễ xin và thu nhập tốt.

Trước câu câu hỏi của chị H.A, phần lớn dân mạng đều cho rằng chị nên chấm dứt cuộc hôn nhân này càng sớm càng tốt. "Người xưa có câu người không vì mình trời tru đất diệt. Làm phụ nữ nhẫn nhịn và dung hoà là tốt, nhưng phải tự tìm hạnh phúc cho mình. Mọi thứ trông chờ chính mình mà thôi"; "chỉ sợ không có kinh tế thôi, chứ kinh tế mình lo được thì sao phải phụ thuộc vào đàn ông. Bạn còn chông chờ gì vào một người chồng như thế"; "Nếu cuộc sống là địa ngục thì hãy tự giải thoát cho bản thân khi còn kịp làm lại cuộc đời"; "Tôi nghĩ chị nên bỏ chồng đi. Đàn ông rượu chè trai gái, lười làm ngấm vào máu rồi, không thay đổi được đâu. Đã đánh vợ là không thể chấp nhận được rồi"...

Tuy nhiên, cũng có dân mạng khuyên chị H.A "đơn giản là có thể vì nhau mà thay đổi không. Nếu không thì chấm hết cho thoải mái""tôi nghĩ chị nên tự hỏi bản thân mình muốn gì? Người ngoài cuộc khuyên ly hôn cũng không được, khuyên ở tiếp cũng không xong. Họ có sống cùng chị đâu. Ai sống mà không muốn hạnh phúc. Chị nên suy nghĩ kĩ xong rồi hãy quyết định".

Theo V.A - Vietnamnet


chuyện hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.