Mẹ đẻ yêu cầu chuyển căn hộ cho bà đứng tên, tôi hoang mang không hiểu cho đến sau khi ly hôn

Khi chị Lưu chuẩn bị kết hôn, mẹ chị gọi lại nói: "Con hãy chuyển căn hộ của con sang, để mẹ đứng tên. Mẹ sẽ giữ nó cho con”.

Chị Lưu thầm nghĩ mình còn em trai, mẹ làm vậy cũng có thể là vì cậu ấy, trong lòng có chút tức giận, cho rằng căn hộ này vốn là của cha mẹ mua cho chị nhưng bây giờ mẹ chị lại đổi ý muốn đòi lại sao?

Tuy nhiên, mẹ chị rất kiên quyết, vì chuyện này mà hai mẹ con suýt từ nhau, cuối cùng chị Lưu cũng chuyển căn hộ cho mẹ.

Sau đó chị Lưu lấy chồng, lấy được 3 năm mà chưa được ngày nào như ý. Chồng chị bỏ đi theo người phụ nữ khác. Khi hai người ly hôn, chị Lưu mới biết nếu khi ấy căn hộ của chị không chuyển cho mẹ chị thì có thể chồng chị đã nằm không mà được hưởng một nửa rồi.  Lúc đó chị mới thấy việc mẹ chị làm là rất có lý.

Bởi trước lúc cưới, chồng cũ của chị Lưu nói nếu hai người kết hôn thì sẽ không mua nhà ngay mà anh ta sẽ sống chung trong căn hộ của vợ. Cộng thêm, anh ta sẽ chuyển hộ khẩu sang chỗ chị Lưu.  

Càng nghĩ chị Lưu càng thấy biết ơn vì mẹ chị đã làm đúng. Nếu chị chia sẻ chung căn hộ với chồng thì có lẽ bây giờ đã chẳng còn mảnh đất nguyên vẹn để ở.

01.

Chỉ có mẹ sẽ không làm khổ con cái

Mẹ đẻ yêu cầu chuyển căn hộ cho bà đứng tên, tôi hoang mang không hiểu cho đến sau khi ly hôn-1(Ảnh minh họa)

Tôi đã xem một video nhỏ cách đây một thời gian. Video nhỏ này nói về một cụ ông hơn 90 tuổi đi khám ở bệnh viện. Sau phẫu thuật, cụ ông được tiêm thuốc mê để giảm đau. Nằm trên giường bệnh, cụ đã có chút tỉnh táo nhưng nói chung vẫn chưa hoàn toàn tình. 

Lúc này, cụ có thể vẫn đau, miệng không ngừng kêu: "Mẹ ơi, mẹ ơi..."

Tuy rằng trên người đau đớn, nhưng lúc cụ ông gọi mẹ, trên mặt vẫn có cảm giác an toàn, đó là một loại dựa dẫm và cũng là một loại tin tưởng.

Dù già không có mẹ ở bên nhưng lúc khó khăn vẫn nghĩ đến mẹ.

Có thể nhiều người trên thế giới này sau khi về chung một nhà với người khác, họ sẽ chống lại cha mẹ của mình. Vì lợi ích của con cái, đôi khi cha mẹ phải thỏa hiệp.

Dù là đàn ông hay phụ nữ, hầu hết mọi người đều có thể vì người mình kết hôn mà khiến cha mẹ đau khổ. Ngay cả khi không có tổn hại đáng kể nào về vật chất thì cũng có thể làm tổn thương về mặt tinh thần.

Cũng giống như nhiều người phụ nữ khi kết hôn có khi đoạn tuyệt với những người trong gia đình và chỉ tốt với chồng. Thực tế, đa phần những phụ nữ chọn cách sống như vậy sẽ phải hối hận về điều mình làm.

Nghĩ mà xem, trên đời này, phụ nữ có thể ly hôn với chồng, nhưng tình cảm giữa bạn và cha mẹ là “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, cho dù bạn có đi đâu, làm gì cũng không thể phá vỡ mối quan hệ này.

Trên đời này, chỉ có mẹ mới không làm hại bạn mà thôi. Hình ảnh cụ ông nằm trên giường bệnh vẫn gọi mẹ nhắc tôi nhớ rằng khi còn nhỏ, nếu tôi đánh nhau với đứa trẻ khác, bị đánh đến chảy máu, người tôi luôn gọi cũng là mẹ của mình.

Có thể đôi khi chúng ta nghĩ rằng mẹ không quá tốt nhưng mẹ thật sự rất tốt nên khi gặp nguy hiểm, chúng ta thường nghĩ đến mẹ.

02.

Đôi khi chồng không đáng tin cậy

Mẹ đẻ yêu cầu chuyển căn hộ cho bà đứng tên, tôi hoang mang không hiểu cho đến sau khi ly hôn-2(Ảnh minh họa)

Thật ra, đôi khi người chồng không đáng tin cậy. Thay vì dựa vào người khác, thà dựa vào chính mình. Khi bạn lấy chồng sinh con, có thể bố mẹ bạn đã ngoài 60 và họ cũng có những việc riêng phải làm, dù trong lòng luôn nghĩ đến bạn. Dẫu vậy trong lúc này, không được nghĩ rằng bố mẹ không đáng tin cậy mà ỷ lại vào chồng.

Thực tế, đôi khi người chồng không đáng tin cậy, vì giữa hai người không còn tình thân gia đình nên nếu một ngày đối phương thay lòng đổi dạ, anh ta vẫn có thể rời bỏ bạn.

Ai cũng nên giữ một khoản “bảo hiểm” cho mình. Tôi đã thấy nhiều phụ nữ nở nụ cười trên môi khi kết hôn và dường như trở thành người hạnh phúc nhất thế giới, nhưng mọi điều đã thay đổi sau đó.

Phụ nữ nên biết rằng, kết hôn không chỉ là niềm vui và hạnh phúc lúc mới cưới, không chỉ là việc đàn ông quỳ một gối cầu hôn bạn, mọi thứ đều có thể thay đổi. Cũng đừng nghĩ rằng người trước mắt sẽ là người mà bạn sống cùng trọn đời, bởi trên đời này nhiều chuyện khó lường lắm.

Bạn không bao giờ biết trước được điều gì sẽ đến vào ngày mai, càng không biết được người đang ở trước mặt bạn sẽ làm gì hay đi đâu vào ngày hôm sau. 

Trên đời này có thể có lòng tin, cơ sở của sự tin tưởng là hai người yêu nhau nhưng tình yêu thì thường vô hình. Một ngày nào đó, bạn có thể cảm thấy người kia không còn yêu mình nữa, hoặc anh ta đã có người khác bên ngoài. Tại thời điểm đó, nếu không có món “bảo hiểm” tự thân nào thì hậu ly hôn, bạn có thể phải trả gía đắt, ví dụ như việc phải chia đôi hoặc mất trắng tài sản cho người kia. Lúc ấy, một mái nhà nguyên vẹn cũng chẳng còn để trú chân. 

Một số phụ nữ luôn tỏ ra rất thông thái trước khi kết hôn. Họ cho rằng dù có ly hôn thì mình cũng có thể sống tốt hơn. Nhưng tất cả chỉ là trí tưởng tượng phong phú nếu trong tay họ chưa có bất cứ loại “bảo hiểm” nào cho mình! 

Phụ nữ không nên quá đa nghi nhưng cũng không nên quá tin một ai. Trên đời này có thể có một người yêu bạn là thật, nhưng cái gì cũng có hạn sử dụng, còn nhiều điều khó lường.

“Cha mẹ thương con bằng trời bằng bể”, ai cũng đã từng nghe câu này, nhưng mấy ai hiểu được. Trên thế giới này, một số điều cha mẹ làm có thể khiến chúng ta cảm thấy không thể hiểu nổi, nhưng những điều họ làm đều là vì chúng ta.

Trên đời này ai chẳng thích sống nhàn hạ. Tại sao cha mẹ đã già vẫn luôn phải bận tâm đến đời sống của con cái? Bởi vì thực sự trong lòng cha mẹ có con nên quan tâm thật lòng.

Tóm lại, con cái phải đối xử tử tế với cha mẹ, vì ngoài họ ra, chẳng mấy ai đối xử tử tế với chúng ta, nhất là phải yêu thương mẹ.

Trên đời này, người nên biết ơn nhất chính là cha mẹ. Có lẽ chúng ta có thể làm cha mẹ khó xử vì hôn nhân của chúng ta, nhưng không được làm cha mẹ đau lòng vì hôn nhân.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.