Mỗi lần vợ đi công tác, tôi không được phép tắm vì lý do quái đản nhưng tôi thấy... vui

Bị vợ quản chặt như vậy nhưng anh chồng vẫn sẵn sàng tuân thủ quy tắc bất thành văn này, bởi anh cho rằng sau tất cả, đó là một biểu hiện tình yêu của vợ dành cho mình.

Tâm sự cụ thể của người chồng:

"Tôi và vợ yêu đương tự nguyện rồi kết hôn. Hiện tại chúng tôi đã về chung một nhà được 5 năm nhưng vẫn gắn bó như keo sơn. Công việc của tôi tương đối ổn định, nhưng số tiền kiếm được là cũng cố định. Vợ tôi làm việc trong một công ty tư nhân, làm sales (nhân viên bán hàng), mỗi tháng phải đi công tác vài ngày, khả năng kiếm tiền của cô ấy khỏi phải nói, tốt hơn tôi khá nhiều. Trong những năm qua, giữa vợ tôi và tôi đã hình thành một quy tắc bất thành văn: mỗi khi cô ấy đi công tác, tôi không thể tắm. Theo lời của vợ thì cô ấy sợ tôi ở nhà làm điều bậy bạ. Mặc dù cảm thấy vợ hơi đa nghi, nhưng tôi sẵn sàng tuân thủ quy tắc bất thành văn này, bởi sau tất cả, đó là một biểu hiện tình yêu của vợ dành cho tôi.

Vì chuyện này, không chỉ bạn bè sẽ trêu chọc, ngay cả cha mẹ hai bên cũng sẽ lấy chúng tôi ra làm câu chuyện mua vui nhưng, hai chúng tôi cảm thấy như vậy cũng không sao, miễn là tình trạng hôn nhân của chúng tôi tốt là được. Tất nhiên, vợ tôi có chút mạnh mẽ hơn phụ nữ bình thường nhưng cô ấy vẫn rất hiểu chuyện, vì vậy bố mẹ tôi rất thuận hòa với con dâu.

Đôi khi, vợ tôi sẽ trò chuyện video với tôi trong khoảng thời gian tôi không đi làm, cô ấy thì đi công tác. Cô ấy thẳng thắn nói tôi: “Em gọi để kiểm tra xem anh có làm chuyện “quang minh chính đại” không thôi”. Tất nhiên, tôi chưa bao giờ tức giận vì điều đó.

Mỗi lần vợ đi công tác, tôi không được phép tắm vì lý do quái đản nhưng tôi thấy... vui-1

Tôi thường xuyên thấy một số người xung quanh thở dài về hôn nhân, tôi thì nghĩ đơn giản thế này: Hai người sống với nhau, chỉ cần họ hiểu, bao dung, thông cảm và sẵn sàng chi trả cho nhau thì cuộc sống hôn nhân chẳng có gì khó khăn cả. Tôi không thể hiểu tại sao luôn có những người phàn nàn hôn nhân không hạnh phúc? ít nhất đối với tôi, tôi nghĩ rằng hai người cùng nhau chắc chắn tốt hơn nhiều so với cuộc sống độc thân!

Bây giờ, con trai của chúng tôi đã hơn 3 tuổi. Tôi dự định chờ đến khi con trai đi học mẫu giáo, vợ tôi sẽ sinh thêm một đứa nữa. Cha mẹ hai bên đều ủng hộ.

***

Đầu tiên nói về chuyện kết hôn: có rất nhiều người ở độ tuổi kết hôn có ý tưởng ở vậy cả đời, lý do có thật là vì cuộc sống độc thân ưu việt hơn? Điều này chưa chắc. Tôi cho rằng lý do thực sự khiến một người quyết định không kết hôn là vì: 1) Họ đã từng có một mối quan hệ chân thành, sâu đậm nhưng kết quả không tốt, để lại vết thương và sự thất vọng quá lớn; 2) Bởi vì điều kiện bản thân không cho phép, đến mức không thể gặp được người nguyện ý cùng mình đồng cam cộng khổ. Thực tế thời đại này cho thấy, không chỉ phụ nữ khi lựa chọn đối tượng kết hôn sẽ nhìn vào đồng tiền mà đàn ông cũng vậy”; 3) Điều kiện bản thân bình thường nhưng lại muốn tìm người có điều kiện tốt để hưởng thụ.

Nhìn vào cuộc hôn nhân của bạn và vợ: bởi vì cả hai bạn đều rất yêu nhau, nên bệnh nghi ngờ của vợ bạn được coi là biểu hiện cụ thể của tình yêu, theo ý kiến của bạn. Trong khi đó, có một số đàn ông chỉ muốn thừa dịp vợ không ở nhà là làm một số chuyện không “quang minh chính đại”, lúc bị vợ tra khảo lại tỏ ra oan ức còn giận lẫy ngược lại.

Trong thực tế, cuộc sống hôn nhân rất đơn giản: mỗi ngày, ai làm việc của người nấy ở bên ngoài, ở nhà thì làm việc nhà cùng nhau, cùng nhau đi mua sắm, cùng chăm sóc con cái… Đơn giản vậy thôi nhưng cuộc sống rất ấm áp. Thỉnh thoảng có thể đi tụ tập bạn bè dưới sự ủng hộ của người kia hoặc đi cùng nhau, như vậy đã đủ thỏa mãn.

Trong bất cứ một mối quan hệ nào, chỉ cần đôi bên có thể cung cấp cho đối phương một thái độ tích cực và sẵn sàng trả giá một số thứ vì nhau, cuộc hôn nhân như vậy chắc chắn sẽ hạnh phúc.

Nhận thức của chúng ta về một con người, hay nhận thức về cuộc sống, thực chất là dựa trên suy nghĩ của chính chúng ta, nếu cả hai bên có thể quản lý cuộc hôn nhân với một tâm lý lành mạnh, chúng ta sẽ thấy rằng cuộc sống hôn nhân không phức tạp như vậy. Tất nhiên, mọi thứ cần phải xây dựng với điều kiện tiền bạc không tồi, tiếc thay có nhiều cặp vợ chồng do khó khăn tiền bạc mà đâm ra nảy sinh trăm thứ chuyện. 

Theo V.A - Vietnamnet


Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.