Một người đàn ông sẽ buồn bao lâu sau khi vợ qua đời? Tâm sự chân thành của 4 người đàn ông tuổi 40

Một người đàn ông sẽ buồn bao lâu sau khi vợ mất? Những người đàn ông khác nhau chắc chắn sẽ có những câu trả lời khác nhau.

Một người đàn ông, nếu vợ không còn nữa, chắc chắn sẽ rất buồn. Chung sống với nhau một thời gian dài, giờ người đầu ấp tay gối đã rời xa cõi đời thì đàn ông không có lý do gì để không buồn. Có thể có những cãi vã, khó chịu, hậm hực với nhau trong quá khứ nhưng vợ không còn nữa, đàn ông nào cũng sẽ chịu tổn thương và đau đớn.

Khách quan mà nói, lý do đàn ông buồn là thuộc về tinh thần. Người kia quen thuộc đến nỗi người còn lại có cảm giác sẽ không sống nổi mà thiếu nhau, thế nhưng đột nhiên lại không còn nữa, ai mà không buồn?

Ở góc độ thực tế, sau cái chết của vợ, người đàn ông phải đối mặt với một số tình huống khó xử trong cuộc sống, ví dụ như giai đoạn này họ phải một mình chăm sóc cả con cái và cha mẹ già, gánh nặng sẽ tăng lên cùng rất nhiều khó khăn khác.  

Một người đàn ông sẽ buồn bao lâu sau khi vợ qua đời? Hãy cùng lắng nghe nỗi lòng của 4 người đàn ông tuổi 40.

"Sẽ buồn mãi"

Một người đàn ông sẽ buồn bao lâu sau khi vợ qua đời? Tâm sự chân thành của 4 người đàn ông tuổi 40-1

Anh Vương năm nay 40 tuổi, vợ mất năm 32 tuổi. Sau cái chết của vợ, anh Vương suốt ngày chán nản, đặc biệt thiếu năng lượng. Sau khoảng 1, 2 năm thì trạng thái tinh thần của anh tốt hơn nhưng mỗi khi nghĩ đến vợ, anh vẫn rất buồn.

Anh Vương bộc bạch: "Tôi và vợ có mối quan hệ rất tốt. Vợ tôi là người phụ nữ tuyệt vời nhất mà tôi từng thấy. Tôi gần như không thể có chỗ cho người phụ nữ khác trong lòng. Vợ tôi thực sự không có điểm nào để chê. Cô ấy còn tận tâm chăm sóc cho bố mẹ tôi hơn chính bản thân tôi.

Vợ tôi cũng sống rất tiết kiệm. Mùa đông năm ngoái, cô ấy mua cho tôi một chiếc áo khoác dạ với giá hơn 3 triệu, nhưng chiếc áo khoác cô ấy mặc đã được 5 năm rồi.

Tôi nghĩ mình không bao giờ thôi buồn, bởi vì cô ấy thực sự quá tốt, mối quan hệ giữa chúng tôi quá sâu sắc. Dù thế nào, tôi cũng không thể không làm cho bản thân thấy buồn”.

Nếu tình cảm vợ chồng đặc biệt tốt đẹp thì sau sự ra đi của người vợ, đàn ông nhất định sẽ đau buồn mãi mãi, khi nghĩ đến vợ, trái tim họ vô cùng đau đớn.

Ngay cả khi người đàn ông này hẹn hò với người phụ nữ khác trong tương lai, ngay cả khi họ tái hôn, họ sẽ vẫn thấy nhói đau khi nghĩ đến người vợ đầu.

"Buồn 10 năm"

Một người đàn ông sẽ buồn bao lâu sau khi vợ qua đời? Tâm sự chân thành của 4 người đàn ông tuổi 40-2

Anh Long có mối quan hệ rất tốt với vợ. Vợ anh mất trong một vụ tai nạn xe hơi năm anh 30. Từ đó, anh không thể thoát khỏi nỗi đau mất vợ.

Anh tâm sự: “Tôi buồn khoảng 10 năm rồi, đến bây giờ tôi vẫn thấy buồn nhưng mức độ buồn không còn mạnh như trước.

Họ hàng, bạn bè thường thuyết phục tôi tái hôn. Ban đầu tôi không định đi bước nữa nhưng sau khi thấy mình không thể một tay chăm sóc bố mẹ già và con nhỏ tốt nên tôi đã thay đổi suy nghĩ ban đầu.

Bây giờ tôi đang quen một người phụ nữ mới và bắt đầu hẹn hò với cô ấy. Đôi khi tôi cảm thấy có lỗi với người vợ đầu của mình, nhưng nghĩ lại thì giờ không cần phải quan tâm nhiều nữa”.

"Buồn khoảng nửa năm"

Anh Thanh nói thẳng: "Sau khi vợ mất, tôi buồn nửa năm. Mối quan hệ của tôi và vợ không tốt lắm. Chúng tôi cãi nhau rất nhiều, tranh luận rất dữ dội. Sau khi cãi nhau, chúng tôi ly thân và lơ nhau trong một thời gian dài. Tôi nhớ có lần chúng tôi không gặp nhau trong 2 tháng, suốt hai tháng đó chẳng ai nói với ai một lời”.

Sau này cãi nhau nặng nề, thậm chí chúng tôi còn phải ly hôn. Không lâu sau, cô ấy qua đời do bệnh tật. Vợ mất, tôi buồn nửa năm, sau đó tâm trạng cũng dần dần tốt lên. Có lẽ trong mắt người ngoài, tôi chỉ buồn nửa năm là không có lương tâm, nhưng đây là sự thật. Có lẽ bởi vì chúng tôi yêu không đủ sâu đậm".

Sau cái chết của vợ, một số người đàn ông không cảm thấy buồn nhiều và sớm khôi phục chỉ sau vài tháng. Ở một mức độ nào đó, thời gian buồn của một người đàn ông tỷ lệ thuận với độ sâu của tình cảm, yêu càng sâu thì thời gian buồn càng dài và tình yêu càng nông thì thời gian buồn càng ngắn.

"Buồn trong 4, 5 năm"

Một người đàn ông sẽ buồn bao lâu sau khi vợ qua đời? Tâm sự chân thành của 4 người đàn ông tuổi 40-3

Anh Dương chia sẻ: "Sau khi vợ mất, tôi đã buồn suốt 4, 5 năm. Thực sự, tôi rất yêu vợ. Tôi nhớ rằng khi cô ấy qua đời, tôi thậm chí không thể ăn và không ngủ được, thường xuyên đổ bệnh.

Người thân và bạn bè rất quan tâm đến tôi, họ cho rằng nếu tôi cứ kéo dài tình trạng này lâu thì chắc chắn cơ thể tôi sẽ có vấn đề. Từ đó, họ bắt đầu làm mọi cách để tôi quên đi vợ cũ.

Họ thường rủ tôi đi ăn, kể chuyện cười cho tôi nghe, đưa tôi đi tiếp xúc với những điều mới mẻ. Sau khoảng 4, 5 năm, nghĩ đến vợ, tôi sẽ không còn buồn nữa”.

Có người sau khi mất vợ sẽ rất đau đớn, nhưng người thân, bạn bè sẽ tìm mọi cách để anh ấy quên đi nỗi đau này, bởi nếu một người đau khổ đến cùng cực thì thực sự sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe.

Người thân và bạn bè làm điều này vì mục đích tốt, khi được tác động bởi những yếu tố bên ngoài như vậy, một người đàn ông có thể buồn khoảng 4 - 5 năm, sau đó họ sẽ không còn đau đớn nữa.

Một người đàn ông sẽ buồn bao lâu sau khi vợ mất? Những người đàn ông khác nhau chắc chắn sẽ có những câu trả lời khác nhau.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


chuyện hôn nhân

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.