Ngày anh ly hôn, mẹ anh đốt pháo để ăn mừng, một năm sau, sự trả thù của vợ cũ khiến gia đình anh tan nát

Rất nhiều người sau ly hôn sẽ mang tâm trạng “ăn không được thì đạp đổ” nên tìm cách phá hoại hạnh phúc của người cũ, như cô vợ này chẳng hạn.

Anh H. (Thái Tình) lâm vào tình trạng đứt gánh 2 lần một cách chóng vánh chỉ vì người vợ cũ ôm hận trả thù. Mâu thuẫn hôn nhân dẫn đến ly hôn là chuyện thường thấy nhưng người vợ này luôn mang suy nghĩ mình là nạn nhân bị ruồng bỏ nên không tiếc công lênkế hoạch phá hoại hạnh phúc mới của chồng:

Tâm sự của anh H.:

“Tôi và vợ cũ kết hôn được 5 năm, dù lúc đầu yêu đương tự do nhưng những năm sau hôn nhân cuộc sống không hạnh phúc. Vợ cũ không có khả năng sinh con nhưng lại bị mẹ tôi thúc giục có cháu nối dõi tông đường. Bà bắt tôi phải ly hôn, thậm chí còn bắt tôi phải ngoại tình để vợ biết thân biết phận mà tự rút lui nhưng tôi không chấp nhận.

Điều khiến tôi khó chịu đựng nhất sau kết hôn với cô ấy là bố vợ ở quê. Từ khi chúng tôi lấy nhau, bố mẹ cô ấy đã quảng cáo khắp làng là con gái lấy chồng giàu nên họ hàng nghèo khó nhà vợ thường tìm đến chúng tôi hỏi vay tiền.

Nói thật lòng tôi mệt mỏi lắm, đã phải cong đuôi lo chuyện tiền bạc rồi, vợ chồng cũng thường xuyên cãi nhau chỉ vì chữ “tiền”. Có lần tôi mắng cô ấy: “Cô định ép tôi thành con nhà giàu thứ thiệt sao? Tiền đã đều cho họ hàng nhà cô mượn hết rồi, tôi kiếm đâu ra nhiều tiền như vậy một lúc!” Tôi tức giận đến mức đóng sầm cửa lại và bỏ đi ngay hôm đó.

Sau đó tôi bỏ nhà nhà chồng đang thuê về nhà bố mẹ đẻ. Mẹ tôi thấy tôi phờ phạc, nói: "Con trai, con nên ly hôn đi. 5 năm trải nghiệm cuộc hôn nhân như vậy là đủ rồi”. Nếu là trước đây, nhất định tôi sẽ tranh luận với mẹ nhưng bây giờ, tôi chợt cảm thấy điều bà nói là đúng. Sau khi suy nghĩ, tôi quyết định ly hôn.

Nhận đơn ly hôn, vợ cũ sững người một lúc rồi quỳ xuống trước mặt tôi, nói cô ấy không muốn ly hôn, không ép tôi mua nhà, cũng không buộc tôi phải cho người thân mượn tiền nữa. Tuy nhiên, tôi không còn tin tưởng vào cuộc hôn nhân này nữa, cũng không còn tình cảm với vợ nên kiên quyết ly hôn.

Ngày anh ly hôn, mẹ anh đốt pháo để ăn mừng, một năm sau, sự trả thù của vợ cũ khiến gia đình anh tan nát-1(Ảnh minh họa)

Ngày vợ chồng tôi ly hôn, mẹ tôi đốt pháo bông ăn mừng, bà nói: “Con trai, chúc mừng con đã tái sinh”. Sau đó, bà đưa cho tôi một chiếc chìa khóa xe và nói rằng đó là một món quà cho tôi, để tôi có thể thư giãn vài ngày trước khi nghĩ đến những việc khác.

Hai tháng sau, tôi gặp Vân qua sự giới thiệu của một người bạn. Ban đầu tôi không biết cô ấy là thế hệ thứ hai của một gia đình giàu có. Tất cả những gì tôi biết là cô ấy và tôi có chung sở thích chạy bộ vào mỗi tối. Sau một thời gian dài, cô ấy thường rủ tôi đi uống nước và trò chuyện. Dần dần tôi có ấn tượng tốt về Vân và cô ấy cũng vậy.

Cứ như thế, chúng tôi bắt đầu chính thức hẹn hò, lúc đó tôi mới biết nhiều hơn về gia cảnh của bạn gái. Nói chuyện được nửa năm, Vân đưa tôi đến gặp bố mẹ cô ấy. Ông bà đồng ý cho Vân lấy tôi mà không có bất kỳ sự ngăn cản nào, điều này khiến tôi hơi ngạc nhiên.

Đám cưới dự định tổ chức sau đó nửa năm. Trong sáu tháng này, vợ cũ của tôi thường xuyên đến gặp tôi, cầu xin tôi tái hôn với cô ấy. Tất nhiên là tôi sẽ không đồng ý. Có lần cô ấy thực sự muốn đe dọa tôi bằng cách cưỡng bức quan hệ với tôi và chụp ảnh, tôi đã tát cô ấy vào ngày hôm đó. Cô ấy khóc và nói một cách quyết liệt trước khi rời đi: “Rồi anh sẽ hối hận!”

Sau đó vợ cũ không xuất hiện nữa cho đến ngày tôi cưới, cứ nghĩ mọi chuyện đã êm xuôi, không ngờ cô ấy lại xuất hiện trong đám cưới của chúng tôi và làm nó rối tung lên.

Tại đám cưới, vợ cũ bất ngờ xuất hiện trước mặt Vân, lấy ra một loạt ảnh khó hiểu và nói: "Người phụ nữ ngu ngốc, cô nhìn đi, đây là người đàn ông trong mộng của cô."

Khi tôi nhìn thấy nó, mặt tôi tái xanh. Vợ cũ không biết lấy đâu ra mấy tấm hình tôi quan hệ với những người phụ nữ khác, cô ấy còn nói: "Anh ta là một kẻ dối trá chuyên nghiệp. Anh ta chỉ chọn cô vì cô giàu và ngu ngốc. Cô gái, hãy cẩn thận, đừng để bị lừa!"

Ngày anh ly hôn, mẹ anh đốt pháo để ăn mừng, một năm sau, sự trả thù của vợ cũ khiến gia đình anh tan nát-2(Ảnh minh họa)

Nhìn thấy những bức ảnh phản cảm, tôi sợ đến mức ngã xuống đất tại chỗ. Vân đã trực tiếp tát tôi một cái thật đau, sau đó kéo mạng che mặt và bỏ đi trong sự tức giận.

Tôi gửi ảnh cho một người bạn để thẩm định, và nhận ra rằng những bức ảnh đó đều là ảnh chỉnh sửa nên lập tức đến gặp Vân để giải thích, nhưng cô ấy không chịu tin và nhất quyết ly hôn với tôi.

Đám cưới hoàn hảo của tôi đã bị phá hỏng bởi người vợ cũ độc ác! Hơn nữa, bố mẹ tôi tức đến nỗi đau tim, cả hai đều nhập viện. Gia đình vốn đang êm ấm, vì những gì vợ cũ làm mà tan nát hết cả! Hiện tại tôi hối hận vô cùng vì ngay từ đầu đã không nên thương xót vợ cũ. Tôi phải làm thế nào để chấm dứt tình trạng này?”

Với trường hợp của anh H., rõ ràng anh đã có thái độ dứt khoát nhưng vợ cũ ngang nhiên làm điều xấu, xâm hại đến quyền riêng tư và hạnh phúc của anh thì hãy để pháp luật trừng trị. “Truy tố tội phỉ báng”; “Loại phụ nữ nhân phẩm xấu như vậy nhất định phải kiện!”... Ngoài ra, anh có thể nhờ cơ quan chức năng, người có thẩm quyền làm rõ những hình ảnh kia là giả, cắt ghép thì may ra Vân mới tin tưởng anh được.

Còn nếu vợ cũ là người vẫn biết suy nghĩ và có tâm hối cải thì một cách nhẹ nhàng hơn là hãy để cô ấy tự đến gặp Vân để giải thích mọi việc. Hy vọng nút thắt trong mối quan hệ mới này của anh sẽ được tháo gỡ,

Theo Bảo Châu - Vietnamnet


Tái hôn

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.