Sát ngày cưới, chồng tương lai gọi trách: "Chuyện tày đình thế mà dám giấu", rồi tuyên bố hủy hôn nhưng câu trả lời của cô dâu lại lật ngược tình thế

"Nghĩ cái số em lận đận đường tình duyên, lần nào cũng sát ngày cưới thì hủy hôn. Em còn tính chắc sau lần này nhất quyết không bao giờ nghĩ tới chuyện chồng con nữa...", cô gái chia sẻ.

Cưới xin là chuyện trọng đại cả đời người song cũng chính thời điểm này lại thường xảy ra nhiều tình huống éo le đòi hỏi người trong cuộc phải thật vững vàng mới có thể bảo vệ được tình yêu của mình.

Mới đây một cô gái đã lên diễn đàn xã hội kể chuyện trước cưới của cô. Sát ngày kết hôn còn bị bạn trai hiểu lầm song màn ứng xử của cô mới thật sự khiến người khác phải chú ý.

Cô gái kể: "24 tuổi em có mối tình đầu đời. Thanh xuân tuổi trẻ yêu hết mình, xác định tiến tới hôn nhân ngờ đâu sát ngày cưới thì phát hiện hắn phản bội. Khi ấy em vật vã khổ sở với lựa chọn dứt khoát chia tay hay nhắm mắt cho qua để lo cho xong đám cưới vì thiệp mời đã gửi đi khắp nơi. Sau cùng, được bố mẹ động viên em quyết định hủy hôn, bất chấp điều tiếng.

Sát ngày cưới, chồng tương lai gọi trách: Chuyện tày đình thế mà dám giấu, rồi tuyên bố hủy hôn nhưng câu trả lời của cô dâu lại lật ngược tình thế-1Ảnh minh họa

Sau đợt ấy em bị khủng hoảng nặng, mất gần 2 năm sau mới có thể mở lòng với K. Hơn năm hẹn hò qua lại, được hai bên gia đình đồng thuận, chúng em quyết định làm đám cưới.

Nhà K. đi xem ngày 11/6 ăn hỏi, 17/6 cưới. Mọi thủ tục diễn ra khá suôn sẻ, hôm 11, dẫn lễ xong nhà trai ra về còn vui vẻ lắm. Tối ấy K. còn gọi điện hỏi em xem có muốn sắm gì thêm cho phòng cưới nữa để anh mua.

Thế mà đùng cái, tối hôm 15, tự nhiên K. gọi điện cho em, giọng anh gay gắt bảo: 'Có phải cách đây 3 năm em bị người ta hủy hôn phải không? Sao chuyện tày đình thế mà em giấu không kể với anh. Ngay từ đầu em đã không thành thật như vậy, làm sao anh dám rước em về làm vợ. Giờ anh cưới em khác gì nhặt lại đồ người ta bỏ. Anh nghĩ kỹ rồi, chuyện cưới xin của chúng mình tạm thời gác lại đã'.

Cuộc điện thoại của K. làm em choáng váng. Thật sự lúc ấy em hoang mang vô cùng. Nghe anh trách mình không thành thật, kiểu cố tình giấu quá khứ để lừa anh cưới khiến em tự ái, thất vọng kinh khủng.

Lúc ấy em cũng chẳng nghĩ ngợi xa xôi là phải khéo léo để cứu vớt đám cưới mà chỉ muốn bộc bạch hết suy nghĩ trong lòng cho K. hiểu. Vậy là em trả lời thẳng thắn: 'Đúng là 3 năm trước em từng hủy hôn nhưng là do chính em quyết định hủy bỏ đám cưới ấy vì phát hiện người đàn ông đó không đàng hoàng, không xứng để em giao hạnh phúc cả đời cho anh ta.

Chuyện này em không nghĩ nó ảnh hưởng tới tình cảm em dành cho anh, không làm ảnh hưởng gì cuộc sống sau này hai đứa nên em không kể. Còn nếu anh nghĩ quá khứ đó quá ghê gớm, rằng em lừa anh dùng lại đồ người khác đã bỏ đi thì đúng là hai đứa mình nên dừng lại'.

Giọng em khi đó dứt khoát lắm, đau thật mà không tiếc nên những gì cần nói, em nói hết xong rồi cúp máy. Nghĩ cái số em lận đận đường tình duyên, lần nào cũng sát ngày cưới thì hủy hôn. Em còn tính chắc sau lần này nhất quyết không bao giờ nghĩ tới chuyện chồng con nữa.

Không ngờ chưa đầy 5 phút sau, K. gọi lại cho em, giọng anh khẩn khoản xin lỗi rằng khi nãy quá nóng nảy không kiềm chế được cảm xúc. Rằng anh không để tâm tới quá khứ em như thế nào mà chỉ muốn em thành thật, không giấu giếm anh bất cứ chuyện gì, trong mọi hoàn cảnh.

Thật sự đặt mình vào lập trưởng của K., em hiểu cảm nhận của anh là thế nào. Đúng là tự nhiên nghe thông tin về chuyện cũ của vợ chưa cưới thế, anh đương nhiên phải thấy sững sờ. Cố bình tâm trở lại, hai đứa nói chuyện thẳng thắn với nhau 1 lúc rất lâu. Moi khúc mắc được tháo bỏ, chúng em lại vui vẻ tiến hành đám cưới đúng lịch".

Sát ngày cưới, chồng tương lai gọi trách: Chuyện tày đình thế mà dám giấu, rồi tuyên bố hủy hôn nhưng câu trả lời của cô dâu lại lật ngược tình thế-2Ảnh minh họa

Thật sự sát ngày cưới mà biết được những thông tin không hay về đối phương hẳn ai cũng cảm thấy thất vọng và có phần mất niềm tin vào người mình muốn chọn để gắn bó cả cuộc đời. Vậy nên chúng ta cũng có phần nào hiểu cho suy nghĩ của chàng trai trong câu chuyện trên, chứ không thể hoàn toàn trách anh hết được.

Có điều dù là chuyện gì thì cũng phải nghe từ hai phía và quan trọng nhất là trong tình yêu cần nhất sự chân thành, tin tưởng. Bởi chỉ có như thế tình yêu mới đủ bền để vượt qua mọi sóng gió thử thách cuộc đời.

Thật may vì cuối cùng cả cô dâu và chú rể trong câu chuyện trên đều nhận ra điều đó, cùng sửa đổi hoàn thiện mình hơn. Có như thế hôn nhân của họ mới bền vững được.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/sat-ngay-cuoi-chong-tuong-lai-goi-trach-chuyen-tay-dinh-the-ma-dam-giau-roi-tuyen-bo-huy-hon-nhung-cau-tra-loi-cua-co-dau-lai-lat-nguoc-tinh-the-219747

hủy hôn

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.