Thu nhập 30 triệu/ tháng vẫn bị bạn trai "xem xét cưới hay không", nhưng lời khẳng định đanh thép của cô ngay sau đấy lại khiến anh "đứng hình"

"Một tháng trừ hết mọi chi phí em cũng để ra được 30 triệu, thu nhập gấp 3 lần so với đi làm công ty. Đặc biệt mình chủ động thời gian, đấy là điều em ưng nhất...", cô gái kể.

Khi kết hôn, không chỉ con gái mà các chàng trai cũng muốn chọn lựa cho mình một người bạn đời thực sự trưởng thành từ phẩm chất, suy nghĩ lẫn kinh tế, tài chính. Để tiến tới hôn nhân, đôi bên nên nhìn nhận mọi việc bằng cái nhìn thực tế nhưng không phải thực dụng và quá tính toán. Như anh chàng trong câu chuyện dưới đây, cách chọn vợ của anh thực sự đã gây ra tranh cãi qua những gì bạn gái anh chia sẻ.

Câu chuyện như sau: "Em học tài chính, đi làm công ty hơn 3 năm, dù bản thân cũng chịu khó cày cuốc, lăn xả phấn đấu nhưng thu nhập cũng không để ra được là mấy. Quan trọng hơn, tính em không thích làm việc trong môi trường gò bó nên đầu năm ngoái em chung vốn với bạn thân bán hàng trực tuyến. Sau vài tháng, thấy việc kinh doanh ổn, em tách ra làm riêng và nghỉ luôn việc công ty để tập trung bán hàng. Tính ra một tháng trừ hết mọi chi phí em cũng để ra được 30 triệu, nhiều gấp 3 lần so với đi làm công ty. Đặc biệt mình chủ động thời gian, đấy là điều em ưng nhất.

Thu nhập 30 triệu/ tháng vẫn bị bạn trai xem xét cưới hay không, nhưng lời khẳng định đanh thép của cô ngay sau đấy lại khiến anh đứng hình-1
Bài chia sẻ của người vợ

Tuy nhiên bạn trai lại không tán thành với lựa chọn của em. Mang tiếng là thanh niên nhưng tư tưởng của anh ấy bảo thủ lắm, lúc nào cũng chỉ thích làm công ăn lương cho an toàn. Vì chuyện công việc của em mà hai đứa to tiếng, căng thẳng không ít lần. Em xác định công việc của em, em tự quyết, không ai có thể quyết thay được kể cả bạn trai hay sau này có là chồng đi chăng nữa. Miễn mình lo được tài chính, kinh tế độc lập không phụ thuộc ai là được.

Theo dự kiến, năm nay hai đứa em sẽ làm đám cưới. Bọn em yêu nhau cũng gần 4 năm rồi, bố mẹ hai bên đều tán thành ủng hộ. Tết năm ngoái mẹ anh đi xem bảo năm nay được tuổi sẽ tổ chức cưới hỏi nhưng tới giờ này, em vẫn không thấy anh ấy ý kiến hay bàn bạc gì.

Hôm qua mẹ anh gọi điện bảo em sang nhà ăn cơm. Lúc cả nhà ngồi quây quần nói chuyện, mẹ anh cũng nhắc hỏi hai đứa tính cưới xin thế nào để bà còn liệu. Anh thở dài đáp: 'Con đang suy nghĩ, chưa có kế hoạch gì'.

Lúc anh đưa về, em hỏi ướm xem anh tính sao, không ngờ anh lại trả lời nhát gừng: 'Anh đang tính xem có nên cưới hay không. Nếu là lúc trước em có công ăn việc làm ổn định, đàng hoàng thì không cần mẹ giục, tự anh quyết cưới. Đằng này, em nhìn lại mình đi, gần 30 tuổi rồi công việc không đâu ra đâu, suốt ngày phơi mặt lên mạng xã hội buôn bán mời chào, chẳng đâu vào đâu. Cưới em về để anh ê mặt với bạn bè, mỗi lần chúng nó hỏi vợ mày làm gì? Anh trả lời sao?...'.

Bạn trai em nói nhiều lắm, ý bảo công việc của em sẽ làm xấu mặt anh ấy. Anh muốn lấy vợ làm công việc sang chảnh để người khác nhìn vào cho đẹp mặt.

Thật sự lối suy nghĩ bảo thủ của bạn trai làm em vừa hụt hẫng, vừa thất vọng nên em trả lời thẳng thắn lại luôn: 'Với em công việc nào cũng đáng trân trọng miễn là chân chính giúp em kiếm ra tiền, tự chủ cuộc sống. Còn nếu anh chọn vợ dựa trên tiêu chí công việc có làm đẹp được mặt chồng hay không thì chúng ta đúng là không hợp nhau.

Quan điểm sống của hai đứa không đồng nhất, anh không cần phải cân nhắc chuyện cưới xin làm gì, tốt nhất mình nên dừng lại. Em mong lấy một người chồng thấu hiểu, trân trọng con người em, tôn trọng ước mơ, hoài bão của vợ, ủng hộ vợ trong sự nghiệp cô ấy chọn chứ không cần một người chồng chỉ muốn xem vợ như 1 bình phong trang trí đẹp mặt mình'.

Thu nhập 30 triệu/ tháng vẫn bị bạn trai xem xét cưới hay không, nhưng lời khẳng định đanh thép của cô ngay sau đấy lại khiến anh đứng hình-2
Ảnh minh họa

Bạn trai em ngớ người không nghĩ em lại phản ứng gay gắt và nhanh tới như vậy. Biết thái độ của em rõ ràng, dứt khoát, anh mới xuống giọng bảo vì lo lắng cho em nên mới nói thế. Anh ấy không chịu chia tay, nói chấp nhận để em làm theo ý mình nhưng em biết đó cũng chỉ là miễn cưỡng. Vậy nên em nói rõ, khi nào thật sự hiểu thấu, tôn trọng suy nghĩ, mong muốn của em khi ấy hãy cưới, còn không thì thôi".

Hôn nhân thực chất giống như 1 bản hợp đồng bao gồm tất cả những thỏa thuận ràng buộc giữa hai người. Khi đôi bên thực sự nhất chí, thống nhất mọi điều khoản cũng như hoàn toàn tôn trọng, tin tưởng đối tác thì bản họp đồng ấy mới thật sự có thể thực thi, phát huy hiệu quả. 

Do vậy, khi nhận ra bạn trai không cùng tư tưởng sống với mình, cô gái phản ứng lại là điều ai cũng có thể hiểu. Cách hành xử của cô nhận được sự ủng hộ của không ít người, hầu hết họ đều đồng tình với quan điểm của cô rằng phụ nữ cần một tấm chồng biết yêu thương, trân trọng từ con người tới hoài bão, ước mơ của vợ. Bất cứ một công việc nào cũng đều đáng quý, chỉ cần nó chân chính cũng như giúp chúng ta tự chủ cuộc sống bản thân là được.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thu-nhap-30-trieu--thang-van-bi-ban-trai-xem-xet-cuoi-hay-khong-nhung-loi-khang-dinh-danh-thep-cua-co-ngay-sau-day-lai-khien-anh-dung-hinh-162211503101220837.htm

hủy hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.