"Tôi chưa bao giờ rửa bát sau 5 năm kết hôn": Phụ nữ lười hơn trong hôn nhân sẽ hạnh phúc hơn?

Một người phụ nữ hạnh phúc thực sự là người biết sống và làm việc tốt, đồng thời cô ấy cũng là người sống rất nguyên tắc.

Cô ấy có thể làm điều đó một cách tự do và đúng cách.

Trong gia đình, một người phụ nữ hạnh phúc thực sự không nên sắm cho mình cái danh “quá ngoan” và “quá chăm”, mà nên có một chút lười biếng. “Lười biếng” ở đây không phải là sự lười biếng theo đúng nghĩa đen mà là đôi thi lười một chút, lười trong một số chuyện để được tôn trọng, đồng thời cho những người khác thấy mình là người có giá trị và địa vị trong gia đình này.

Một dân mạng từng viết: "Một người thực sự cao quý không nên vội vàng bắt tay ngay vào việc, bởi vì khi chúng ta tỏ ra quá nhiệt tình, xởi lởi làm việc thì người khác lại quen thói nghĩ chúng ta chẳng có giá trị gì nên mới rảnh tay quá mức như vậy". Cô ấy gọi điều này là "Có một loại lười biếng gọi là phụ nữ phải có vai vế trong nhà".

 01

Một người bạn cùng lớp của tôi, Quỳnh Anh, trung thực và tốt bụng, cô ấy rất siêng năng mọi việc trong gia đình.

Từ khi kết hôn, cô luôn lao vào làm mọi việc ở nhà vì sợ chồng và gia đình chồng đánh giá là lười biếng.

Quỳnh Anh nghĩ: "Là dâu mới, mình nên tạo ấn tượng tốt cho đối phương và gia đình đối phương. Phụ nữ phải ngoan ngoãn và có trách nhiệm, không thể lười biếng, cẩu thả”.

Vì vậy, mỗi khi ăn xong, cô ấy đều chủ động quán xuyến việc nhà, từ lau bàn rửa bát đũa, giặt giũ, nấu nướng, không việc gì là cô ấy không chủ động làm.

Tôi chưa bao giờ rửa bát sau 5 năm kết hôn: Phụ nữ lười hơn trong hôn nhân sẽ hạnh phúc hơn?-1(Ảnh minh họa)

Mỗi khi hoàn thành xong việc nhà là Quỳnh Anh mồ hôi nhễ nhại, nhưng cô ấy trông rất hạnh phúc, thậm chí còn tự hào trước mặt gia đình.

Mẹ chồng khen ngợi cô: "Con có năng lực lắm, thực sự là một người vợ siêng năng".

Nghe xong Quỳnh Anh rất vui và cảm thấy vinh dự khi được mẹ chồng đánh giá và công nhận như vậy.

Tuy nhiên, trong một lần, lời nói của chồng và mẹ chồng đã khiến Quỳnh Anh nhận ra vấn đề.

Lúc đó, sau khi cả nhà ăn tối xong là vừa lúc Quỳnh Anh nhận cuộc gọi của một bạn học cũ nên cô tạm lánh ra chỗ khác nghe, chưa thể dọn bàn, rửa bát ngay được.

Khi cô quay trở lại bàn ăn, chồng cô vừa gác chân xem tivi vừa nói: "Mau dọn dẹp bàn ăn đi. Mẹ và anh còn có chỗ uống trà”.

Quỳnh Anh rất khó chịu với những lời mình vừa nghe được, cô bực bội nói: "Anh và mẹ dọn đi! Tại sao phải đợi em dọn dẹp? Đừng nói với em là mẹ và anh không thể hay không biết cách dọn!".

Lúc này, mẹ chồng cô rất tức giận, liền nói: "Đây là việc con nên làm. Mẹ cũng đã từng như vậy".

Không ngờ, những lời nói của mẹ chồng Quỳnh Anh lại khiến cô vô cùng đau lòng.

Ngày đó cô mới nhận ra: “Mình đã làm những gì? Trước đây, không ngày nào mình không ham làm, chỉ một ngày hôm nay thôi, nó lại trở thành tội lỗi của mình”.

Đôi khi bạn luôn quá tốt với người khác, quá tử tế với người khác nhưng chỉ cần một lần không làm tốt thôi, họ sẽ lờ qua mọi công lao của bạn.

Điều này cũng đúng trong gia đình, một khi bạn đã luôn siêng năng và tử tế, thì bạn phải luôn như thế trong mắt các thành viên.

Nhưng ngược lại, có những cô con dâu hầu như không làm việc nhà hay thỉnh thoảng mới làm thì lại được mọi người khen ngợi, thậm chí là nể phục?

Ai cũng có mặt “xấu”, ông bà ta đã nói rất đúng: “Lùi một bước, tiến 3 bước”.

Như Quỳnh Anh, cô ấy đã từng mang một hình ảnh rất chăm chỉ, và mọi người quen với hình ảnh ấy.

Bỗng một ngày, cô ấy không siêng năng nữa thì ngay lập tức trở thành đối tượng bị mọi người khiêu khích.

Tôi chưa bao giờ rửa bát sau 5 năm kết hôn: Phụ nữ lười hơn trong hôn nhân sẽ hạnh phúc hơn?-2

(Ảnh minh họa)

Điều Quỳnh Anh nhận ra là gì? Tuy có buồn bã nhưng cô phải chấp nhận bản thân không nên “siêng năng” đến vô vọng như vậy. Vì như thế chỉ làm suy giảm bản sắc của chính mình và khuyến khích sự lười biếng của người khác.

Kể từ đó, bạn tôi không còn là người “siêng năng cần cù” như trước, cô ấy cũng không vội vàng làm mọi việc như trước nữa.

Nếu gia đình gặp phải vấn đề khúc mắc, cô ấy sẽ không tận tâm như trước, cũng không ngại nói lên chính kiến của mình hay thể hiện sự tức giận. Quỳnh Anh của hiện tại là người phụ nữ không còn ngây ngốc xông xáo tham gia vào mọi việc trong gia đình mà có bản sắc riêng, có quan cách riêng của mình.

Kể từ đó, cô ấy không còn là cái bóng trong gia đình, buộc người khác phải tôn trọng thay vì không coi ra gì vì nghĩ những điều cô làm là hiển nhiên.

02

Em gái tôi Thùy Chi là một công chúa nhỏ được chồng cưng chiều ở nhà.

Từ khi kết hôn, cô ấy luôn tự hào khoe đời sống hôn nhân rất hạnh phúc. Khi được hỏi về bí quyết, cô ấy tủm tỉm nói là bởi cô ấy... lười việc nhà.

Thùy Chi luôn cân đo kỹ lưỡng mọi việc và hiếm khi vội vàng bắt tay vào làm ngay, đôi khi cô ấy còn không làm.

Cô ấy như vậy chủ yếu để chồng có quan niệm trong đầu rằng đàn ông cũng có thể làm việc nhà và làm việc nhà rất giỏi.

Cũng chính bởi vậy, mỗi lần Thùy Chi hiếm hoi vén tay áo làm việc nhà, chồng cô ấy lại cảm thấy như thể cô ấy đã có một bước tiến bộ rất lớn, biết siêng năng hơn và thật đáng khen ngợi.

Rõ ràng, em gái tôi nghiễm nhiên có địa vị cao trong gia đình, những người khác không dễ mà sai việc cô ấy.

Nghe có vẻ phi lý nhưng sự thật là vậy, những người mẹ được cho là l"ười biếng", con cái của họ lại càng độc lập.

Mẹ "lười biếng" thì con sẽ có cơ hội được siêng năng, bởi mẹ không làm thì con phải làm.

Tương tự, nếu người vợ “lười biếng”, người chồng cũng sẽ được rèn luyện tính siêng năng. Do đó, hãy ngừng phàn nàn về sự lười biếng và không chịu làm việc của chồng, thực tế là tất cả những điều này đều là do các chị đã quá nuông chiều chồng mà nên.

Là phụ nữ, các chị muốn có địa vị cao và được tôn trọng, muốn chồng còn chăm làm hơn mình thì hãy học cách “lười biếng”, vì lười biếng đôi khi không phải là điều xấu.

Không ai sinh ra mà không có khả năng làm việc nhà, không ai sinh ra đã không có khả năng chăm sóc con cái, không có việc không làm được mà là có muốn làm hay không.

Tôi chưa bao giờ rửa bát sau 5 năm kết hôn: Phụ nữ lười hơn trong hôn nhân sẽ hạnh phúc hơn?-3

Không ai sinh ra đã không có khả năng chăm sóc con cái.

Chỉ cần đối phương tạo cơ hội, các chị cho chồng thời gian và sự kiên nhẫn, huấn luyện chồng thật tốt thì một ngày nào đó, chồng các chị sẽ trở thành người đàn ông chăm làm việc nhà trong mơ.

Vợ tốt là do chồng đào tạo, chồng tốt cũng là do vợ tạo nên.

Phụ nữ “lười biếng” đôi khi khiến chồng có tinh thần trách nhiệm với gia đình hơn.

Tôi cho rằng lúc nào người vợ cũng quán xuyến mọi việc trong nhà và chủ động trong mọi việc thì nhất định chồng sẽ hình thành thói lười biếng, lâu dần sẽ quen và cảm thấy đó là những việc người vợ hiển nhiên nên làm.

Phụ nữ lười thì trẻ đẹp, trong khi phụ nữ chăm chỉ thì chóng già.

Phụ nữ lười cũng dễ lấy được lòng thương yêu của chồng, tỏ ra yếu đuối trước mặt đàn ông và chơi trò mèo vờn chuột với đàn ông, như vậy đàn ông sẽ cảm thấy khổ sở, phải tìm cách chủ động cung phụng. Tôi đã đọc được ở đâu đó câu nói rằng: “cách giữ chân đàn ông tốt nhất là hãy trở thành người anh ta không thể chinh phục”.

Vì vậy, phụ nữ đừng làm việc nhà một mình, hãy biết phân công công việc trong gia đình hợp ;ý. Đôi khi phải lười biếng một chút, có như vậy mới có cơ hội rèn chồng thành một người vừa nấu ăn giỏi vừa khéo dọn nhà. Khi các anh làm tốt, các chị đừng tiếc lời khen, có như vậy lần sau và những lần sau nữa, anh mới đủ quyết tâm và sinh lực để… làm việc nhà!

(*) Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


chuyện hôn nhân

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.