Tôi có nhà, xe và lương 35 triệu/tháng nhưng anh ta lại kết hôn với đứa chẳng có gì, lương 3,5 triệu, thật mỉa mai!

Sau chia tay, Hưng kết hôn với Loan. Vấn đề là Linh không thể chấp nhận được sự lựa chọn của bạn trai cũ. Bởi lẽ, cô không biết mình sai ở đâu và cho rằng người đàn ông như Hưng quá ngốc.

Linh năm nay 36 tuổi, vì sự nghiệp nên cô mãi vẫn chưa kết hôn.

Qua sự giới thiệu của một người bạn, cô quen Hưng, kém mình 6 tuổi. Hai người yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên và nhanh chóng xác lập mối quan hệ.

Linh là một phụ nữ mạnh mẽ, cá tính. Trong công việc, cô là người rất quyết đoán, “nói một không hai”. Điều này nói chung có thể ổn trong công việc nhưng dùng trong các mối quan hệ thì lại là một cực hình. Linh đã quen quyết định mọi chuyện, quyết định cho mình và cho cả người khác nên khi yêu Hưng, điều gì cô làm cũng rất quyết liệt, thậm chí là áp đảo.

Mỗi khi hai người mâu thuẫn, Hưng luôn là người thỏa hiệp trước. Cứ thế, mối tình của họ kéo dài chưa được một năm thì Hưng lựa chọn chia tay.

Sau chia tay, Hưng kết hôn với Loan. Vấn đề là Linh không thể chấp nhận được sự lựa chọn của bạn trai cũ. Bởi lẽ, cô không biết mình sai ở đâu và cho rằng người đàn ông như Hưng quá ngốc.

Tôi có nhà, xe và lương 35 triệu/tháng nhưng anh ta lại kết hôn với đứa chẳng có gì, lương 3,5 triệu, thật mỉa mai!-1(Ảnh minh họa)

Vào ngày cưới của Hưng, Linh gửi một tin nhắn thế này: “Em có xe hơi, nhà, với mức lương 35 triệu/tháng nhưng anh lại kết hôn với cô ta, người có lương chỉ 3,5 triệu/tháng, thật trớ trêu!”.

Trên thực tế, có nhiều phụ nữ như Linh - đủ tiêu chuẩn để là mục đích kết hôn của nhiều người đàn ông - nhưng điều chúng ta cần nói ở đây là: Không phải đàn ông nào cũng sẽ thích phụ nữ mạnh mẽ. Là phụ nữ, phải học cách thể hiện sự mềm mỏng của mình trước mặt đàn ông. Chỉ bằng cách này, họ mới có thể được đàn ông yêu.

Phụ nữ muốn hạnh phúc thì cũng phải hiểu rõ những điểm này:

01.

Hayao Miyazaki đã từng nói: "Em là sự lựa chọn không thể dao động của anh, và anh không bao giờ đặt em vào sự lựa chọn 1 trong 2".

Ngoài đời, tình cảm cũng vậy, nếu một người thực sự yêu bạn thì sẽ vì bạn mà hành động, sẽ luôn nghĩ đến tình cảm của bạn, và hiểu được khó khăn của bạn.

Khi một người nói rằng anh ấy yêu bạn, bạn phải nhìn vào những gì anh ấy đã làm cho bạn, chứ không phải những gì anh ấy nói với bạn. Mặc dù những lời ngọt ngào là tốt nhưng chúng không tốt bằng hành động thực tế của một người. Nếu một người là yêu bạn là thật thì trong mọi tình huống, bạn sẽ là lựa chọn kiên quyết nhất của anh ấy.

Trong thời đại tình yêu chóng vánh như hiện nay, có thể có nhiều người nói thích bạn, nhưng cũng không có nhiều người đàn ông yêu bạn thật lòng và sẵn sàng làm mọi thứ vì bạn. Trong thế giới tình yêu, mỗi chúng ta đều có những kỳ vọng đẹp đẽ về nó, nhưng, đối mặt với tình yêu, sẽ không tránh khỏi những thăng trầm. Tình yêu tốt đẹp có thể mang lại cho chúng ta quả ngọt, tình yêu không tốt sẽ chỉ tiếp tục lãng phí thời gian của chúng ta. Khi một người thực sự yêu bạn, bạn hiển nhiên sẽ là sự lựa chọn chắc chắn của anh ấy, còn nếu tình yêu anh ấy dành cho bạn không đủ vững chắc thì tình yêu như vậy đối với bạn chỉ là điều vô nghĩa.

02.

Tình yêu là sự bền bỉ

Tôi có nhà, xe và lương 35 triệu/tháng nhưng anh ta lại kết hôn với đứa chẳng có gì, lương 3,5 triệu, thật mỉa mai!-2(Ảnh minh họa)

Trong một cuốn sách có một câu nói: “27 tuổi có còn yêu từ cái nhìn đầu tiên hay không?”. Đối với câu hỏi này có lẽ ai cũng muốn biết câu trả lời, nhưng điều tôi muốn nói là trong đời thực, khi đến một độ tuổi nào đó, con người ta sẽ không còn mong chờ vào tình cảm, có khi trả giá quá đắt rồi cũng trở nên tê tái.

Vì vậy, gặp được người thương mình không dễ, gặp được rồi thì nên trân trọng. mong rằng mỗi chúng ta hãy mạnh dạn yêu khi còn có thể và học cách từ bỏ nếu đã không thể níu giữ.

Trong cuộc đời này của chúng ta, có lẽ chúng ta sẽ gặp đủ loại người và sự vật, nhưng dù gặp loại người nào thì bạn cũng phải học cách kiên trì, nếu người ấy thực sự ở bên bạn. Có duyên thì tình yêu cũng đơm hoa, kết trái, còn vô duyên thì cuối cùng cũng phải học cách từ bỏ.

Trong thời đại yêu nhanh chia tay càng nhanh hơn như hiện nay, tính kiên trì đặc biệt có giá trị. Một người biết kiên trì trong tình cảm cũng có nghĩa người ấy chân thành với tình cảm đó và chân thành trong việc giải quyết các mâu thuẫn trong tình cảm.

03.

Học cách buông bỏ

Haruki Murakami từng nói: “Ai rồi cũng sẽ gặp người mà mình không thể ở bên”.

Thực tế, tình cảm cũng vậy. Có lẽ ai cũng sẽ có những tiếc nuối khi đối diện với tình yêu, nhưng chúng ta phải học cách buông bỏ những người không còn nhiệt tình với tình yêu đó nữa.

Scholes từng nói câu này: “Không có nỗi đau nào không thể chữa khỏi, không có sự chìm đắm nào không thể kiểm soát và tất cả những gì đã mất sẽ trở lại theo một cách khác”.

Trong cuộc sống chúng ta có thể đánh mất rất nhiều thứ, nhưng khi đối mặt với những điều mất mát này, chúng ta đừng hối hận. Bởi, những gì chúng ta mất đi thì thường không phải là của chúng ta, và những người ở lại mới xứng đáng với chúng ta. Hãy trân trọng nó, đừng sợ hãi, có cái mất đi nhưng rồi bạn sẽ nhận được thứ khác, cuộc đời là như vậy.

Về mối quan hệ, ai trong chúng ta cũng sẽ có những kỳ vọng đẹp đẽ nhưng không phải mối quan hệ nào cũng có kết quả tốt đẹp, có người có thể đi cùng bạn cả đời nhưng cũng có người chỉ có thể đi cùng bạn một đoạn đường mà thôi. Có người đến, sẽ có người đi, đây là sự thật không thể phủ nhận, điều duy nhất chúng ta có thể làm là trân trọng khi còn có thể, để dù mất đi cũng không hối tiếc.

Thật ra, khi đối mặt với tình cảm, chúng ta nên học cách buông bỏ, những gì thuộc về bạn sẽ không rời bỏ bạn, và những gì không thuộc về bạn sẽ không có kết quả, dù bạn có ép buộc nó thế nào. Đừng bó buộc trong một khuôn khổ nào, cuộc sống của bạn sẽ dễ dàng hơn.

Tôi có nhà, xe và lương 35 triệu/tháng nhưng anh ta lại kết hôn với đứa chẳng có gì, lương 3,5 triệu, thật mỉa mai!-3(Ảnh minh họa)

Có một câu nói trong "Sea Pianist": "Chúng tôi đã cười và nói lời chia tay, nhưng chúng tôi biết rằng lời tạm biệt đó nghĩa là rất xa”.

Trong cuộc sống, đối diện với tình cảm, ai trong chúng ta cũng có thể tiếc nuối, ai đã nói lời chia tay thì có thể không bao giờ gặp lại trong đời, nhưng điều này cũng cho chúng ta biết hãy trân trọng những người xung quanh mình, vì một khi ai đã lỡ ai đó thì cơ hội rất khó đến lần nữa.

Có thể một số người sẽ nói rằng ngày tháng còn dài sẽ mãi gặp lại, nhưng bạn sẽ thấy rằng sau chia ly rất ít người có thể hội ngộ. Vì vậy khi còn yêu nhau thì phải yêu hết mình.

Shakespeare từng nói: “Mọi thứ trong quá khứ đều là đoạn mở đầu”.

Trong cuộc sống thực, quá khứ đã qua và chúng ta không thể thay đổi được. Sau khi đến một độ tuổi nhất định, con người ta phải học cách buông bỏ một số thứ, nếu tiến về phía trước với gánh nặng, họ sẽ ngày càng mệt mỏi.

Học cách buông bỏ thực sự là một kỹ năng trong cuộc sống.

Tình cảm không có được có thể ngay từ đầu đã không thuộc về mình, đối mặt với những người mình đã yêu thương, chúc phúc chính là sự tôn trọng tốt nhất dành cho nhau.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


chia tay

người yêu cũ

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.