Vừa về ra mắt, mẹ chồng tương đã lai tuyên bố “nhà này không thiếu tiền”, nhưng câu trả lời dõng dạc sau đấy của nàng dâu mới khiến bà “đứng tim” thực sự

"Gặp mẹ chồng tương lai thì mọi thứ bắt đầu rẽ sang hướng khác. Vì điều kiện gia đình có chút hơn người của mình mà ánh mắt bà nhìn con dâu tương lai rất xét nét...", cô gái kể.

Xác định cuộc sống làm dâu vốn không dễ dàng gì nên những ngày đầu về ra mắt gia đình bạn trai, cô gái nào cũng mong có thể lấy được thiện cảm của bố mẹ chồng tương lai. Tuy nhiên, buổi đầu gặp gỡ lại thường xảy ra những tình huống bất ngờ khiến nhiều người rơi vào cảnh khó xử làm cuộc gặp gỡ trở nên căng thẳng. Giống như câu chuyện của cô gái trong câu chuyện dưới đây.

"Đúng như kế hoạch, thời gian này sự nghiệp của hai đứa đã vững vàng, bạn trai nói muốn kết hôn. Thứ 7 vừa rồi anh dẫn em về nhà ra mắt bố mẹ, cũng là xin cưới luôn.

Lúc đến nơi, em khá bất ngờ trước căn nhà 5 tầng mặt phố rộng thênh thang, bên trong nội thất toàn đồ đắt tiền của gia đình anh ấy. Thực sự tới phút đó em mới biết gia đình anh thuộc diện có điều kiện. Trong thời gian hai đứa hẹn hò, bạn trai em giản dị lắm, không khoe mẽ bao giờ nên nhìn cơ ngơi ấy em có chút sững sờ nhận ra, xét về điều kiện giữa em với anh có một khoảng cách rất xa. Tuy nhiên, em cũng không vì thế mà tự ti bởi ngay từ đầu, em chọn yêu anh bởi tính cách con người chứ hoàn toàn không quan tâm tới những thứ khác.

Vừa về ra mắt, mẹ chồng tương đã lai tuyên bố nhà này không thiếu tiền”, nhưng câu trả lời dõng dạc sau đấy của nàng dâu mới khiến bà đứng tim” thực sự-1
Bài chia sẻ của cô gái

Tuy nhiên, gặp mẹ anh ấy thì mọi thứ bắt đầu rẽ sang hướng khác. Vì điều kiện gia đình có chút hơn người của mình mà ánh mắt bà nhìn con dâu tương lai rất xét nét. Sau một hồi quan sát 1 lượt từ chân lên đến đầu, bà mới chỉ em ngồi xuống ghế. Bà nói đã nghe qua con trai kể về gia cảnh của em nên không cần hỏi thêm nhiều mà chủ yếu hỏi công việc hiện tại của em, mức thu nhập rồi bà thở dài nói rằng việc con trai bà chọn yêu em là không hợp với ý mẹ ngay từ đầu. Bác ấy muốn anh chọn cô gái nào cùng trong thành phố, gia đình hai bên môn đăng hộ đối để sau này thông gia dễ qua lại. Quan trọng hơn là con dâu về nhà bác ấy cũng dễ hòa nhập.

Tuy nhiên vì chúng em đã yêu nhau rồi nên mẹ anh nói cũng không cấm duyên hai đứa. Có điều, trước khi chấp nhận em về làm dâu, mẹ anh đưa kèm điều kiện sau cưới em phải nghỉ làm ở nhà lo nội trợ, chăm lo cho gia đình vì nhà bà không thiếu tiền, không cần thêm người lo tài chính. Cùng với đó, bà nói với mức lương văn phòng không nổi chục triệu một tháng của em thì tốt nhất không nên đi làm cho mất thời gian bởi thu nhập ấy cũng chỉ bằng lương giúp việc của nhà bà.

Nghe bà nói thế, em choáng váng, sốc thật sự vì tình huống này là không ngờ tới. Có điều bác ấy đã nói thẳng thế còn bản thân em thì không bao giờ có tư tưởng lấy chồng là gác bỏ sự nghiệp nên quyết định thẳng thắn trả lời cho đôi bên rõ về nhau, tránh bây giờ vâng dạ, sau về khó xử. Vậy là em lên tiếng đáp lời: 'Cháu tôn trọng tiêu chí chọn dâu của bác nên cháu cũng xin được thẳng thắn nói rõ quan điểm của mình rằng cháu sẽ không bao giờ nghỉ việc vì bất cứ lý do gì.

Công việc ngày hôm nay của cháu có thể chưa mang lại 1 mức thu nhập cao nhưng nó là con đường, sự nghiệp cháu lựa chọn, là công sức của bố mẹ cháu phải vất vả bao nhiêu năm nuôi con ăn học mới có được. Quan trọng hơn, sau khi kết hôn, cháu vẫn muốn là người phụ nữ độc lập, tự kiếm tiền nuôi bản thân chứ không phụ thuộc vào tiền của gia đình nhà chồng. Cháu đủ tự tin khẳng định bản thân có thể lo tròn đạo làm dâu mà vẫn lo công việc xã hội được. Cháu cũng tin bác mong 1 nàng dâu như vậy hơn là 1 người chỉ biết ngồi tiêu tiền chồng, tới khi cuộc sống có biến cố thì làm sao có thể cùng chồng vượt bão ạ'.

Vừa về ra mắt, mẹ chồng tương đã lai tuyên bố nhà này không thiếu tiền”, nhưng câu trả lời dõng dạc sau đấy của nàng dâu mới khiến bà đứng tim” thực sự-2
Ảnh minh họa

Nghe em nói, bà lặng yên vài phút rồi cười bảo rất hài lòng trước phản ứng cửa em. Mẹ anh nói chỉ muốn thử lòng em một chút và rất đồng tình với quan điểm của con dâu tương lai. Bà muốn con dâu của bà phải tự lập, bản lĩnh như thế mới làm được hậu phương vững chắc cho con trai bà. Cũng ngay hôm ấy bà hẹn sẽ đi xem ngày để về nhà em nói chuyện người lớn, xin cưới hỏi".

Quả thật buổi đầu ra mắt nhà chồng tương lai luôn là một áp lực với mọi cô gái. Nhất là khi bị đẩy vào rơi vào tình huống của cô gái trên thì tin rằng ai cũng sẽ cảm thấy ức chế, căng thẳng. Do vậy cách hành xử của cô gái này đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo người theo dõi. Hầu hết mọi người đều đưa ra ý kiến rằng lần đầu ra mắt đúng là cần gây dựng thiện cảm với gia đình nhà chồng tương lai song cũng cần phải thẳng thắn, thể hiện rõ lập trường quan điểm của bản thân để đôi bên hiểu nhau ngay từ đầu, như vậy sau về chung 1 nhà mới dễ sống.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vua-ve-ra-mat-me-chong-tuong-da-lai-tuyen-bo-nha-nay-khong-thieu-tien-nhung-cau-tra-loi-dong-dac-sau-day-cua-nang-dau-moi-khien-ba-dung-tim-thuc-su-162211103105541263.htm

ra mắt nhà người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.