Những quán chả cá nức tiếng Hà Thành

Cá được chọn làm chả là cá lăng tươi, cá nheo hoặc cá quả. Thịt cá được lọc và thái phi lê, sau đó ướp với gừng, riềng, mẻ, hạt tiêu đem nướng.

Đã từ lâu, người Hà Thành vẫn nổi tiếng với văn hóa ẩm thực truyền thống. Trong hàng trăm, hàng ngàn danh sách món ăn của văn hóa ẩm thực cổ truyền đó, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến món ăn vừa dân dã vừa sang trọng mà thực khách sành ăn hay tìm đến, đó là món chả cá.

Cá được chọn làm chả là cá lăng tươi, cá nheo hoặc cá quả. Thịt cá được lọc và thái phi lê, sau đó ướp với gừng, riềng, mẻ, hạt tiêu đem nướng. Khi ăn chả cá được bỏ vào chảo dầu sôi đặt trên bếp, ăn kèm với mắm tôm, rau thì là, húng, hành hoa cắt khúc, lạc rang và bún rối.

(Ảnh Báo Bưu điện Việt Nam)


Chả cá ở Hà Nội thì nhiều lắm, hãy cùng điểm qua những quán chả cá nổi tiếng đất Hà Thành:

1. Chả cá Thăng Long

 

(Ảnh: Chả cá Thăng Long)

Nằm trong khu phố cổ, chả cá Thăng Long là điểm dừng chân của nhiều du khách muốn trải nghiệm ẩm thực Hà Thành. Mặc dù rất đông khách nhưng bạn sẽ không phải chờ lâu để thưởng thức chả cá tại đây. Một điềm trừ đó là một suất chả cá ở đây có phần hơn ít và giá tiền đắt hơn những địa điểm khác.

Ngoài chả cá bạn hãy thử những món ăn khác như: dạ dày cá, canh đầu cá, bún xào,...

2. Chả cá Anh Vũ

Ra đời sau nhưng Chả cá Anh Vũ là một điểm đến đáng để trải nghiệm, quán không nằm ở vị trí đắc địa như Chả cá Thăng Long bù lại giá thành rẻ hơn nhưng chất lượng được đảm bảo, Tuy nhiên thực đơn chỉ có duy nhất chả cá và lòng cá.

3. Chả cá lão Ngư

Chả cá lão Ngư cũng là một nhà hàng chả nên ăn. Thực đơn tại đây đa dạng và phong phú hơn như nem cá, canh chua cá, cháo cá,... Ngoài ra còn có tráng miệng là tàu phớ nóng cùng trà mạn giúp thực khách không bị lạnh bụng.

(Ảnh Báo Bưu điện Việt Nam)

Theo Depplus/MASK



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.