Tạ Hiện cuối tuần: Vui như đi Thái!

Nếu bạn trót thương nhớ những đêm không ngủ trên Silom, Sukhumvit hay Khaosan ở Bangkok, thì cuối tuần hãy ghé Tạ Hiện nhé.

Nếu bạn trót thương nhớ những đêm không ngủ trên Silom, Sukhumvit hay Khaosan ở Bangkok, thì cuối tuần hãy ghé Tạ Hiện nhé.

Ai từng đến Bangkok, hẳn sẽ nhớ những đêm không ngủ ở Sukhumvit, trên dọc đường Silom hay trong những quán bar không bao giờ tắt nhạc ở Khaosan. Niềm vui chạy hết tốc lực ở những nơi này và không nghỉ ngơi một phút nào.

Về lại Hà Nội, nếu có thòm thèm một nơi như Silom hay Sukhumvit, hãy quay lại với Tạ Hiện. Tạ Hiện bây giờ đã không chỉ là một khu phố đông đúc với những quán bia cỏ vỉa hè trứ danh, hay cũng chẳng còn là con phố từng khiến kẻ muốn đến ngồi thì nhăn mặt lo không tìm được chỗ, còn người vô tình đảo qua thì nhăn mặt vì lúc nào cũng trong tình trạng tắc đường. 

Vào tháng 10 năm 2014, Hà Nội khai trương 6 tuyến phố đi bộ gồm Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến, Mã Mây, Hàng Buồm, Hàng Giày, Đào Duy Từ. Điều này đã không chỉ tạo cơ hội mang đến những sự kiện quảng bá văn hoá dân gian, mà còn giúp các bạn trẻ có thêm một tụ điểm cực hot vào dịp cuối tuần. Bởi những ngày này, cứ đến tối thứ 6, 7 và Chủ nhật, những con phố này lại "lột xác", trở thành điểm đến cho những người yêu không khí sôi động, phóng khoáng và thoải mái đúng chất "đường phố". 

Nếu như ngày trước, Tạ Hiện chỉ nổi nhất với "đặc sản" bia cỏ, nem khoai,.. thì bây giờ, đến Tạ Hiện, bạn sẽ thật sự bị ngợp bởi các hàng bia, nem đan xen bên những quán bar nhỏ xập xình tiếng nhạc. Hàng quán đều đã tràn ra lòng đường theo cái cách rất.. quy củ, và dù là lúc nào thì người ta vẫn có thể ung dung dạo bộ khắp phố, tha hồ lựa quán nào hay hay đúng ý để tạt vào ngồi một lúc, rồi lại đi ra và... tìm quán khác hay hơn. Hay kể cả bạn đến đây vào lúc 6h với cái bụng đói, thì bạn vẫn có thể bước ra vào lúc 11h với cái bụng căng tròn bởi nem, khoai, ghẹ, đủ loại đồ ăn, lẩu,... và vài ba ly bia cỏ, cocktail mà bạn trót mềm lòng trước lời rủ rê.

DSC00017-55568
Khu Tạ Hiện đông nghịt các bạn trẻ vào ngày cuối tuần.

DSC00005-55568

5-8a8b1


3-8a8b1
Cả khu Lương Ngọc Quyến - Tạ Hiện được quây lại thành phố đi bộ, tạo điều kiện cho các hnagf quán thoải mái bày biện ra đường.

Thêm một "đặc sản" nữa ở khu Tạ Hiện - Mã Mây, đó là những quán bar nhỏ. Lúc nào cũng vui, lúc nào cũng xập xình tiếng nhạc sẵn sàng đón bạn vào vui tiếp "tăng 2". Đây cũng chính là điều khiến khu Tạ Hiện - Mã Mây mang "tinh thần" kiểu Khaosan, Silom hơn cả, bởi mỗi quán bar đều mang một phong cách rất riêng, với lối trang trí bắt mắt, sành điệu và "chất lừ". Bạn có thể ngồi vào một quán bất kỳ, uống một ly và ngắm đường phố, ngắm người đi lại rồi đói thì gọi thêm một hai cái nem chua từ hàng bên cạnh, hình như đây chính là định nghĩa về một tối cuối tuần không thể hoàn hảo hơn. 

DSC00248-55568

DSC00245-55568

DSC00244-55568
Các quán bar vỉa hè san sát nhau, tạo nên một không khí xập xình, sôi động rất... "Khaosan".

DSC00087-55568

DSC00027-55568

Cũng vì cả khu đã trở thành khu phố đi bộ vào mỗi dịp cuối tuần, không gian đường phố rộng rãi hơn khiến nhiều người... có hứng văn nghệ văn gừng hơn. Không khó để bạn đi vài bước lại gặp những hội, nhóm đang say sưa nhảy nhót giữa phố, có thể là nhảy đấu hip hop, có thể là một màn âm nhạc đường phố đầy ngẫu hứng, cũng có khi là cả ông Tây mang bàn DJ ra giữa phố đánh. Niềm vui bỗng nhiên trở thành một thứ virus lây lan rất nhanh trong những thời điểm như thế này. 

2-8a8b1

1-8a8b1
Các bạn trẻ thoải mái nhảy nhót, đàn hát trong một không khí hết sức gần gũi và phóng khoáng.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.