Lại cháy ở nhà máy điện hạt nhân Nhật

Khói bốc lên từ mái tòa nhà chứa lò phản ứng số 4 tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima I sáng nay, nơi từng xảy ra vụ hỏa hoạn hôm qua.

Khói bốc lên từ mái tòanhà chứa lò phản ứng số 4 tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima I sáng nay,nơi từng xảy ra vụ hỏa hoạn hôm qua.


Một công nhân của công tyđiện Tokyo (Tepco) khẳng định thông tin khói bốc qua mái của lò phản ứng số4, AFP đưa tin. "Chúng tôi liên lạc với giới chức và lực lượng cứu hỏa ngaylập tức", công nhân này cho biết. Hôm qua, hỏa hoạn cũng xảy ra tại chính lòphản ứng này, gây nứt mái.

Lại cháy ở nhà máy điện hạt nhân Nhật
Chú Doraemon đồ chơi nằm bên ngoài một căn nhà bị tàn phá bởi động đất ở thành phố Ofunato., tinhr Iwate. Ảnh: AFP.

Chính phủ Nhật cho biết mộtphần bao bọc lò phản ứng số 2, nơi có một vụ nổ sáng qua, bị hư hại.

Nhật Bản đang dốc sức chặnmột thảm họa hạt nhân sau trận động đất và sóng thần hôm 11/3 gây mất điệnvà làm hư hại hệ thống làm lạnh tại nhà máy điện hạt nhân này. Ngay sau đó,lò phản ứng số 1, số 3 và số 2 của nhà máy này lần lượt nổ, gây lo ngại vềtình trạng rò rỉ phóng xạ.

Sau vụ hỏa hoạn tại lò phảnứng số 4 hôm qua, giới chức Nhật thông báo phóng xạ rò rỉ vì có thể gây nguyhại tơi sức khỏe con người. Thủ tướng Nhật yêu cầu dân chúng sống cách nhàmáy điện 30 km không ra khỏi nhà. Ở Tokyo, phóng xạ được cho là đã tăng lêncao hơn mức bình thường.

Trong khi đó, công cuộc tìmkiếm người mất tích vẫn tiếp tục 5 ngày sau trận động đất kỷ lục, mạnh 9 độRichter cuối tuần trước. Giới chức Nhật xác định hơn 3.000 người đã thiệtmạng song cho rằng con số này có thể lên tới 10.000.


Theo Mai Trang
Vnexpres



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.