Thủ lĩnh al-Qaeda trong tù nổi loạn, bắn chết 4 quan chức an ninh

Ít nhất 11 tù nhân và 4 quan chức an ninh Iraq đã thiệt mạng trong một cuộc nổi loạn do thủ lĩnh alQaeda dẫn đầu tại một nhà tù chống khủng bố ở thủ đô Baghdad.

 Ít nhất 11 tù nhânvà 4 quan chức an ninh Iraq đã thiệt mạng trong một cuộc nổi loạn do thủlĩnh al-Qaeda dẫn đầu tại một nhà tù chống khủng bố ở thủ đô Baghdad.

Thủ lĩnh al-Qaeda Huthaifaal-Batawi, kẻ bị cáo buộc là chủ mưu vụ tấn công đẫm máu nhằm vào một nhàthờ ở Baghdad hồi tháng 10 năm ngoái, được cho là đã dẫn đầu cuộc nổi loạntại nhà tù ở quận Karrada, trung tâm thủ đô Baghdad, vào sáng sớm ngày 8/5.

Thủ lĩnh al-Qaeda trong tù nổi loạn, bắn chết 4 quan chức an ninh
Quan tài của Thiếu tướng Moayed al-Saleh đang được khiêng đi trong lễ tang hôm qua.

Batawi đã giật súng củamột nhân viên trong khi tên này đang bị giải đi để thẩm vấn và bắn chếtnhân viên an ninh, trong đó có người đứng đầu nhà tù.

5 nhân viên an ninh khác đãbị thương trong cuộc đọ súng trước khi Batawi bị giết.

Một quan chức từ Bộ nội vụIraq cho hay Batawi đang bị giải đi để thẩm vấn về các âm mưu khả nghi củaal-Qaeda tại Iraq nhằm trả thù cho cái chết của Osama bin Laden thì tên nàycướp súng của một nhân viên an ninh.

Batawi đã cố gắng giải thoátmột nhóm tù nhân khác trước khi họ định trốn khỏi nhà tù. Nhưng những ngườinày đã bị lực lượng an ninh giết chết trong khi định vượt ngục.

Thiếu tướng Moayed al-Saleh,người đứng đầu cơ quan chống khủng bố của quận Karrada, đã thiệt mạng cùngmột trung tá và hai trung úy.

Batawi nằm trong số 12 ngườibị bắt hồi năm ngoái vì có liên quan tới vụ bắt cóc con tin tại một nhà thờở quận Karrada hôm 31/10/2010.

Khoảng hơn 100 người đangtham dự một buổi cầu nguyện vào thời điểm đó đã bị bắt làm con tin. Ít nhấtmột nửa trong số họ đã thiệt mạng khi các lực lượng an ninh tiến vào nhà thờđể giải thoát họ.

Theo An Bình
 Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.