Tổng thống Libya Gadhafi tuyên bố sẽ giành chiến thắng

Nhà lãnh đạo Libya Gadhafi đã xuất hiện tại một địa điểm mới bị lực lượng phương Tây tấn công ở Tripoli và cam kết với những người ủng hộ: “Cuối cùng chúng ta sẽ chiến thắng”.

 Nhà lãnh đạo LibyaGadhafi đã xuất hiện tại một địa điểm mới bị lực lượng phương Tây tấn công ởTripoli và cam kết với những người ủng hộ: “Cuối cùng chúng ta sẽ chiếnthắng”.


Trong bài phát biểu tại đạibản doanh Bab al-Aziziya, bị lực lượng liên quân nã tên lửa vào đêm chủ nhậtvừa qua, ông cho hay “tất cả quân đội Hồi giáo” sẽ tham gia chiến đấu cùngông.  

Bài phát biểu của nhà lãnhđạo Gadhafi kéo dài khoảng 3 phút và được phát trên đài truyền hình nhànước. Ông cho biết có một “trận chiến cảm tử mới, do những đất nước tử vìđạo Hồi thực hiện”. 

“Đạo Hồi muôn năm. Tất cả cácđội quân đạo Hồi sẽ tham gia trận chiến, tất cả người dân tự do sẽ tham giatrận chiến...Cuối cùng chúng ta sẽ chiến thắng”. 

Tổng thống Libya Gadhafi tuyên bố sẽ giành chiến thắng
Nhà lãnh đạo Gadhafi trong bài phát biểu trước những người ủng hộ tại Bab al-Aziziya

Ông Gadhafi cũng phủ nhậnchiến dịch ném bom của liên quân, cho biết: “Chúng ta sẽ không đầu hàng vàchúng ta sẽ không sợ những kẻ qua đường. Chúng ta cười nhạo tên lửa củachúng. Đây là những tên lửa chỉ bay ngang qua.” 

“Trong thời gian ngắn, chúngta sẽ đánh bại chúng. Trong thời gian dài , chúng ta cũng sẽ đánh bạichúng”. 

“Hệ thống phòng không mạnhnhất chính là người dân. Đây là những người dân ấy. Gadhafi ở trong lòngdân. Đây là hệ thống phòng không”, ông tuyên bố.  

Ông kết thúc bài phát biểubằng: “Tôi không sợ bão táp quét qua chân trời, cũng không sợ máy bay tànphá. Tôi sẽ phản kháng, nhà tôi ở đây, trong lều của tôi...Tôi là người sởhữu hợp pháp và là người kiến tạo ngày mai. Tôi ở đây! Tôi ở đây! Tôi ởđây!”. 

Các lực lượng trung thành vớiTổng thống Gadhafi hiện đang giao tranh khốc liệt với phe nổi dậy. 

Trong khi đó lực lượng liênquân Mỹ, Pháp, Anh cùng một số nước khác vẫn đang thực thi nghị quyết củaHội đồng bảo an đó là bảo vệ dân thường và thiết lập một vùng cấm bay trênbầu trời Libya.

 Ngoài ra, các đối tác chínhtrong liên minh hiện đang tranh luận để đưa ra một cấu trúc chỉ huy mới, khiMỹ mong muốn rút khỏi vai trò đầu tàu của mình.

 Bên cạnh đó, Ngoại trưởng MỹHillary Clinton cho hay những người thân cận với ông Gadhafi hiện đang liênlạc với các nước khác để tìm hiểu về những lựa chọn cho tương lai.

 “Chúng tôi nghe nói về nhữngngười khác thân cận với ông ấy đang liên lạc với những người mà chúng tôibiết trên khắp thế giới, châu Phi, Trung Đông, châu Âu, Bắc Phi và các khuvực khác. Họ đã hỏi chúng tôi phải làm gì? Làm thế nào để thoát khỏi tìnhcảnh này? Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?”, bà cho biết với hãng tin ABC News.

 “Tôi không hiểu cá nhân ôngGadhafi đã liên lạc chưa, nhưng tôi biết chắc rằng những người được cho làthay mặt ông ta đã liên lạc”.

 Theo Phan Anh
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.