Khoả thân để kiến bàn về xã hội

Có vẻ là trong giới trẻ Nga ý tưởng làm lịch với hình các cô gái xinh đẹp nêunhững khẩu hiệu nào đó vẫn tiếp tục là mốt trong khoảng thời gian trước thềm nămmới.

 

  Cỡ chữ

Có vẻ là trong giới trẻ Nga ý tưởng làm lịch với hình các cô gái xinh đẹp nêu những khẩu hiệu nào đó vẫn tiếp tục là mốt trong khoảng thời gian trước thềm năm mới.

Khởi đầu là hai cuốn lịch nhân dịp sinh nhật ông Vladimir Putin hồi tháng 10, đều do các nữ sinh viên khoa Báo trường ĐHTH Lomonosov (MGU) thực hiện, một với những cô gái mặc nội y kèm những lời bày tỏ cảm tình với cá nhân ông Thủ tướng, một với các cô gái trong trang phục nghiêm túc nêu những câu hỏi sắc bén giành cho nhà lãnh đạo nội các Chính phủ.

Tác phẩm mới nhất theo dòng ý tưởng này là của các cô gái Nga ở vùng công nghiệp dầu mỏ Omsk, kết hợp cả hai phong cách trình bày của lịch MGU. Trong bộ lịch 12 tờ theo hướng xã hội, có thể thấy các cô gái miền Omsk không chỉ khoe thân hình kiều diễm và bốc lửa, mà còn nêu những vấn đề cụ thể của địa phương: giá xăng dầu, đời sống nông thôn, nhà ở cho dân, việc sản xuất trong các xí nghiệp, chiếm dụng đất công, thiếu vườn trẻ, môi trường ô nhiễm…

Cũng giống như hai bộ lịch MGU, bộ lịch Omsk được thực hiện bằng kinh phí tự quyên góp. Tất cả các thành viên tham gia đề án lịch đều là người sống và làm việc tại Omsk, hiểu biết rõ thực tế địa phương và họ đều có học vấn cao, người là luật gia, người là nhà quản lý kinh doanh.

Bộ lịch mới có lượng in 2000 bản. Các thành viên “Omsk forum” coi tấm lịch 12 nàng nude này là động tác thăm dò thị trường. Nếu hiệu quả, tiếp đến sẽ là bộ lịch với hình ảnh 12 đại biểu phái mạnh. Thêm nữa, tập thể thanh niên muốn giành tặng bộ lịch này cho ông Thị trưởng Omsk Viktor Sheider nhưng chưa biết liệu lịch có đến tay vị quan chức đứng đầu địa phương hay không và liệu có lời giải đáp nào chăng cho những vấn đề được nêu ra trên mỗi tờ lịch.

Kèm theo báo giá 250 rúp (tương đương 8 dollar), là số điện thoại để giao dịch mua lịch.

Bên đây là những ngày tháng 2011 của Omsk ở nước Nga, với những “nỗi đau khổ không chỉ của riêng ai” :

Theo Đan Thi
VietNamNet

 

  Cỡ chữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.