Thanh Mai diện áo dài dạo chơi ở Jerusalem

Thanh Mai vừa có chuyến công tác tại Israel. Sau khi hoàn thành công việc, người đẹp dành thời gian dạo chơi ở vùng đất thánh Jerusalem (Israel).

Thanh Mai vừa có chuyến công tác tại Israel. Sau khi hoàn thành công việc, người đẹp dành thời gian dạo chơi ở vùng đất thánh Jerusalem (Israel).


Thanh Mai diện áo dài dạo chơi ở Jerusalem-1

Thanh Mai chọn áo dài in hoa hồng lập thể của nhà thiết kế Sĩ Hoàng vì cảm thấy tự tin nhất khi diện trang phục truyền thống của Việt Nam, đồng thời thể hiện sự tôn trọng văn hóa nước bạn. 

Thanh Mai diện áo dài dạo chơi ở Jerusalem-2

Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Tammy Bar-Shay, nữ MC khoe nhan sắc tươi trẻ và vóc dáng mảnh mai dù đã bước sang tuổi 46.

Thanh Mai diện áo dài dạo chơi ở Jerusalem-3

Thanh Mai chia sẻ, thời tiết Israel tạo cảm giác thân thuộc như khi chị đang ở Hà Nội vì có sự chuyển giao giữa 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Cựu MC Sức sống mới thấy văn hóa ẩm thực nơi đây rất đa dạng về mùi vị, cách chế biến, chuộng rau xanh, hoa quả theo mùa. Irasel nằm trong khu vực Địa Trung Hải nên nhiều hải sản, giàu gia vị như đa phần các món ăn châu Á. Chị trò chuyện với một người bán hàng về món bánh mì đặc trưng Jerusalem bagels và học cách nhúng bánh mì vào kem phô mai hay chấm dầu ô liu và za'atar - một loại nước chấm làm từ thảo mộc, mè và muối.

Thanh Mai diện áo dài dạo chơi ở Jerusalem-4

Tại Jerusalem, Thanh Mai dành thời gian chiêm ngưỡng những kiến trúc cổ như: “Bức tường than khóc” gần 3.000 năm tuổi, nhà thờ Mộ Thánh linh thiêng là nơi chúa Jesus bị đóng đinh trên thập giá.

Thanh Mai diện áo dài dạo chơi ở Jerusalem-5

Chị còn xúc động khi chứng kiến kết nối giữa các thế hệ của người Do Thái qua hình ảnh cháu trai trò chuyện với bà, ông hoặc bố cùng chăm sóc, vui đùa với con, cháu tại những nơi công cộng vào dịp cuối tuần, nghỉ lễ. Sự biết ơn nguồn gốc, giữ gìn văn hóa, tôn trọng lễ nghi là điểm chung trong nét đẹp văn hóa của Israel lẫn Việt Nam.

Thanh Mai diện áo dài dạo chơi ở Jerusalem-6

Diễn viên Tình khúc Bạch Dương chia sẻ: “Mỗi quốc gia, mỗi miền đất đều có những nét đẹp riêng, khác biệt. Tôi may mắn được đi qua nhiều vùng đất, được tìm hiểu văn hóa, phong tục mỗi nơi làm giàu thêm vốn sống. Đi thật xa để trở về, để yêu hơn quê hương, xứ sở”.

Thanh Mai diện áo dài dạo chơi ở Jerusalem-7

Người đẹp hào hứng tìm hiểu về vị trí địa lý, bề dày lịch sử và bày tỏ ngưỡng mộ khi biết Irasel chính là cái nôi của 3 tôn giáo lớn trên thế giới: Ki tô, Do Thái và đạo Hồi. Tiếp xúc với người Do Thái, Thanh Mai hiểu được tinh thần tôi luyện và nền tảng giáo dục chính là nguyên nhân giúp họ phát triển, đạt thành tựu trong nhiều lĩnh vực.



Theo VietNamNet


Thanh Mai

MC Thanh Mai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.