Chuyển nhượng giữa mùa tại V.League 2016: Vật vã tìm ngoại binh chất lượng

Các đội bóng tại V.League 2016 đang tích cực tìm kiếm những nhân tố mới trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải. Tuy nhiên, đây vẫn là một vấn đề khó, đặc biệt trong công tác tìm kiếm ngoại binh mới.

Các đội bóng tại V.League 2016 đang tích cực tìm kiếm những nhân tố mới trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải. Tuy nhiên, đây vẫn là một vấn đề khó, đặc biệt trong công tác tìm kiếm ngoại binh mới.

Còn một tuần nữa TTCN giữa mùa giải tại V.League 2016 sẽ kết thúc (ngày 28/6), đến thời điểm này các CLB đang rất tích cực tìm kiếm những nhân tố mới, đặc biệt là các ngoại binh. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại các đội bóng vẫn đang “đỏ mắt” tìm kiếm những cầu thủ chất lượng. Với những đội bóng thuộc diện “con nhà nghèo” vẫn chuyển nhượng cầu thủ theo diện “cũ người mới ta”.
Chuyen nhuong giua mua tai V.League 2016 Vat va tim ngoai binh chat luong hinh anh
Các đội bóng tại V.League vẫn gặp khó trong việc tìm kiếm ngoại binh chất lượng

Đến nay, Than Quảng Ninh, FLC Thanh Hóa, B.Bình Dương, QNK Quảng Nam, Sài Gòn FC, HAGL và Đồng Tháp đều đã tìm được cho mình những gương mặt ngoại binh mới để chuẩn bị cho giai đoạn lượt về V.League 2016.

Trong đó, FLC Thanh Hóa sau khi chia tay tiền đạo Ivan Firer đã nhanh tay đưa về người cũ Emmanuel Sunday. Trong ngày ra mắt đội bóng xứ Thanh,  Sunday đã có màn trình diễn khá ấn tượng bằng một pha lập công trong chiến thắng ngược dòng trước Long An ở lượt trận vòng 12 cuối tuần vừa qua. Dù đã chiêu mộ được Sunday, nhưng ban lãnh đạo FLC Thanh Hóa cho biết kế hoạch tăng cường lực lượng vẫn chưa dừng lại. Đội bóng xứ Thanh vẫn đang tìm kiếm thêm những gương mặt mới để bổ sung chiều sâu đội hình nhằm hoàn thành mục tiêu vô địch tại V.League 2016.

Trong khi đó, Than Quảng Ninh của HLV Phan Thanh Hùng cũng đã có sự thay máu. Đội bóng đất Mỏ chia tay với vua phá lưới giải vô địch quốc gia Campuchia, Bisan và đã đưa về người cũ là tiền vệ Kizito để tăng cường sức mạnh ở trung tâm hàng tiền vệ. Tuy nhiên, đến nay Than Quảng Ninh mới thực hiện được 50% kế hoạch tăng cường lực lượng của mình khi vẫn chưa tìm được người thay thế vị trí của Dyachenko.

Theo kế hoạch, trong những ngày tới HLV Phan Thanh Hùng sẽ tiếp tục đón thêm những cầu thủ nước ngoài đến thử việc. Nếu tìm được mục tiêu phù hợp, Than Quảng Ninh cũng sẽ thay cả hai ngoại binh trước khi kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải khép lại.

Trong khi Than Quảng Ninh vẫn đang loay hoay với việc tìm kiếm người thay thế vị trí của Dyachenko. CLB QNK Quảng Nam đã nói lời chia tay với cả hai ngoại binh giai đoạn đầu mùa giải là Felix và Suleiman. Thay vào đó, đội bóng đất Quảng đã có hai gương mặt mới là Diao và Claudeeir.  Cả hai gương mặt mới này đã có màn ra mắt chính thức trong chiến thắng 2-0 của QNK Quảng Nam trước Đồng Tháp cuối tuần vừa qua. Dù không ghi bàn nhưng cả hai gương mặt mới đều đang cho thấy sự thích nghi nhanh chóng vào lối chơi của cả đội.

Sau khi bị FLC Thanh Hóa thanh lý hợp đồng sớm, Ivan Firer cũng nhanh chóng tìm được bến đỗ mới thậm chí được đánh giá là hoành tráng hơn khi trở thành tân binh của B.Bình Dương. Tiền đạo người Slovakia đã có màn ra mắt ấn tượng đội bóng đất thủ với hat-trick bàn thắng vào lưới của HAGL ở trận đấu lượt đi vòng Tứ kết Cúp Quốc gia. Tại vòng 12 V.League cuối tuần vừa qua, Ivan Firer cũng được trao cơ hội ra sân trước Than Quảng Ninh. Dù không ghi bàn, nhưng cựu tiền đạo của FLC Thanh Hóa cũng nhận được đánh giá cao từ ban lãnh đạo B.Bình Dương.

Là tân binh ở mùa giải năm nay nhưng Sài Gòn FC của HLV Nguyễn Đức Thắng đang gây ấn tượng rất lớn với vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với cùng 19 điểm như Hà Nội T&T và B.Bình Dương nhưng kém về chỉ số phụ. Trong giai đoạn lượt về, Sài Gòn FC có sự tăng cường cả về nội binh và ngoại binh khi chiêu mộ thành công Hồ Ngọc Thắng và ngoại binh Lima. Theo đánh giá của ban lãnh đạo Sài Gòn FC, đây đều là những cái tên được đánh giá sẽ trở thành "sát thủ" trong giai đoạn lượt về V.League 2016.

Với mục tiêu cạnh tranh một vị trí trong Top 3 vào cuối mùa giải, SHB Đà Nẵng cũng đã quyết định chia tay với tiền đạo James sau một thời gian dài không thể hiện được mình. Hiện tại, đội bóng bên bờ sông Hàn cũng đã chấm được một tiền đạo nhưng vẫn chưa chốt bởi vẫn đang tiếp tục thử thêm để tìm kiếm ngòi nổ xuất sắc hơn.

CLB HAGL của bầu Đức cũng đã tìm được ngoại binh mới thay thế vị trí mà tiền đạo Osmar để lại. Tuy nhiên, rất bất ngờ với cách chọn ngoại binh của đội bóng phố Núi bởi dù hàng công là một điểm yếu của HAGL. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Quốc Tuấn lại chọn Adeval Ignácio Pereira Júnior (Brazil), đây là một tiền vệ có thiên hướng phòng ngự. Tân binh của đội bóng phố núi đã có màn ra mắt ngay trận làm khách gặp Hà Nội T&T và không cụ thể hóa được khả năng của mình khi cùng đồng đội thất thủ 0-3 trên sân Hàng Đẫy.

Nếu như những đội bóng “có của ăn, của để” tại V.League tìm kiếm những chân sút chất lượng trong giai đoạn lượt về V.League. Thì những đội bóng “con nhà nghèo” chủ yếu là sài “hàng thải” từ những đội bóng khác. Theo đó, Long An vừa ký hợp đồng thử việc với Simic sau khi tiền đạo này bị Đồng Tháp cho ra đường. Ở thời điểm này, Đồng Tháp đang thử việc tiền đạo Diego đến từ Brazil.

Theo Thể thao Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.