Báo Thái “cảnh báo” về ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng

Ngay sau khi chứng kiến ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Singapore 3-0 ở trận chung kết AYA Bank Cup 2016

Ngay sau khi chứng kiến ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Singapore 3-0 ở trận chung kết AYA Bank Cup 2016, tờ Siam Sport đã nhận định, thầy trò Hữu Thắng sẽ không còn là đối thủ dễ chịu với ĐT Thái Lan trong tương lai.

Trong khoảng 3 năm trở lại đây, người Thái Lan tin rằng họ đã bỏ xa bóng đá Việt Nam. Bằng chứng là ở các cấp độ đội tuyển, “Voi chiến” đều dễ dàng đánh bại các đội bóng Việt Nam, đồng thời thống trị tại khu vực Đông Nam Á. Chỉ có giai đoạn khi lứa 1 HAGL gồm những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... trình làng vào cuối năm 2014, giới truyền thông và những người làm bóng đá ở xứ sở chùa tháp mới có chút dè chừng. Họ từng nghiên cứu rất nhiều, có nhiều bài phân tích, đánh giá... về những tài năng trẻ của đội bóng phố Núi. Ngay cả HLV Kiatisak cũng đôi lần yêu cầu trợ lý quan sát kỹ lưỡng lứa cầu thủ này khi họ dự SEA Games 2015...

bao thai “canh bao” ve dt viet nam duoi thoi hlv huu thang hinh anh 1

ĐT Việt Nam vừa có chiến thắng thuyết phục trước Singapore.

Tuy nhiên, khi chứng kiến những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... có dấu hiệu thui chột dưới bàn tay của HLV Miura, rồi bị các tài năng khác từ Hà Nội T&T, SLNA, Thanh Hóa, B.Bình Dương... đánh bật khỏi U23 Việt Nam lẫn ĐT Việt Nam, người Thái bắt đầu hả hê và tiếp tục tin rằng, bóng đá Việt Nam không còn là đối trọng tương xứng.

Phải tới mới đây, khi ĐT Việt Nam có những trận đấu giao hữu thuyết phục, người Thái mới lại nhìn bằng con mắt khác. Bình luận sau khi thầy trò Hữu Thắng đánh bại ĐT Singapore 3-0 ở trận chung kết AYA Bank Cup 2016, tờ Siam Sport nhấn mạnh, ĐT Việt Nam sẽ không còn là đối thủ dễ chịu với ĐT Thái Lan trong tương lai.

“Dưới thời cựu “trung vệ thép” Nguyễn Hữu Thắng, ĐT Việt Nam đã có nhiều tiến bộ, đặc biệt là về lối chơi. Họ chơi bóng nhỏ, nhanh và rất hiệu quả. Các pha tấn công của họ cũng trở nên đa dạng hơn chứ không còn chỉ có bóng dài và tạt cánh. Điểm nổi bật của họ khi đá với Syria, Hong Kong và Singapore là yếu tố tinh thần, điều ít được thể hiện khi gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup. Rõ ràng, họ sẽ không còn là đối thủ dễ chịu với chúng ta trong thời gian tới”, tờ Siam Sport nhận xét.

“Ở trận đấu với Singapore, ĐT Việt Nam đã kiểm soát tốt thế trận, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm từ các hướng tấn công khác nhau. Ở hiệp phụ, họ cho thấy sự vượt trội về thể lực so với đối phương khi tấn công dồn dập và dễ dàng có 3 bàn thắng. Hữu Thắng đã kế thừa tốt điểm mạnh thể lực từ Miura và phát triển lối chơi phối hợp nhỏ”, tờ này nói thêm.

Trong trận giao hữu với Syria tại King’s Cup 2016, Thái Lan hòa 2-2 trong 90 phút chính thức và chỉ có thể đi tiếp bằng loạt đá luân lưu. Thế nhưng khi vào chung kết gặp Jordan, thầy trò Kiatisak lại chơi tuyệt hay để có chiến thắng 2-0 và vô địch giải đấu. Khi Việt Nam gây tiếng vang tại Myanmar, thì Thái Lan cũng chẳng hề kém cạnh.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.