Thái Lan dời lịch giải VĐQG quyết chiến đội tuyển Việt Nam

Ban tổ chức giải TPL sẵn sàng điều chỉnh lịch thi đấu để ĐTQG Thái Lan có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp Việt Nam ngày 13/10.

Ban tổ chức giải Thailand Premier League (TPL) cho biết sẵn sàng điều chỉnh lịch thi đấu để ĐTQG Thái Lan có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp Việt Nam ngày 13/10.

Đây là trận đấu mà HLV Kiatisak xác định có ý nghĩa quan trọng trong việc giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2018 (cũng là vòng loại ASIAD 2019). “Nếu chúng tôi đánh bại Việt Nam, đội sẽ có cơ hội lớn để đi tiếp tại vòng loại. Bởi sau đó, chúng tôi sẽ gặp Đài Loan, không phải một đội bóng mạnh,” ông cho biết trên tờ Bangkok Post.

Thái Lan dời lịch giải VĐQG quyết chiến ĐTVN
Thái Lan (áo xanh) đứng trước cơ hội lớn để lần thứ 2 trong lịch sử lọt vào vòng loại cuối cùng tranh vé dự World Cup. Ảnh: Internet.

Theo lịch ban đầu, Thái Lan sẽ có từ 14 – 16 ngày chuẩn bị cho trận đấu này. Đội bóng sẽ được tập trung sau vòng 22 (diễn ra ngày 3 và 4/10) và có trận giao hữu gặp Hong Kong ngày 8/10 trước khi gặp Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, BTC TPL sẵn sàng hoãn vòng đấu để Kiatisak và các học trò có thêm thời gian chuẩn bị với mục tiêu giành chiến thắng trước Việt Nam.

“Việc điều chỉnh lịch thi đấu quốc gia sẽ rất mệt mỏi, nhưng chúng tôi có thể cho các trận đấu diễn ra vào cuối tuần. Chúng tôi phải thảo luận với CLB và HLV Kiatisak xem liệu có nên tôn trọng lịch thi đấu cũ hay không. Nếu hoãn vòng 22, tôi đảm bảo giải VĐQG sẽ không kéo dài đến tận năm sau,” phát ngôn viên của TPL Thanathip cho biết trên tờ Goal (phiên bản Thái Lan).

Trước đó, BTC giải TPL đã hoãn vòng 22 (vốn diễn ra cuối tháng 8 theo lịch ban đầu) và tổ chức đá bù vào các ngày 3 và 4/10 để Thái Lan chuẩn bị cho trận gặp Iraq (8/9). Nhiều khả năng vòng đấu này sẽ thêm một lần nữa được điều chỉnh để đội vô địch AFF Cup 2014 có thêm thời gian tập luyện khi gặp Việt Nam.

Thái Lan đang đứng đầu bảng F khi có 7 điểm sau 3 trận đấu, xếp trên Iraq (2 trận, 4 điểm), Việt Nam (2 trận, 3 điểm) và Đài Loan (3 trận, 0 điểm). Theo quy định của AFC, 8 đội đứng đầu bảng và 4 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng loại cuối cùng tranh vé dự World Cup 2018, đồng thời vào thẳng VCK ASIAD Cup 2019.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.