Bất ngờ với cách dân tình cập nhật diễn biến từ Vũ Hán nhanh nhất, không cần phụ thuộc báo đài hay TVán nhanh nhất, không cần phụ thuộc báo đài hay TV

Những ứng dụng chia sẻ video như TikTok, Kwai lại lên ngôi, trở thành công cụ truyền tin từ Vũ Hán nhanh và nóng nhất cho cộng đồng.

Những ứng dụng chia sẻ video như TikTok, Kwai lại lên ngôi, trở thành công cụ truyền tin từ Vũ Hán nhanh và nóng nhất cho cộng đồng.


Trong tình hình căng thẳng tại tâm dịch Vũ Hán, cả thành phố hiện đang bị phong tỏa, giao thông công cộng đã tạm ngưng hoàn toàn và không một ai được phép ra vào thành phố. Mọi biến chuyển của dịch bệnh tại đây cũng như cuộc sống của người dân đang khiến cả thế giới vô cùng tò mò bởi không có nhiều hình ảnh cận cảnh bên trong thành phố. Bất ngờ thay, một trong những công cụ hữu hiệu nhất lúc này chính là các ứng dụng chia sẻ video ngắn như TikTok và Kwai, trở thành cánh tay phải đắc lực trong việc cập nhật và theo dõi tình hình dân chúng Vũ Hán từng giây từng phút. 
 

Bất ngờ với cách dân tình cập nhật diễn biến từ Vũ Hán nhanh nhất, không cần phụ thuộc báo đài hay TVán nhanh nhất, không cần phụ thuộc báo đài hay TV-1


TikTok đã là một cái tên quen thuộc với hàng triệu người trên thế giới, còn Kwai là đối thủ sừng sỏ của TikTok chủ yếu tại thị trường nội địa Trung Quốc, vẫn có tầm ảnh hưởng kha khá ở một số quốc gia khác. Cả 2 đều là những ứng dụng được phát triển dành cho loại hình video ngắn, có thể coi là vlog thu nhỏ kể chuyện cuộc sống hàng ngày của họ. Dĩ nhiên, các hiệu ứng đa dạng và đẹp mắt chính là cục nam châm hấp dẫn người dùng cũng như lợi nhuận dành cho thương hiệu.

Trên TikTok, các từ khóa và chủ đề liên quan tới Vũ Hán luôn giành vị trí nóng nhất trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Thậm chí tên tuổi và câu chuyện về vị bác sỹ Zhong Nanshan - nhà khoa học từng có công phát hiện ra virus SARS vào năm 2003 - cũng được lật lại và tương tác rất nhiều. Ở một chuyên mục riêng, TikTok còn tự sắp xếp các số liệu cập nhật trực tiếp theo thống kê toàn cầu về số người nhiễm bệnh và các vùng miền đã bị ảnh hưởng, giúp mọi người dùng đều nắm được tình hình hiện tại.

Về phần Kwai, dù lượng người dùng thấp hơn chút xíu so với TikTok nhưng sức hút của các câu chuyện liên quan tới virus corona trên đây cũng chẳng kém cạnh. Chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất những ngày qua là cuộc Xuân vận của người dân Trung Quốc (thời điểm hàng triệu người lên đường cùng trở về quê ăn Tết) trong thời điểm bệnh dịch bùng phát cùng lúc.
 

Bất ngờ với cách dân tình cập nhật diễn biến từ Vũ Hán nhanh nhất, không cần phụ thuộc báo đài hay TVán nhanh nhất, không cần phụ thuộc báo đài hay TV-2
Khung cảnh vắng hoe, khẩu trang kín mít trên đường đã trở thành hình ảnh quen thuộc tại Vũ Hán.

Những video đơn giản như cảnh đường phố vắng hoe, người dân Vũ Hán ra ngoài vội vàng mua đồ thực phẩm với khẩu trang kín mít hoặc các nhóm y tế thi hành nhiệm vụ... cũng đủ thu hút hàng triệu view. Hầu hết những video này có thể được tung ra từ các đầu báo chính thống hoặc đài truyền thông của Trung Quốc. Rất nhiều khung cảnh nhận được sự quan tâm khổng lồ từ dư luận bao gồm không gian bên trong bệnh viện tiếp nhận các ca cấp cứu và chẩn đoán virus, hoặc cảnh sát dàn hàng phong tỏa mọi lối đi vào các dịch vụ phương tiện công cộng đông người.

 

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bat-ngo-voi-cach-dan-tinh-cap-nhat-dien-bien-tu-vu-han-nhanh-nhat-khong-can-phu-thuoc-bao-dai-hay-tv-220204211111093.htm

Vũ Hán

Viêm phổi cấp

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.