10 việc người thành công thường làm trước khi ngủ

Những người thành công không bao giờ làm việc trước khi chìm sâu vào giấc ngủ.

Những người thành công không bao giờ làm việc trước khi chìm sâu vào giấc ngủ.

Đọc sách

Các chuyên gia nhận định rằng, việc đọc sách là việc cuối cùng mà những người thành đạt thường làm trước khi đi ngủ. 

 10 việc người thành công thường làm trước khi ngủ - 1

Đọc sách sẽ giúp họ phát triển sự sáng tạo và đam mê trong cuộc sống (Ảnh minh họa)

Micheal Kerr, nhà phát ngôn của doanh nghiệp thế giới và là tác giả của cuốn sách “Đừng cau có, hãy đem lại tiếng cười trong công việc” (You Can’t Be Serious! Putting Humor to Work) nói rằng, anh quen rất nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp và họ thường đọc sách trước khi ngủ. Không những thế, họ còn tìm thông tin bổ ích ở nhiều nguồn khác nhau. Họ tin rằng, việc đó sẽ giúp họ phát triển sự sáng tạo và đam mê trong cuộc sống.

Lên danh sách những việc cần làm

Để trí óc thảnh thơi là một việc rất quan trọng để có một giấc ngủ tốt. Những người thành đạt thường dành thời gian để viết ra những dự định cần làm trong ngày mai, điều này sẽ giúp trí óc của họ được thư giãn vì không phải suy nghĩ về chúng.

Dành thời gian bên gia đình

Tiến sĩ Micheal Woodwad, một nhà tâm lý học và tác giả của cuốn “Bạn, Kế Hoạch” (The You Plan) cho rằng, việc nói chuyện với vợ /người yêu hay với con cái rất quan trọng. Vì không phải ai cũng có thời gian rảnh để đi ngủ đúng giờ cùng với các thành viên trong gia đình. 

Nhưng nếu có thể, đấy sẽ là cách hữu hiệu để kết nối gia đình và giúp đỡ giải quyết các vấn đề của gia đình (bao gồm cả vấn đề của bạn).

Nghĩ về những gì đã làm trong ngày

Kerr nói rằng, rất nhiều người thành công trong cuộc sống dành thời gian trước khi ngủ để nghĩ lại những gì họ đã làm trong ngày hoặc viết ra những điều đó. Điều này sẽ giúp gợi nhớ các tiến trình mà họ đang dở dang, nhất là lúc họ đang trong quãng thời gian thử thách.

 Việc dành thời gian nhỏ cho việc này sẽ giúp bạn có suy nghĩ tích cực hơn trong cuộc sống.

Ngồi yên suy tư

Dale Kurow, một huấn luyện viên điều hành ở New York nói rằng, việc suy tư rất quan trọng vì nó giúp thư giãn cơ thể và trấn tĩnh lại đầu óc.

Lên kế hoạch cho giấc ngủ

Rất nhiều người bận rộn khiến họ thiếu ngủ trầm trọng, người thành đạt thường có thói quen lên kế hoạch để có thể ngủ đủ. Một cách đơn giản nhất để làm việc này, đó là hãy lên giường vào một thời gian nhất định. Đây chính là chìa khóa mà các chuyên gia khuyên nhủ.

Nếu bạn có ý định dậy sớm, hãy đếm xem bạn cần bao nhiêu tiếng để ngủ đủ, sau đó hãy đặt đồng hồ báo thức để thực hiện việc này. Tại sao bạn phải đấu trí với chính mình chỉ để ngủ thêm vài phút?

Thoát khỏi công việc

Những người thành đạt làm tất cả mọi thứ trừ làm việc trước khi ngủ. Họ không bị ám ảnh bởi việc kiểm tra thư điện tử hay các vấn đề khác liên quan đến công việc. Trước khi đi ngủ, hãy thư giãn thay vì cắm đầu vào công việc.

Vui vẻ vì những gì đã làm được

Thường thì bạn sẽ rơi vào tình trạng nằm trên giường và nghĩ: “Ước gì lúc đó mình làm khác đi”. Những người thành đạt thường chủ động tránh những suy nghĩ tiêu cực vì họ biết rằng, điều đó chỉ làm mọi việc trở lên căng thẳng hơn mà thôi. 

Hãy nhớ rằng, bạn nên dành thời gian để đổi lại những điều tốt mình đã làm trong ngày và vui vẻ vì điều đó.

Hình dung một ngày mai tươi sáng

Rất nhiều người thành công trong cuộc sống bỏ ra một vài phút trước khi ngủ để tưởng tượng một cảnh sáng lạn của họ trong tương lai. Lynn Taylor - chuyên gia về văn phòng quốc gia nói rằng, đó không phải là một bài tập trước khi ngủ, đó là sợi dây dẫn kéo bạn đến sự thật một cách tự nhiên nhất.

Theo Dân Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.