Bão giá, chị em nấu ăn ngay tại công sở

Lè lưỡi vì các suất cơm văn phòng bỗng có giá cắt cổ, ở nhiều công sở, chị em rủ nhau tha nồi niêu xoong chảo đến nấu cho nhau ăn. TIN LIÊN QUAN

Lè lưỡi vì các suất cơm vănphòng bỗng có giá cắt cổ, ở nhiều công sở, chị em rủ nhau tha nồi niêu xoongchảo đến nấu cho nhau ăn.

Giá thực phẩm leo thang, giáxăng vừa tăng, giá điện sắp tăng trong khi thu nhập giẫm chân tại chỗ, cácbà nội trợ không có cách nào khác để cân đối ngân sách ngoài tiết kiệm. Chiphí ăn trưa cũng nằm trong danh mục cắt giảm. Thay vì gọi cơm văn phòng đangliên tục tăng giá, họ tự nấu.

Mang nồi niêu đến công sở

Bão giá, chị em nấu ăn ngay tại công sở

Lè lưỡi vì các suất cơm văn phòng bỗng có giá cắt cổ, ở nhiều công sở, chị em rủ nhau tha nồi niêu xoong chảo đến nấu cho nhau ăn. (ảnh Gettyimages)


 
Ra tết, nhóm 7 nhân viên của một công ty tư vấn công trình biển trên đườngGiải Phóng phân công nhau nấu bữa trưa cho cả phòng. Theo anh Trung, mộtnhân viên của công ty, nếu trước đây đi ăn trưa, chỉ cần 20.000 – 25.000đồng là đã có một bữa tạm ổn thì bây giờ, với mức giá như vậy, họ chẳng thểnào ấm bụng được. Thế nên cả phòng góp tiền lại rồi nhờ Ngọc Linh, “nữ nhân”duy nhất nấu ăn.

Chuẩn bị bữa trưa cho mọi người tuy có vất vả thật nhưng từ ngày đó,mình thấy tình đoàn kết của phòng tăng lên hẳn. Đồ ăn do mình tự nấu có thểkhông ngon bằng ngoài quán nhưng tiết kiệm hơn, vệ sinh hơn nên mọi ngườiủng hộ lắm. Giờ thì mỗi người chỉ cần đóng 10.000 đến 15.000 đồng cho mộtbữa trưa thôi”, Ngọc Linh cho hay.

Còn Mai Hương, nhân viên mộtcông ty đóng ở quận Đống Đa, Hà Nội mỗi buổi sáng khi đi chợ mua đồ ăn chogia đình cũng mua thêm thịt, đậu, rau củ để mang đến công sở. Gần trưa, chịem trong phòng mỗi người một tay, chỉ hơn nửa tiếng đã có bữa ăn nóng sốt.Bếp ga, nồi niêu, xoong chảo, bát đũa... thì mỗi người mang một thứ, thế làđủ dùng. Sau khi dọn rửa, phơi khô, tất cả "đồ nghề" lại được xếp gọn vàomột cái thùng carton, mấy chai nước mắm, dầu ăn... xếp vào một cái hộp nhỏkhác, vẫn gọn gàng như thường.

"Chị em ăn ngay ở cơ quan, không phải ra đường nên thời gian nấu bù chothời gian đi lại, còn đỡ phải hít bụi nữa. Có đợt cao điểm, công việc quánhiều, bọn tôi mua ít bún với thịt băm, cà chua và rau, buổi trưa chỉ mấtvài phút đã có ăn, chi phí chưa đến 10.000 đồng một người, chứ nếu ra ngoàiăn bún hay phở cũng phải 30.000 rồi", Mai Hương tâm sự.

Nhiều công ty tổ chức nấu ăn cho nhân viên

Bão giá, chị em nấu ăn ngay tại công sở

Trước tình trạng giá cả leo thang, nhiều công ty tổ chức nấu ăn cho nhân viên ngay tại văn phòng (ảnh Gettyimages)



Trước tình trạng giá cả leo thang, nhiều công ty tổ chức nấu ăn cho nhânviên ngay tại văn phòng.  Văn phòng đại diện của một công ty xây dựng trênđường Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) có vẻn vẹn 10 người. Trước tết, bữa trưacủa nhân viên do công ty đặt các quán cơm văn phòng mang đến. Nhưng sau tết,công ty tổ chức nấu ăn. Người nấu đã có sẵn vì lâu nay, doanh nghiệp này cómột người phụ trách nấu nướng cho công nhân ngoài công trường. Cô kế toán cótên Vân Anh cho biết, nếu tự nấu, bình quân chi phí ăn trưa cho mỗi nhânviên chỉ từ 12.000 – 15.000 đồng. Nấu cho nhiều người nên cũng tiết kiệm hơncho quỹ chung.

Bên cạnh việc nấu ăn ngay ởcông sở, nấu ăn ở nhà mang đi làm cũng là lựa chọn của nhiều chị em trongcơn lốc tăng giá hiện nay. Thanh Tâm, nhân viên tập sự của một công tytruyền thông ở đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay cô thườngtự nấu bữa trưa rồi đem đến công ty. “Ban đầu, mọi người cười mình lắm.Nhưng với mức lương gần 3 triệu đồng thì mình phải tiết kiệm thôi. Sau khimình đi tiên phong rồi, nhiều chị trong công ty cũng nấu mang đi, buổi trưachị em mở hộp cùng ngồi ăn vui lắm". 

Tự nấu cơm nên chị em cũng vất vả thêm, phải dậy sớm để chuẩn bị. Tâmcũng cho biết, thời tiết đang mát mẻ nên có thể nấu cơm trước đem đi, cònsang mùa hè nóng nực thì có lẽ cô phải tính cách khác, vì sợ khó bảo quản.

Cũng vì ngại dậy sớm nấu nướng nên văn phòng của Thu Lê (đóng tại đường TônĐức Thắng, Đống Đa, Hà Nội) thoả thuận mỗi hôm sẽ có một người nấu và mangđi cho cả bốn người trong phòng. "Thế là bốn ngày mình mới phải dậy sớmmột lần. Cơm mang đi cho vào tủ lạnh, trưa cho vào lò vi sóng là nóng hổi,thơm ngon". Lê nói. Ngọc An, làm cùng phòng với Lê, người mới chuyển đếntừ công ty khác, cho biết, mấy năm nay mỗi lần có đợt bão giá, cô đều thấymột số đồng nghiệp mang cơm ở nhà đi ăn, nhưng bản thân cô không làm vậy.Tuy nhiên đến đợt bão giá này thì cô không thể thờ ơ vì mấy năm qua thu nhậpcủa cô đã tăng đáng kể nhưng vẫn không theo kịp với đà tăng giá với việc mặtbằng giá mới thay đổi liên tục.

"Nấu ngay ở công sở hay là mang cơm đi ăn ngay tại văn phòng thì đều ítnhiều gây mất mỹ quan, trông môi trường làm việc không được chuyên nghiệplắm", Ngọc An nói, "Nhưng tài chính khó khăn qua nên cũng đành vậy,các sếp cũng thông cảm thôi".

Theo Trần Thúy -Lam Giang
Đất việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.