Hai mẹ con bị mắc kẹt trong băng tuyết, mạng sống của đứa con được cứu bằng hành động khó tưởng tượng này của người mẹ

Bị lạc đường trượt do thiếu kinh nghiệm trượt tuyết và gặp phải một trận tuyết lở kinh hoàng, trên người lại mặc trang phục màu xám bạc nên trực thăng cứu hộ không thể nhìn thấy họ. Vì vậy, người mẹ đã...

Năm 2020, thế giới từng rơi nước mắt trước câu chuyện về sự ra đi đột ngột của nữ diễn viên phim "Glee" Naya Rivera. Ngày 8/7/2020, Naya Rivera cùng con trai có một chuyến đi chơi du thuyền tại hồ Piru (bang California, Mỹ). Chỉ 5 ngày sau, thi thể của cô được tìm thấy ở đây, trong khi cậu con trai 4 tuổi được tìm thấy trên một con thuyền lênh đênh trên mặt hồ.

Khác hẳn với suy nghĩ ban đầu của nhiều người rằng nữ diễn viên có thể đã tự tử, chia sẻ của cậu con trai may mắn sống sót sau đó hé lộ toàn bộ sự thật. 

Hai mẹ con bị mắc kẹt trong băng tuyết, mạng sống của đứa con được cứu bằng hành động khó tưởng tượng này của người mẹ-1Hai mẹ con bị mắc kẹt trong băng tuyết, mạng sống của đứa con được cứu bằng hành động khó tưởng tượng này của người mẹ-2

Naya Rivera và con trai 4 tuổi

Theo báo cáo điều tra của phía cảnh sát, Naya cùng con trai xuống hồ bơi và khi phát hiện điều bất thường, cô đã cố gắng đưa con trở lại thuyền nhưng sau đó không còn sức để tự cứu lấy mình. Từ lời kể non nớt của cậu con trai, mẹ của cậu đã đẩy mông cậu từ phía sau để đưa con lên thuyền, khi quay đầu lại, cậu thấy mẹ chìm dần xuống nước. Khi được tìm thấy, cậu bé đang mặc một chiếc áo khoác, quấn khăn tắm và một chiếc áo khoác người lớn được tìm thấy trên mạn thuyền.

Trước đó, để chắc chắn con trai mình được cứu, Naya còn gửi cho thành viên gia đình 1 bức ảnh cậu con trai 4 tuổi Josey tại một cái hang trước khi cô hoàn toàn mất tích. Nhờ đó, đội điều tra đã tìm được vị trí của chiếc hang này.

Một câu chuyện tương tự xảy ra 20 năm trước ở Đông Âu. 

Hai mẹ con bị mắc kẹt trong băng tuyết, mạng sống của đứa con được cứu bằng hành động khó tưởng tượng này của người mẹ-3

Cô con gái 13 tuổi luôn cho rằng địa vị của người mẹ là thấp kém, khiến cô không thể ngẩng cao đầu trước mặt người khác. Người mẹ dù bận rộn và vất vả cả ngày cũng không thể khiến con gái vui được. (Nguồn hình ảnh: Pixabay)

Hai mẹ con bị mắc kẹt trong băng tuyết, mạng sống của đứa con được cứu bằng hành động khó tưởng tượng này của người mẹ-4Vào tháng 2 năm 2002, để tạo niềm vui cho con gái, mẹ cô đã đưa con gái đi trượt tuyết trên dãy núi Alps. (Nguồn ảnh: Shutterstock)

Hai mẹ con bị lạc đường trượt do thiếu kinh nghiệm trượt tuyết và gặp phải một trận tuyết lở kinh hoàng.

Hai mẹ con bị mắc kẹt trong băng tuyết, mạng sống của đứa con được cứu bằng hành động khó tưởng tượng này của người mẹ-5Hai mẹ con vất vả hai ngày hai đêm trên núi tuyết phủ, mấy lần thấy trực thăng đến tìm. (Nguồn hình ảnh: Pixabay)

Không lần nào đội cứu hộ phát hiện ra vì họ mặc trang phục trượt tuyết màu xám bạc. Cuối cùng, cô con gái ngất đi vì kiệt sức, khi tỉnh dậy đã thấy mình đang nằm trong bệnh viện và mẹ không còn sống nữa. Bác sĩ nói với cô rằng mẹ cô đã cứu cô bằng mạng sống của mình.

Hai mẹ con bị mắc kẹt trong băng tuyết, mạng sống của đứa con được cứu bằng hành động khó tưởng tượng này của người mẹ-6Hóa ra là để cho trực thăng nhìn thấy họ, người mẹ đã cắt đứt động mạch của mình và bò trong tuyết. (Nguồn ảnh: Flickr)

Nhuộm một mảng tuyết trắng bằng máu của chính mình. Cuối cùng, nỗ lực của người mẹ đã thành công, chiếc trực thăng đã tìm thấy họ.

Ở Trung Quốc có một ca khúc về tình mẫu tử rất nổi tiếng là “Trái tim biết ơn”. Đằng sau bài hát này là một câu chuyện cảm động đến xé lòng rất đáng suy ngẫm.

Mỗi khi khúc dạo đầu của bài hát vang lên, điều đầu tiên xuất hiện trong lòng nhiều người chính là cha mẹ của mình. Hầu hết mọi người đều biết rằng bài hát này rất cảm động, nhưng lại không biết ca khúc lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật. Sau khi tác giả đăng tải câu chuyện của mình, anh đã hoàn toàn biến mất trên mạng xã hội. Sau đó, một nhà soạn nhạc phát hiện ra câu chuyện này và sáng tác thành một bài hát. Không ngờ nó đã trở thành tác phẩm kinh điển mà bây giờ ai hát hay nghe cũng đều cảm động.

Câu chuyện kể về một gia đình. Ban đầu đây là một gia đình hoàn hảo gồm 4 người: bố, mẹ, con gái và một cậu con trai mới sinh. Nhưng sau đó người bố mất trong một vụ tai nạn xe hơi, nên chỉ còn lại một người mẹ đơn thân. 

Đứa con trai bị sốt cao không lâu sau khi cha cậu qua đời, rồi đột nhiên bị mù. Cậu bé không còn nhìn thấy thế giới trước mặt nữa. Người mẹ đã đau buồn một thời gian nhưng làm gì được, cuối cùng bà chọn cách mạnh mẽ vì con.

Hai mẹ con bị mắc kẹt trong băng tuyết, mạng sống của đứa con được cứu bằng hành động khó tưởng tượng này của người mẹ-7Đây là câu chuyện về tình mẫu tử rất lớn, bỏ qua mọi đau đớn, trở ngại, chỉ cần con mình có thể nhìn thấy ánh sáng một lần nữa, mẹ sẵn sàng cho đi tất cả.

Cha mẹ nào không muốn con mình khỏe mạnh. Vậy nên sau đó người mẹ bắt đầu đưa con đi khám chữa khắp nơi nhưng bệnh tình của cậu bé vẫn không thuyên giảm. Hấu hết các bác sĩ nói rằng cơ hội lấy lại thị lực cho cậu bé là rất mong manh. 

Không ai có thể hiểu được nỗi khổ trong lòng của người mẹ này, bởi vì bà không có ai để nói chuyện cùng, và chỉ có thể chọn cách một mình mạnh mẽ. May mắn thay, cô con gái lớn nhạy cảm hơn so với tuổi, thường giúp mẹ chăm sóc em trai. Để có thể duy trì cuộc sống, người mẹ phải vừa đi làm kiếm tiền vừa đưa con đi chữa bệnh, những đồng lương ít ỏi không đủ lo chi phí điều trị cho cậu con trai nên hàng ngày bà phải làm rất nhiều công việc. 

Mẹ vất vả là thế nhưng trong mắt đứa con trai bé bỏng lúc nào cũng cho rằng mẹ nó đã bỏ rơi nó, không ở bên cạnh nó mỗi ngày. Dần dần, nó cảm thấy vô cùng uất ức.

Những tháng ngày đau khổ cứ thế trôi qua, đôi mắt của con trai không cải thiện nhưng người mẹ vẫn giữ vững niềm tin một ngày con trai có thể lại nhìn thấy và muốn khôi phục lại ánh sáng cho nó. Với đồng lương ít ỏi của mình, bà đi tìm lương y khắp nơi với hy vọng một ngày nào đó có thể chữa khỏi bệnh cho con trai. Nhưng đứa con trai của bà cũng hết lần này đến lần khác thất vọng, hoàn toàn mất niềm tin vào cuộc sống, càng lớn càng không có tâm thế của một người lớn mà tự buông thả bản thân và bắt đầu phàn nàn về mẹ của mình.

Điều này cũng giống như chúng ta trong cuộc sống, luôn nghĩ rằng cha mẹ quan tâm đến mình chưa đủ nhiều, họ không cho chúng ta tất cả những gì chúng ta muốn. Thực ra cha mẹ đã làm hết sức mình, nhưng lòng tham trong lòng của chúng ta quá lớn. Rồi đứa trẻ bắt đầu ghét mẹ, hàng ngày ở nhà không động tay động chân vào bất cứ việc gì, trong khi mẹ và chị gái cần mẫn kiếm tiền chỉ vì ước ao có thể đứa trẻ đi khám ở nước ngoài. Cậu con trai hàng ngày vẫn nhạo báng mẹ, nói rằng “mẹ đi chết đi”. Người mẹ lén lau nước mắt, không muốn các con nhìn thấy và thay vì ghét con, bà lại quan tâm và chỉ dẫn con nhiều hơn.

Khi đang chìm trong tuyệt vọng, người mẹ nhận được tin từ một người bạn rằng có một bệnh viện ở nước ngoài có thể chữa khỏi bệnh cho con trai. Nhưng số tiền bà tích góp bao năm không đủ nhiều, người mẹ kiên quyết thế chấp tài sản, nhà cửa để đưa con ra nước ngoài chữa trị. Sau khi khám, bác sĩ cho rằng giác mạc của cậu con trai đã bị hoại tử, chỉ có thể phục hồi bằng cách cấy ghép, tuy nhiên không có sẵn giác mạc. Cuối cùng, người mẹ quyết định hiến đôi mắt của mình cho con trai.

Không lâu sau khi người con trai được ghép giác mạc, người mẹ lại qua đời vì nhiễm trùng mắt do các điều kiện y tế vào thời điểm đó.

Hai mẹ con bị mắc kẹt trong băng tuyết, mạng sống của đứa con được cứu bằng hành động khó tưởng tượng này của người mẹ-8(Ảnh minh họa)

Người con trai cuối cùng cũng đã có thể mở to mắt để nhìn thấy thế giới. Anh ôm chầm lấy người chị của mình nhưng lúc đó lại không hề nghĩ đến người mẹ. Vì trong thâm tâm anh, chính mẹ là người đã gây ra mọi thống khổ anh phải trải qua. Sau đó, chính chị gái của anh đã nói với anh rằng người mẹ đã qua đời vì hiến tặng giác mạc cho anh. Người con trai nhận ra rằng tất cả những gì mẹ anh đã làm cho mình thực sự có thể vượt qua sự sống và cái chết. Sau đó, anh đã viết câu chuyện "Trái tim biết ơn", sau này trở thành nguyên tác của ca khúc nổi tiếng cùng tên.

Tình mẫu tử là lòng nhân hậu cả đời con cái cũng không thể nào đền đáp được! 

Vậy nên, khi mẹ bạn làm những điều mà bạn không hiểu, bạn có thể chọn cách ngồi xuống và trò chuyện với bà. Có thể sự thờ ơ của bạn sẽ không khiến mẹ ghét bạn nhưng nó có thể làm tổn thương sâu sắc trái tim của mẹ. 

Có thể mẹ không mong đợi sự biết ơn của những đứa con, nhưng ít nhất chúng ta cũng có thể nói lời cảm ơn với mẹ và để mẹ biết rằng bạn tôn trọng mẹ trong lòng. 

Cha mẹ chúng ta đã đồng hành cùng chúng ta trong suốt cuộc đời. Và họ hy vọng chúng ta cũng có thể đồng hành cùng họ trong suốt chặng đường còn lại. Nhiều người lại đợi đến khi cha mẹ thực sự rời xa cõi đời này mới nhận ra tình mẫu tử, tình mẹ đáng quý biết bao. Lúc ấy mới bày tỏ lòng biết ơn với cha mẹ nhiều hơn thì liệu những ân hận của bạn có vơi đi không? 

Theo V.A - Vietnamnet


Ngày của Mẹ


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.