Đưa Uyên Linh vào đề cử giải Cống hiến "không chấp nhận được"

Ca sĩ Siu Black tỏ ra "không chấp nhận được" trong khi nhiều nghệ sĩ khác cũng đồng tình với đề cử của BTC.

Ca sĩ Siu Blacktỏ ra "không chấp nhận được" trong khi nhiều nghệ sĩ khác cũng đồng tình với đềcử của BTC.


Thông tin Uyên Linh lọt vào đề cử Ca sĩ của nămtại giải Cống hiến 2010 khiến nhiều người bất ngờ.

Đưa Uyên Linh vào đề cử giải Cống hiến "không chấp nhận được"
Uyên Linh vừa giành chiến thắng tại cuộc thi Vietnam Idol 2010
 
Trong số đó, những ý kiến ủng hộ thì tin rằng,năm qua, Uyên Linh thật sự có công lao trong việc lôi cuốn khán giả đến vớinhạc Việt, với những giai điệu lãng mạn và văn minh, khi thị trường âm nhạcđang bão hòa, bát nháo và thiếu tài năng, còn công chúng thì ngày càng thờơ.
 
Bên cạnh những nhà báo ủng hộ Uyên Linh và chorằng cô xứng đáng có mặt trong top 5 ca sĩ của "Cống hiến 2010", vẫn có mộtsố ý kiến băn khoăn và không đồng tình trước bản đề cử mà ban tổ chức đưara. Do vậy đang có sự tranh cãi trước khi giải thưởng bước vào cuộc bìnhchọn chính thức từ giữa tháng 3. GĐ&XH Cuối tuần đã ghi lại ý kiến của mộtsố người trong cuộc.
Đưa Uyên Linh vào đề cử giải Cống hiến "không chấp nhận được"
Ca sĩ Siu Black

Siu Black: ĐưaUyên Linh vào đề cử giải Cống hiến là tôi khôngphục

Trong số những gương mặt ca sĩ được đề cử nămnay tôi thấy chỉ mỗi mình Thanh Lam là xứng đáng. Cô ấy không chỉ cống hiếntrong năm nay mà là từ rất nhiều năm qua. Còn những Đức Tuấn, Hà Anh Tuấn,Tùng Dương, Uyên Linh... đều là những gương mặt trẻ, mới mà tôi chưa thấy họcống hiến được gì nhiều.
 
Đặc biệt là Uyên Linh. Tôi không biết ban tổchức giải thưởng này đánh giá tiêu chí cống hiến như thế nào nhưng việc đưaUyên Linh - một thí sinh mới rời khỏi cuộc thi Vietnam Idol, chưa có thànhtích gì với âm nhạc vào giải cống hiến là không thể chấp nhận được.
 
Nếu xét cống hiến chỉ đơn thuần là tạo nên mộthiệu ứng gì đó thì cũng rất nhiều gương mặt khác xứng đáng hơn, cần phải chúý tới họ. Việt Nam có hàng ngàn ca sĩ ở nhiều lớp thế hệ cơ mà, có phảithiếu đâu mà lại chỉ chọn những tên tuổi đó. Nếu ví việc cống hiến ở đây lànhững đóng góp của họ cho âm nhạc nước nhà thì tôi thậm chí còn thừa tiêuchuẩn để đứng vào danh sách đó. Việc đưa Uyên Linh vào danh sách đề cử giảiCống hiến là tôi không phục.
 
Mai Khôi: Có thêm nhân tố mới là việc nên làm
 
Đưa Uyên Linh vào đề cử giải Cống hiến "không chấp nhận được"
 
Tôi thấy các ca sĩ được đề cử nhận giải Cốnghiến năm nay ai cũng xứng đáng hết. Tôi nói điều này không phải vì tôi cũngđược đề cử ở hạng mục nhạc sĩ của năm mà vì tôi là người đã theo dõi giảithưởng này từ rất lâu.

Cá nhân tôi thấy chị Thanh Lam năm nay đóng góp cho âm nhạc Việt Nam rấtnhiều, trong đó nổi bật nhất là liveshow "Yêu" đầy chất lượng nghệ thuật.Tùng Dương cũng là giọng ca nam đã để lại nhiều ấn tượng riêng đối với ngườiyêu nhạc. Những album của Dương có sự đầu tư về thời gian, tâm sức và vậtchất, điều đó rất đáng được ghi nhận.
 
Anh Đức Tuấn cũng là người có nhiều nỗ lực trongâm nhạc, bằng chứng là những sản phẩm âm nhạc của anh thể hiện sự miệt màisáng tạo, sự lao động nghiêm túc của một niềm đam mê âm nhạc mãnh liệt. HàAnh Tuấn xuất hiện liên tục trên truyền hình và các sô ca nhạc quan trọngtrong nước. Riêng Uyên Linh, mặc dù chưa cống hiến gì nhiều cho âm nhạc ViệtNam nhưng sau Vietnam Idol, cô đã góp phần làm cho giới giải trí xôn xao nhưmột "hiện tượng" và bởi giọng hát triển vọng lên hàng Diva.

Tôi nghĩ, Uyên Linh là một nhân tố mới cần nên có trong giải Cống hiến lầnnày để giảm bớt sự nhàm chán của những gương mặt cũ mèm. Giải Cống hiến xưanay cũng đâu chỉ đơn thuần đặt tiêu chí "cống hiến" lên hàng đầu đâu? Nếuthật sự dựa vào tiêu chí đó để chấm giải thì những đề cử mấy năm trước làkhông đúng.

Tôi cảm thấy hơi tiếc vì thời gian qua báo chí đã tung hô và soi mói quá tayđối với Uyên Linh khiến cho em rất khó khăn vì không biết mình sẽ lên tớiđỉnh nào nữa. Trong khi đó cái đỉnh mà Linh đang đứng lại là đỉnh của ngọncỏ lau, lung lay trước gió.
 
:  Nên ghi nhận sự cống hiến của những người  nghệ sĩ thầmlặng

Cho đến bây giờ, với tôi, hai từ "cống hiến" vẫn còn rất đa nghĩa và khóhiểu. Tuy nhiên, tôi tin là khi ban tổ chức đưa những cái tên trên vào danhsách đề cử thì họ cũng có những suy nghĩ, có những đo lường của họ.
 
Tuy nhiên, phía ngoài danh sách này tôi thấy vẫncòn khá nhiều ca sĩ xứng đáng được nằm trong danh sách đề cử. Những cốnghiến của họ dành cho âm nhạc là âm thầm, đơn thân... nhưng lại rất lớn lao,bền bỉ. Bởi, nghệ sĩ cống hiến thì cũng phải là một quá trình hoặc một nămhoạt động nghệ thuật.
Đưa Uyên Linh vào đề cử giải Cống hiến "không chấp nhận được"

Nhìn chung, mỗi người có một cách nhìn nhận, đánh giá riêng. Tôi không chorằng Uyên Linh không xứng đáng nằm trong giải cống hiến năm nay mà chỉ thấyrằng còn rất nhiều ca sĩ khác cũng đáng được nằm trong danh sách đó. Nếu nóiUyên Linh tạo nên được một hiện tượng âm nhạc là điều ít người làm được thìcũng nên để ý đến hiệu ứng của cả chương trình. Nếu một mình Uyên Linh thìliệu có thể làm được như thế hay không?

Còn nếu có sự chạnh lòng nào đó của các tên tuổi khác khi bị so sánh vớiUyên Linh thì cũng là chuyện thường tình. Dù sao họ cũng đã có nhiều nămcống hiến cho âm nhạc, cho xã hội. Họ có thể không cần những giải thưởng đóđể nổi tiếng thêm nhưng không có nghĩa là không cần phải tôn vinh họ.

: Nếu Uyên Linh đoạt giải sẽ tiếc cho những người còn lại
 
Tôi nghĩ việc đánh giá và chọn lựa ca sĩ để đềcử vào nhận giải Cống hiến là quyền của Ban tổ chức. Còn cá nhân tôi thìthực sự không hiểu họ dựa vào tiêu chí gì để đưa Uyên Linh vào danh sáchtranh cử giải Cống hiến lần này. Bởi có thể thấy, thành công của Uyên Linhthời gian qua là thành công chung của cả ê kip Vietnam Idol chứ không phảicủa riêng một ai đó. Và một khi đây là một chương trình thực tế thì họ córất nhiều cách để thu hút sự quan tâm, chú ý của dư luận. Những ai tham giacuộc thi này đều ít nhiều được công chúng biết đến nhờ công nghệ lăng xê củanhà sản xuất chương trình.
Đưa Uyên Linh vào đề cử giải Cống hiến "không chấp nhận được"
 

Cá nhân tôi thấy so với những cái tên như: Thanh Lam, Tùng Dương, Đức Tuấn,Hà Anh Tuấn thì Uyên Linh chưa làm được gì nhiều cho âm nhạc. Và nếu cô ấymà đoạt giải thì tôi thấy tiếc cho những người còn lại.

: Uyên Linh xứng đáng được đề cử  giải Cống hiến
 
Tôi nghĩ, những người được đề cử vào giải Cốnghiến năm nay đều là những gương mặt tiêu biểu của âm nhạc. Ít ra thì cái têncủa họ cũng đã làm nên nhiều "hiện tượng" âm nhạc trong một năm qua và nhữngđiều đó chứng minh cho sự nỗ lực của họ đối với niềm đam mê của mình. Do đó,tôi thấy ai cũng xứng đáng để nhận giải Cống hiến cho những nỗ lực của mình.Và tất cả họ đều rất đáng để những ca sĩ trẻ như chúng tôi học tập.

Đặc biệt, bên cạnh chị Thanh Lam, anh Tùng Dương, anh Đức Tuấn... thì việcchị Uyên Linh được đưa vào danh sách đề cử là một tín hiệu đáng mừng. Tôixem đó là một cách động viên, khích lệ rất riêng để các ca sĩ trẻ như chúngtôi phấn đấu, nỗ lực cống hiến nhiều hơn nữa cho âm nhạc nước nhà. Tấtnhiên, tôi biết rằng, đối với một số khán giả Việt Nam thì việc chấp nhậnmột nhân tố mới như trên không phải là dễ dàng.

Đưa Uyên Linh vào đề cử giải Cống hiến "không chấp nhận được"
 

Chị Uyên Linh có thể chưa có thâm niên hoạt động âm nhạc, cũng chưa thực sựtạo nổi bật dưới phương diện cá nhân nhưng việc chị ấy được đề cử giành giảiCống hiến là một việc đáng làm. Bởi suy cho cùng, đối với các ca sĩ thì việcđoạt giải thưởng hay không, không hẳn là mục đích cuối cùng mà họ hướng tới.Đôi khi, việc được đưa vào danh sách đề cử cũng là một động lực, một khíchlệ lớn lao rồi. Tôi nghĩ, hãy để những người có liên quan cảm nhận giá trịđích thực của mỗi người.

Cũng với những người ủng hộ, việc Thần tượng âm nhạc đặt chân vào đề cử củagiải Cống hiến 2010, trực tiếp cạnh tranh với các ca sĩ Thanh Lam, TùngDương, Đức Tuấn và Hà Anh Tuấn, là sự đổi mới, tiếp cận tính chất rất thờisự, đến gần hơn với thị hiếu đại chúng của giải thưởng này.
 
Tuy nhiên, việc Uyên Linh bất ngờ có mặt ở đề cửCống hiến - giải thưởng thường ghi nhận công lao đóng góp của những ca sĩ đãhoạt động nhiều năm hay có những thành tựu cụ thể, vấp phải một số phản ứngcủa không ít nhà báo. Theo các ý kiến này, ngoài Vietnam Idol là một cuộcthi trên sóng truyền hình, Uyên Linh chưa có bất kỳ một sản phẩm âm nhạcchính thức hoặc chưa tham gia chương trình, hay sô diễn để lại tiếng vangnơi khán giả.
 

Theo bạn, Uyên Linh có xứng đáng được đề cử giải cống hiến?

1. Có

2. Không

 
Cũng với những người ủng hộ, việc Thần tượng âm nhạc đặt chân vào đề cử của giải Cống hiến 2010, trực tiếp cạnh tranh với các ca sĩ Thanh Lam, Tùng Dương, Đức Tuấn và Hà Anh Tuấn, là sự đổi mới, tiếp cận tính chất rất thời sự, đến gần hơn với thị hiếu đại chúng của giải thưởng này.
 
Tuy nhiên, việc Uyên Linh bất ngờ có mặt ở đề cử Cống hiến - giải thưởng thường ghi nhận công lao đóng góp của những ca sĩ đã hoạt động nhiều năm hay có những thành tựu cụ thể, vấp phải một số phản ứng của không ít nhà báo.
 
Theo các ý kiến này, ngoài Vietnam Idol là một cuộc thi trên sóng truyền hình, Uyên Linh chưa có bất kỳ một sản phẩm âm nhạc chính thức hoặc chưa tham gia chương trình, hay sô diễn để lại tiếng vang nơi khán giả.


Theo Gia đình Xã hội



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.