Uyên Linh: Bản lĩnh thần tượng

Cách “đối phó” với những scandal của quán quân Idol đáng để nhiều người học tập.

Cách “đối phó” với nhữngscandal của quán quân Idol đáng để nhiều người học tập.


Hiện tượng hiếm

Ngay từ khi theo dõithần tượng âm nhạc Việt Nam ở những vòng thi đầu, cái tên Uyên Linh vẫn mờ nhạtvà chưa có gì nổi bật. Nhiều người nghĩ Linh sẽ dừng cuộc chơi sớm. Thế nhưng,cuối cùng, Linh vẫn ở lại và chiến thắng ngoạn mục. Uyên Linh đã trở thànhmột hiện tượng mới của làng nhạc Việt.

Giọng hát của Linh đủ mạnh để thuyết phụchàng ngàn người ủng hộ, thậm chí có những người lần đầu tiên nhắn tin bình chọncho Linh với lý do “chưa bao giờ tôi thấy một người bình thường mà không phải casỹ lại hát hay đến như vậy”. Ngay trước đêm chung kết, nhiều khán giả viết trênface book rằng, nếu Uyên Linh không giành chiến thắng thì họ không tin vào đánhgiá của ban giám khảo, thậm chí nhiều người còn “dọa” sẽ “tẩy chay” cuộc thiThần tượng âm nhạc. Điều này có nghĩa, giọng hát của Linh đã hoàn toàn thuyếtphục được người nghe và ban giám khảo cũng đã “chuẩn” khi “chấm” Linh là ngườichiến thắng.

Uyên Linh: Bản lĩnh thần tượng
Ca sĩ Uyên Linh

Tuy nhiên, thành công vang dộicủa Uyên Linh lại khiến nhiều anh chị trong nghề không hài lòng, thậm chí tự áikhi họ được đặt ngang cái tên Uyên Linh trong đề cử giải Cống hiến bởi theo họ,Uyên Linh chưa phải là một ca sỹ và cô cũng chưa có nhiều đóng góp nhiều đối vớiâm nhạc. Chính đề cử này đã gây không ít tranh cãi trong cả giới nghệ sỹ và khángiả.

Nhiều lý lẽ được đưa ra để phântích chuyện Uyên Linh chưa xứng đáng với đề cử giải Cống hiến như việc cô viphạm bản quyền ca khúc, chưa có album nào, chưa tham gia chương trình âm nhạc cóquy mô nào… Thế nhưng, nói đi cũng nên nói lại, tất cả những gì ở trên đều đúngvới trường hợp của Uyên Linh nhưng có một điều không thể phủ nhận là những gìLinh làm đã vượt xa một cuộc thi cũng như “hơn hẳn” nhiều ca sỹ đã hoạt động lâunăm.

“Cống hiến là giải thưởng tônvinh những người có những sáng tạo, đóng góp vào sự phát triển và làm phong phúthêm đời sống âm nhạc nói chung. Và sáng tạo của Uyên Linh ở đây chính là cáchthể hiện tác phẩm, ngay cả với những ca khúc đã được định hình bởi một Diva nàođó. Một điều rất rõ nữa là Uyên Linh đã tạo nên một không khí âm nhạc sôi nổi.Dù chỉ đóng góp nổi bật trong 1-2 tháng nhưng điều Uyên Linh  mang lại rất lớnlao mà nhiều ca sĩ nổi tiếng khác không làm được”, ông Hữu Trịnh - Phó Trưởngban thường trực Ban tổ chức giải Cống hiến nói.

Có lẽ fan của Uyên Linh hiện đangrất vui với lời phát biểu trên của ông Hữu Trịnh và họ lại đang chờ một điều kỳdiệu nữa xảy ra từ thần tượng của mình. “Tôi hy vọng Linh sẽ giành được giảiCống hiến”, một độc giả nói.

Uyên Linh: Bản lĩnh thần tượng

Bản lĩnh như Uyên Linh

Rất nhiều những người nổi tiếngbị “lao đao” với scandal nhưng dường như với Uyên Linh thì chuyện này không có.Dù những scandal dồn dập ập đến nhưng Uyên Linh vẫn chọn cách im lặng, và nếu cótrả lời phỏng vấn thì rất cẩn trọng trong từng phát ngôn khiến không ai có thểhiểu sai ý để “bới bèo ra bọ” được.

Có lẽ, do Linh đã được đào tạo vềngoại giao nên dù rất trẻ, cô gái này vẫn rất bản lĩnh. Từng lời nói của cô đềutoát lên sự chín chắn, hiểu biết và nhất là khiêm tốn. Chính điều này càng khiến“hiện tượng” Uyên Linh thêm sức hút và luôn là đề tài hot trên các trang giảitrí. Mỗi người một ý, yêu có, ghét có. Nhiều người cố gắng “đấu tranh” cho Linhnhưng cũng nhiều người đồng tình với những tin đồn.

Hẳn ai cũng biết, việc vi phạmbản quyền ca khúc Đường cong của Uyên Linh. Tuy nhiên, rõ ràng, Linhkhông cố tình làm điều này để đến nỗi bị dọa kiện. “Cô ấy hát bằng tất cả tráitim, hát theo tình yêu thương của khán giả và hát theo yêu cầu và đến khi có tinđồn vi phạm bản quyền, cô ấy là nhẹ nhàng nói lời xin lỗi và từ chối thể hiện cakhúc này ở tất cả những show diễn”, một độc giả nói.

Uyên Linh: Bản lĩnh thần tượng
 

Rồi đến những tranh cãi với đề cửgiải Cống hiến trong cả làng báo lẫn dư luận thì Uyên Linh cũng  khiêm tốn nhậnrằng: “Tôi chưa xứng với giải cống hiến”. Thế nhưng, rõ ràng, Linh chưa có cơhội để thực hiện những “yêu cầu” mà nhiều người đòi hỏi như việc ra album haythời gian trong nghề vì cô mới bước ra từ một cuộc thi vừa kết thúc.

“Đề cử giải Cống hiến là mộttrong những cơ hội để Uyên Linh thể hiện bản thân. Đây cũng là một bước đệm quantrọng để cổ vũ, động viên những người như Linh. Vậy tạo sao mọi người lại ngăncản? Một tài năng mới cần nhận được nhiều sự ủng hộ để cống hiến và đóng  góphơn nữa cho xã hội. Điều này có gì là sai mà nhiều người làm “um” lên khiến mọichuyện to tát đến thế. Cô ấy đã làm được một điều phi thường trong cuộc thi âmnhạc, vậy hãy cho cô ấy thêm cơ hội để làm thêm những điều phi thường khác. Hyvọng Linh nỗ lực nhiều hơn nữa để tỏa sáng thực sự”, độc giả nói.

 

Theo bạn, Uyên Linh có xứng đáng được đề cử giải cống hiến?

1. Có

2. Không


Theo 24h



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.