Hoài nghi lý do bổ nhiệm Lý Nhã Kỳ làm Đại sứ Du lịch?

Nhiều người băn khoăn không biết có gì... khuất tất đằng sau việc bổ nhiệm người đẹp này làm Đại sứ Du lịch không.

Nhiều người bănkhoăn không biết có gì... khuất tất đằng sau việc bổ nhiệm người đẹp này làmĐại sứ Du lịch không.


Quá vội vàng

Thông tin Lý Nhã Kỳ đượcbổ nhiệm làm Đại sứDu lịch Việt Nam khiến nhiều người... nghi ngại. Thứ nhất, ngày20/9, Bộ VHTT&DL mới ban hành quyết định quy chế về Đại sứ Du lịch ViệtNam, thế mà ngay ngày hôm sau, 21/9 Bộ đã có quyết định bổ nhiệm chínhthức vị trí đó do bà Trần Thị Thanh Nhàn (nghệ danh Lý Nhã Kỳ) đảmnhiệm. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có Đại sứ Du lịch, vậy mà việc bổnhiệm người nhận vị trí quan trọng này lại diễn ra khá “im hơi lặngtiếng”. Hơn nữa, ngành du lịch hết sức quan trọng và nhạy cảm, việc lựachọn Đại sứ “tốc hành” như thế hẳn khiến nhiều người có lý do để hoàinghi.

Hoài nghi lý do bổ nhiệm Lý Nhã Kỳ làm Đại sứ Du lịch?
"Cô nàng lắm chiêu" Lý Nhã Kỳ.

Thứ hai, nhiều người tỏra băn khoăn và không đồng tình bởi lẽ diên viên, người mẫu Lý Nhã Kỳ làngười vướng rất nhiều scandal trong giới showbiz Việt. Cô được mệnh danhlà “cô nàng lắm chiêu” với rất nhiều trò PR đáng “nể”. Ban đầu là mộtngười mẫuquảng cáo và kinh doanh nhưng cô được biết đến nhiều hơn với vaitrò diễn viên. Lý Nhã Kỳ có rất nhiều chiêu trò gây chú ý với giớitruyền thông bằngảnh gợi cảm, thời trang cầu kỳ, những mối quan hệ phức tạp…

Lần đầu thử sức trên sânkhấu kịch trong vở chính kịch Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bản giaohưởng Điện Biên, Lý Nhã Kỳ đã bị cư dân mạng chỉ trích kịch liệt vìmặc trang phục quá hở hang khi diễn xuất. Cô cho rằng đó là sự cố, nhưnglại không hề lên tiếng xin lỗi khán giả mà đổ lỗi cho người phụ tráchtrang phục và quay phim. Lý Nhã Kỳ càng làm khán giả “bức xúc” với nhữngphát ngôn kiểu như: "với những người có số đo vòng 1 lớn tự nhiên khôngchỉnh sửa như Lý Nhã Kỳ thì mặc gì cũng bị lộ ngực,trừ khi mặc áo cổ lọmới kín thôi", hay “Vóc dáng của mình như thế nên từ trước tới giờ, tôimặc trang phục kiểu nào cũng khiến người ta hiểu lầm rằng tôi khoe ngực.Giờ ai nói gì tôi cũng đành chịu chứ không thể nào sửa cho ngực nhỏ bớtlại hoặc khư khư mặc áo cổ lọ suốt đời”.

Tưởng Lý Nhã Kỳđến từ... Hồng Kông

Việc chọn các nhân vậtnổi tiếng làm hình ảnh quảng bá cho du lịch cũng khá phổ biến tại nhiềunước trên thế giới. Tuy nhiên, cũng có quốc gia không tìm đại sứ toàncầu cho ngành du lịch mà chọn cho từng thị trường cụ thể. Việc lựa chọnLý Nhã Kỳ làm Đại sứ Du lịch Việt Nam cũng là điều khiến nhiều hãng lữhành lo lắng.

Ông Phan Đình Huê, giámđốc Công ty du lịch Viet Circle cho biết, lúc đầu ông tưởng Lý Nhã Kỳ làdiễn viên nào đó đến từ Hồng Kông, Trung Quốc, như vậy sẽ khó tiếp thịđúng mục tiêu thu hút khách quốc tế vốn rất đa dạng của du lịch ViệtNam. Ông cho rằng, nếu cần một người đẹp để làm các công việc tiếp tân,đón khách quốc tế nhằm gây sự chú ý cho quan khách thì đây là lựa chọnphù hợp; còn làm đại sứ cho hình ảnh du lịch quốc gia thì chưa. Ông Khuêcũng tỏ ra băn khoăn về sự hiểu biết của Lý Nhã Kỳ về du lịch Việt Namvà du lịch thế giới có đủ để làm được công việc quảng bá?

Hoài nghi lý do bổ nhiệm Lý Nhã Kỳ làm Đại sứ Du lịch?
Lý Nhã Kỳ bị chỉ trích ăn mặc phản cảm trong vở chính kịch.

Đại diện Fiditour, bàNguyễn Thị Tuyết Mai cho rằng ngành du lịch quyết định một sự việc liênquan đến hàng nghìn hãng lữ hành đang hoạt động ở Việt Nam mà không cóbất kỳ tham khảo ý kiến nào. Theo bà Mai, việc không lấy ý kiến các côngty du lịch chắc chắn cho ra một kết quả bình chọn phiến diện.

Ông Robert Tan, chuyên gia du lịch người Singapore –người có nhiều nămgắn bó với Việt Nam, cũng bày tỏ quan điểm, hình như Việt Nam quá nóngruột trong việc chọn ai đó làm đại sứ. Ông Robert Tan cũng góp ý, nếu đãchọn Lý Nhã Kỳ làm đại sứ, thì nên cho các hãng lữ hành biết các kếhoạch và chương trình quảng bá du lịch Việt Nam dựa vào hình ảnh cô ấynhư thế nà, cô ấy sẽ quảng bá những gì trong thời gian tới… Đặc biệt lànên cân nhắc tới việc scandal mà cô ấy gây ra có ảnh hưởng gì tới nhìnnhận của du khách quốc tế về danh tiếng của du lịch Việt Nam hay không.

Còn ông Phan Xuân Anh, Giám đốc Công ty du lịch Du ngoạn Việt cho rằngviệc có hay không có đại sứ du lịch thời điểm này là không quan trọng.Ngành du lịch nên tập trung hơn cho quảng bá bằng cách xác định thịtrường trọng điểm và “đánh” thẳng vào đó, chứ không nên dàn trải.

Nhiều người băn khoăn không biết có gì... khuất tất đằng sau việc bổnhiệm người đẹp này làm Đại sứ Du lịch không.

Tuy nhiên, dù chưa đủ uy tín để thuyết phục công chúng và những ngườilàm trong ngành Du lịch Việt Nam, Lý Nhã Kỳ vẫn tự tin rằng mình sẽ hoànthành tốt vai trò của mình và cho rằng thời gian sẽ giúp cô chứng minhđiều đó.


Theo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.