Vòng chung kết chính thức bắt đầu

Sáng 108, tại thiên đường du lịch Vinpearl Land Nha Trang, Khánh Hòa, vòng chung kết HHTGNV 2010 đã chính thức bắt đầu bằng buổi họp báo giới thiệu chương trình hoạt động và 42 gương mặt thí sinh.

Sáng 10/8, tại thiên đườngdu lịch Vinpearl Land - Nha Trang, Khánh Hòa, vòng chung kết HHTGNV 2010 đãchính thức bắt đầu bằng buổi họp báo giới thiệu chương trình hoạt động và 42gương mặt thí sinh.

>>

“Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mìnhcho một vòng chung kết thực sự hoành tráng, ấn tượng và giàu ý nghĩa nhânvăn. Cho đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho vòng chung kết đã hoàntất. Với việc đầu tư rất nhiều công sức, trí tuệ và tài chính cho cuộc thinói chung và vòng chung kết nói riêng, ban tổ chức hy vọng đây thực sự sẽ làmột sự kiện văn hóa mang tầm quốc gia và quốc tế, góp phần quan trọng vàoviệc tôn vinh những giá trị, tình đoàn kết và vẻ đẹp Việt; đồng thời quảngbá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bè bạn năm châu.” - ông NguyễnTrọng Hiền, trưởng ban tổ chức cuộc thi, chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CPVinpearl, khẳng định.

Vòng chung kết chính thức bắt đầu
42 gương mặt thí sinh dự thi HHTGNV 2010

Được phép của Chính phủ và Bộ Văn hóa Thể thaovà Du lịch (theo Quyết định số 1336/QĐ-VHTTDL của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL) Côngty CP Vinpearl đã phối hợp với Đài Truyền hình ViệtNam tổ chức Cuộc thiHoa hậu Thế giới người Việt lần thứ hai - 2010. Theo đó, Cuộc thi được phátđộng từ trung tuần tháng 4 năm 2010 và đã trải qua các vòng thi sơ khảo, bánkết tại các khu vực trong và ngoài nước với tinh thần nghiêm túc, sáng tạo;mỗi cuộc thi đều trở thành một hoạt động văn hóa đáng chú ý tại các địaphương.

Vượt qua gần 1000 hồ sơđăng ký dự thi và 2 vòng thi (sơ khảo - bán kết) nghiêm ngặt, 42 gươngmặt ưu tú nhất của nhan sắc Việt trên toàn thế giới đã được lựa chọn vàovòng chung kết. Từ ngày 5/8/2010, các thí sinh đã hội tụ đông đủ tạiVinpearl Land để tham dự khóa học nâng cao, nhằm trang bị thêm nhữngkiến thức, kỹ năng cho vòng chung kết như: trình diễn, trang điểm, ứngxử trước đám đông, làm chủ sân khấu, hiểu biết xã hội, văn hóa, nghệthuật, truyền thống dân tộc, đất nước con người Việt Nam…

 

Theo lịch trình hoạt động, bắt đầu từ ngày hômnay, 10/8/2010, các hoạt động chính thức đã chính thức được khởi động. Trong10 ngày tới, các thí sinh sẽ tham gia nhiều chương trình, sự kiện nhằm quảngbá hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng, Việt Nam nói chung; cổ động bảovệ môi trường và nhiều họat động khác; đồng thời BTC cũng sẽ tiến hành nhiềucuộc thi phụ nhằm chọn ra các các thí sinh nhận các danh hiệu như: Người đẹpảnh, Người đẹp thể thao, Người đẹp Tài năng, Người đẹp Áo dài, Người đẹpThời trang, Người đẹp Biển…  

BTC đã mời ekip các đạodiễn, chuyên gia nghệ thuật biểu diễn hàng đầu ViệtNam thamgia dàn dựng đêm chung kết. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải và đạo diễn Phạm HoàngNam làm đồng tổngđạo diễn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã mời được ekip các nhà tổ chứcHoa hậu Trái đất - Miss Earth làm cố vấn về nghệ thuật cho. Tất cảchương trình đêm chung kết sẽ được xây dựng với chủ đề nghệ thuật xuyênsuốt là: “Sắc biển, hương sen, tâm hồn Việt”...

BTC hy vọng, với mộtphương án tổ chức, dàn dựng công phu và sáng tạo; Sự tham dự của 42gương mặt ưu tú nhất của nhan sắc Việt trên toàn thế giới; Sự góp mặt,tham gia trình diễn của hàng loạt các gương mặt nổi tiếng nhất của làngshowbiz Việt Nam; Và đặc biệt là sự tham gia biểu diễn của nhóm nhạclừng danh thế giới IL DIVO… Đêm chung kết Hoa hậu Thế giới Người Việt2010 sẽ trở thành một đêm hội hoành tráng, ấn tượng, đẳng cấp và đángnhớ nhất tại Việt Nam và có thể là của cả khu vực Đông Nam Á từ trướcđến nay.

Vòng chung kết chính thức bắt đầu
Người đẹp dự buổi họp báo
Vòng chung kết chính thức bắt đầu
 

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Chủ tịch Uỷ ban UNESCO quốc gia của Việt Nam nhận xét: Hoa hậu thế giới người Việt là một thắng lợi to lớn

Một cuộc thi như Hoa hậu thế giới người Việt chưa có  quốc gia nào làm được nên đã gây được sự chú ý, tham gia của mọi tầng lớp người Việt và mang lại thắng lợi to lớn cho sự nghiệp  đại đoàn kết dân tộc. Nó thể hiện sự quan tâm của Nhà nước ta với người Việt Nam ở nước ngoài, khẳng định một lần nữa rằng cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam. Cuộc thi đã diễn ra trong sự thán phục và ủng hộ của cộng đồng quốc tế…

Bộ Ngoại giao chúng tôi coi đây không đơn thuần là cuộc thi nữa, mà là một sự kiện văn hoá. Tôi đánh giá cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt là một thành công trong việc kết nối cộng đồng chúng ta bên ngoài ngày càng xích gần lại với nhau, ngày càng nhớ về quê hương đất nước. Và chính thế hệ trẻ kiều bào thứ 3 đang tự hào về cội nguồn của mình. Chúng tôi nghĩ rằng những hoạt động như vậy đem lại sự hiểu biết rộng lớn hơn về Việt Nam chúng ta cho nhân dân thế giới ở tất cả những nơi bà con chúng ta đang sinh sống, qua đó thể hiện vẻ đẹp tiềm ẩn của người phụ nữ Việt Nam, của đất nước chúng ta, dân tộc chúng ta đối với việc hội nhập và thể hiện vị thế cũng như vai trò Việt Nam trên trường quốc tế.

Năm nay, đặc biệt, cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt lại trùng lặp với việc chúng ta đang tổ chức kỉ niệm 1000 năm Thăng Long ở trong nước... Tôi cho rằng cuộc thi này cũng là sự kiện văn hóa rất lớn để hướng về 1000 năm Thăng Long, cùng với nhân dân cả nước chúng ta có thêm 1 hoạt động văn hoá bổ ích. Cũng nhân dịp này, chúng ta giới thiệu cho bạn bè thế giới thấy được thực tế người phụ nữ Việt Nam không chỉ giỏi trong chiến đấu, sản xuất mà người phụ nữ Việt Nam giỏi trên tất cả các lĩnh vực.

VTV

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.