10X 'thắng không nói nhiều' đem cầu truyền hình Olympia về trường Ams

Xuất sắc dẫn đầu cả 4 vòng của cuộc thi quý IV, Phạm Huy Hoàng là gương mặt cuối cùng góp mặt trong chung kết năm “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 17.

 Xuất sắc dẫn đầu cả 4 vòng của cuộc thi quý IV, Phạm Huy Hoàng là gương mặt cuối cùng góp mặt trong chung kết năm “Đường lên đỉnh Olympia” năm thứ 17.

Ở cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia quý IV, phát sóng vào chiều 20/8, hành trình đem cầu truyền hình cuối cùng về với trường mình chỉ còn là của 4 “chiến binh” xuất sắc.

Đó là Phan Thị Hà Phương (THPT chuyên Đại học Vinh, Nghệ An), Nguyễn Sỹ Đạt (THPT chuyên Hà Tĩnh, Hà Tĩnh), Trần Anh Duy (THPT Trần Nguyên Hãn, Hải Phòng) và Phạm Huy Hoàng (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội).

Sau 4 vòng thi nhiều cảm xúc, khán giả được chứng kiến nụ cười và cả giọt nước mắt tiếc nuối của thí sinh, cổ động viên.



Huy Hoàng dẫn đầu sau phần thi Khởi động Với 9/12 câu trả lời chính xác ở vòng thi đầu tiên, nam sinh tới từ THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam có lợi thế về điểm số trong cuộc thi quý IV, Olympia.

Thêm một lần nữa phát huy đúng tinh thần như ghi trên băng rôn cổ vũ "Hoàng huynh, thắng không nói nhiều", Phạm Huy Hoàng là thí sinh cuối cùng góp mặt trong trận chung kết năm Olympia 2017.

Ngay ở phần thi Khởi động, Huy Hoàng đã thể hiện mình là đối thủ "đáng gờm" của các bạn chơi khi trả lời đúng 9/12 câu hỏi. Cậu vươn lên dẫn đầu "đoàn leo núi" cùng với Anh Duy. Lúc này, Hà Phương có 50 điểm, Sỹ Đạt ghi được 30 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật khiến khán giả hồi hộp từ đầu tới cuối bởi sự nỗ lực từ cả 4 thí sinh. Khi chỉ một hàng ngang gợi ý được lật mở, lần lượt Sỹ Đạt, Anh Duy nhấn chuông xin trả lời chướng ngại vật nhưng buộc phải dừng cuộc chơi.

Tiếp đó, Hà Phương cũng đoán sai ô từ khóa ở câu hỏi thứ 2. Huy Hoàng khá thận trọng, chỉ trả lời ẩn số của chương trình sau khi đáp án cho câu hỏi gợi ý thứ 3 đã rõ.

Nam sinh ghi thêm 40 điểm, tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu với 160 điểm. Theo sau là Anh Duy 100 điểm, Hà Phương 60 điểm và Sỹ Đạt 40 điểm.

10X 'thang khong noi nhieu' dem cau truyen hinh Olympia ve truong Ams hinh anh 1
Phạm Huy Hoàng chiến thắng áp đảo trong cuộc thi quý IV, Đường lên đỉnh Olympia 2017 với 330 điểm. Ảnh chụp màn hình. 

Đại diện THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tiếp tục thể hiện phong độ thi đấu vượt trội. Cậu tăng tốc tốt nhất "đoàn leo núi" với 3/4 câu trả lời đúng và nhanh nhất, ghi thêm 150 điểm. 

Với 310 điểm, Huy Hoàng bỏ khá xa các bạn chơi là Hà Phương 140 điểm, Anh Duy 130 điểm và Sỹ Đạt 120 điểm. Khán giả phần nào dự đoán chiến thắng nghiêng về nam sinh Hà thành.

Ở vòng thi quyết định, cô gái duy nhất trong cuộc thi quý IV - Phan Thị Hà Phương - đã bật khóc khi nghe những lời động viên đầy cảm xúc từ phía thầy cô và gia đình.

10X và Sỹ Đạt, Anh Duy lần lượt hoàn thành phần thi Về đích của mình với tâm thế "chơi hết mình" bởi "lội ngược dòng" là điều rất khó lúc này.

Huy Hoàng là thí sinh khép lại cuộc thi quý IV. Với lợi thế quá lớn về điểm số, chiến thắng đã nằm chắc trong tay nam sinh. Cậu vẫn chọn gói 60 điểm để thử thách bản thân.

1/3 câu trả lời đúng đã đem về cho nam sinh trường Ams 30 điểm cuối cùng. Cậu chính thức đón vòng nguyệt quế thứ 3 từ phía chương trình.

Kết quả chung cuộc của 4 thí sinh là Huy Hoàng 330 điểm, Anh Duy 170 điểm, Sỹ Đạt 140 điểm và Hà Phương 135 điểm.



Huy Hoàng chọn gói câu hỏi 60 điểm ở phần thi Về đích Gần như nắm chắc chiến thắng trong tay, nam sinh Hà thành thi đấu với tâm lý khá thoải mái. Cậu thử sức với gói 60 điểm và ghi được 30 điểm ở câu hỏi cuối cùng.

Như vậy, 4 điểm cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia đã được xác định. Cuộc tranh tài được mong đợi nhất sẽ lên sóng trực tiếp vào 8h30 sáng 27/8 tới với sự trở lại của 4 "chiến binh" xuất sắc nhất.

Đó là Phan Đăng Nhật Minh (THPT Hải Lăng, Quảng Trị) nhất quý I với 295 điểm, Hà Việt Hoàng (THPT Sóc Sơn, Hà Nội) nhất quý II với 290 điểm, Phạm Thọ Quốc Long (THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận) nhất quý III với 275 điểm, và Phạm Huy Hoàng (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội) nhất quý IV với 330 điểm.

10X 'thang khong noi nhieu' dem cau truyen hinh Olympia ve truong Ams hinh anh 2
4 chàng trai xuất sắc góp mặt trong chung kết năm "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 17. Từ trái qua: Nhật Minh, Việt Hoàng, Quốc Long và Huy Hoàng. Ảnh chụp màn hình.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.