Hiệu trưởng phớt lờ chỉ đạo, thu chi tiền quỹ khuyến học sai quy định

Giáo viên Trường THPT Phan Ngọc Hiển (Bạc Liêu) gửi đơn tố cáo hiệu trưởng chỉ đạo thu - chi tiền quỹ khuyến học sai quy định và phớt lờ chỉ đạo của cấp trên, thu sai tiền ôn thi, đứng lớp... Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh vào cuộc xác minh khẳng định 3/5 nội dung tố cáo đúng.

Ngày 8/10, ông Dương Hồng Tân - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bạc Liêu xác nhận, đã có kết quả xác minh 5 nội dung đơn của giáo viên Trường THPT Phan Ngọc Hiển, phản ánh hành vi vi phạm của ông Lê Minh Quang – Hiệu trưởng trường này.

Hiệu trưởng phớt lờ chỉ đạo, thu chi tiền quỹ khuyến học sai quy định-1

Trường THPT Phan Ngọc Hiển.

“Sở đã thành lập Tổ xác minh nội dung đơn tố cáo, trong đó có 3 nội dung tố cáo đúng, 1 nội dung đúng một phần. Đối với những nội dung tố cáo đúng, Sở sẽ xử lý theo quy định”, ông Tân nói, nhưng xử lý cụ thể sao vẫn chưa có quyết định.

Trong 3/5 nội dung giáo viên Trường THPT Phan Ngọc Hiển tố cáo đúng, như: Ông Quang không thực hiện đúng định mức tiết dạy/năm, nhưng vẫn nhận đầy đủ phụ cấp ưu đãi của nhà giáo trong 3 năm học trước (từ năm học 2021 -2022 tới nay).

Giáo viên cũng phản ánh, cũng trong 3 năm học qua, ông Quang chỉ đạo thu - chi tiền ôn thi tốt nghiệp THPT sai quy định, hướng dẫn của Sở, khi thu thêm tiền ôn nhiều hơn 1 tuần so với số tuần thực dạy ôn của giáo viên.

Cũng trong 3 năm học qua, ông Lê Minh Quang chỉ đạo thu - chi tiền quỹ khuyến học sai quy định về tài chính, các hướng dẫn của Sở. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bạc Liêu đã cảnh báo, nhắc nhở việc thu trên là sai, nhưng ông Quang tiếp tục chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm thông báo cho cha mẹ học sinh thu tiếp của năm học 2024 - 2025.

Sau khi đã thu quỹ khuyến học của năm học 2024 - 2025, ngày 7/10, ông Lê Minh Quang - Hiệu trưởng trường THPT Phan Ngọc Hiển bất ngờ có văn bản thông báo trả lại tiền đã thu cho phụ huynh học sinh. Số tiền quỹ khuyến học trả lại là 200.000 đồng/hộ có con em đang học tại trường (gia đình có nhiều con em theo học cũng chỉ tính đóng 1 suất).

Trường hợp phụ huynh đã đóng góp vào quỹ khuyến học cho năm học mới nhưng không nhận lại, trường sẽ chuyển cho từng lớp, Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp quản lý và chi theo quy định.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/hieu-truong-phot-lo-chi-dao-thu-chi-tien-quy-khuyen-hoc-sai-quy-dinh-post1680183.tpo

hiệu trưởng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.