Muôn kiểu "phao cứu sinh" của sĩ tử trong kì thi THPT Quốc gia năm nay

Trong 4 ngày diễn ra kì thi, tại hội đồng thi trên toàn quốc đã ghi nhận nhiều trường hợp sử dụng tài liệu, vi phạm quy chế thi.

Trong 4 ngày diễn ra kì thi, tại hội đồng thi trên toàn quốc đã ghi nhận nhiều trường hợp sử dụng tài liệu, vi phạm quy chế thi.

Sáng ngày 4/7- hôm thi cuối cùng của kì thi THPT Quốc Gia 2016, tại điểm thi cơ sở 1 của ĐH Sư Phạm TP.HCM, giám thị đã phát hiện một thí sinh sử dụng đồng hồ thông minh để chứa tài liệu liên quan đến môn thi Lịch Sử.

Được biết, chiếc đồng hồ này thuộc một hãng điện tử nổi tiếng của Mỹ, có khả năng lưu trữ tài liệu. Ngay lập tức, giám thị đã lập biên bản đình chỉ thí sinh, và báo cáo ngay với ban chỉ đạo cụm thi về tình trạng dùng thiết bị công nghệ cao nhằm gian lận trong kì thi.

thi thpt quốc gia

Phát hiện thiết bị công nghệ cao để cố tình gian lận trong kì thi. (Ảnh: Internet/ minh họa)

Trước đó, ngày 1/7, tại cụm thi số 5 do ĐH Lâm nghiệp chủ trì cũng đã phát hiện một trường hợp sử dụng thiết bị tinh vi để gian lận trong môn Toán. Được biết, thí sinh này hiện đang là chiến sĩ công an nghĩa vụ, tham dự kì thi này với mong muốn có cơ hội được xét tuyển vào Đại Học.

Không chỉ mang điện thoại trong người, thí sinh này còn sử dụng tai nghe có kích thước bé như hạt đậu. Trong người gắn các thiết bị thu phát được ngụy trang bên ngoài lớp áo sơ mi và áo khoác. Hành vi tinh vi này đã lập tức bị phát hiện khi thí sinh vừa bước vào phòng thi và chưa kịp sử dụng.

thi thpt quốc gia

Thí sinh trao đổi trước giờ vào phòng thi. (Ảnh: minh họa)

Điều đặc biệt trong ngày thi 3/7 là các giám sát cụm thi Bình Thuận trong khi làm nhiệm vụ đã vô tình phát hiện tài liệu được giấu trong nhà vệ sinh. Sau khi tài liệu này bị tịch thu, giám thị còn phát hiện thêm tài liệu khác được ngụy trang kĩ càng bên dưới nắp đậy bình nước bồn cầu.

So với những môn thi khác, Địa Lí thuộc môn xã hội đòi hỏi kiến thức thuộc lòng khá nhiều, điều này dẫn đến tâm lí cố tình chép “phao” và giấu “phao” trong một số thí sinh. Dù đã được hướng dẫn rất kĩ càng là không sử dụng tài liệu dưới mọi hình thức, nhưng vẫn có những thí sinh cố tình thờ ơ với quy định này.

thi thpt quốc gia

Dù đã được phổ biến rõ ràng về quy chế thi nhưng vẫn có những thí sinh cố tình vi phạm. (Ảnh: Internet/ minh họa)

Cũng tại giờ thi môn Văn tại điểm thi trường Dự bị Đại học, cụm thi ĐH Sư phạm TP HCM, giám thị đã phát hiện thí sinh dự thi chép tài liệu lên người. Sau 30 phút làm bài, thấy thí sinh có dấu hiệu bất thường loay hoay không tập trung làm bài, giám thị phòng thi đã kiểm tra và phát hiện tài liệu môn văn được chép lên đùi. Ngay lập tức thí sinh này đã bị lập biên bản và đình chỉ thi vì hành vi gian lận của mình. 

thi thpt quốc gia

Thí sinh vẫn bất chấp quy định mà vi phạm quy chế thi. (Ảnh: Internet/ minh họa)

Sáng nay, sau khi kết thúc giờ thi môn Lịch Sử, rất nhiều tài liệu cỡ nhỏ được vứt rải rác quanh cổng trường THPT Đoàn Kết (Hai Bà Trưng, Hà Nội). "Phao thi" được đánh máy rõ ràng, chi tiết từng phần, chia thành nội dung của từng bài thuộc môn Lịch Sử 12. Điều khiến không ít người sửng sốt là sau khi hoàn thành môn thi, một số thí sinh đã vứt bừa bãi tài liệu bên ngoài điểm thi một cách vô ý thức.

thi thpt quốc gia

thi thpt quốc gia

thi thpt quốc gia

Tài liệu tràn lan trước cổng trường THPT Đoàn Kết (Hai Bà Trưng, Hà Nội). (Ảnh: Zing.vn)

Theo Thế gới trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.