Nhà trường bất ngờ vì thầy giáo Tây tự tay dọn cống thối

Nói về ông Tây lội mương nước bẩn nhặt rác ở quận Cầu Giấy,lãnh đạo trường tiểu học nơi anh này giảng dạy cho biết, James đã dám làm điều mà rất nhiều người ái ngại.

Nói về ông Tây lội mương nước bẩn nhặt rác ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) xôn xao cộng đồng mạng mấy ngày nay, lãnh đạo trường tiểu học nơi anh này giảng dạy cho biết, James đã dám làm điều mà rất nhiều người ái ngại.

>>Gặp gỡ độc quyền "trai Tây" dọn rác gây xôn xao ở Hà Nội

Mấy ngày nay, trên nhiều diễn đàn mạng, phương tiện truyền thông liên tục chia sẻ câu chuyện về ông Tây lội mương nước bẩn để vớt rác. Đã có nhiều ý kiến trái chiều trong sự việc này.

Ông Tây trên là James Joseph Kendal (34 tuổi, quốc tịch Mỹ). Trong buổi trò chuyện với chúng tôi chiều ngày 17/5, James cho biết, anh đã đến Việt Nam được 3 năm và đang là giáo viên dạy tiếng Anh tại trường Tiểu học Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Nhà trường bất ngờ vì thấy giáo Tây đã làm được việc mà nhiều người khác ái ngại - Ảnh 1.
James đang lội xuống con kênh thối để dọn rác thải. Ảnh: Facebook

Người đàn ông Mỹ này cho biết, muốn góp sức nhỏ bé của mình cùng mọi người làm cho những con sông ở Hà Nội trong sạch và bớt ô nhiễm hơn, muốn tất cả mọi người có ý thức hơn trong việc xả rác. Anh cũng chia sẻ rằng "bản thân chỉ muốn mương nước đã dọn sạch hơn chứ không quan tâm ai đã đổ rác hay công sức thuộc về ai".

Để tìm hiểu rõ hơn về ông Tây này, chúng tôi đã tìm đến ngôi trường Tiểu học Xuân La nơi thầy James đang giảng dạy. Nói về thầy James, bà Lê Thị Thanh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Xuân La cho biết, có nghe thông tin về ông Tây dọn rác dưới mương nước bẩn nhưng không nghĩ đó lại là James.

Nhà trường bất ngờ vì thấy giáo Tây đã làm được việc mà nhiều người khác ái ngại - Ảnh 2.
Người đàn ông ngoại quốc đang chia sẻ những dự định của mình trong thời gian tới để làm sạch những con kênh trên địa bàn HN.

"Tôi thực sự bất ngờ không nghĩ James lại làm được những việc mà người khác ái ngại như thế. Các giờ dạy của James trên lớp vẫn đảm bảo đầy đủ, đúng giờ, không ảnh hưởng đến công việc giảng dạy tại trường", bà Thanh cho hay.

Theo bà Thanh, thầy James là giáo viên hợp đồng của Trung tâm ngoại ngữ. Trung tâm này ký hợp đồng đào tạo tiếng Anh với nhà trường. Thầy James giảng dạy tại đây được khoảng 1 năm nay và cũng sắp kết thúc hợp đồng giảng dạy vào tuần này.

Nhà trường bất ngờ vì thấy giáo Tây đã làm được việc mà nhiều người khác ái ngại - Ảnh 3.
Trường Tiểu học Xuân La - nơi thầy James đang làm công tác giảng dạy.

"Thầy James khá thân thiện và cũng được nhiều học sinh thích thú trong giờ học tiếng Anh. Về chuyên môn, James dạy khá ổn", bà Thanh cho hay.

Nói về vị giáo viên tiếng Anh này, một số giáo viên của trường Tiểu học Xuân La chia sẻ, họ được James tiết lộ dự định sẽ mở Trung tâm tiếng Anh vào tháng tới.

Theo Trí Thức Trẻ

thầy giáo

ý thức nơi công cộng

bài học cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.