Đây chính là "thầy giáo nhà người ta" khiến bạn vô cùng ghen tị

Clip ghi lại hình ảnh thầy giáo trẻ hát chế ca khúc “Sau tất cả” đã nhận được hơn 14.000 lượt likes và 3.000 lượt share chỉ vài giờ sau khi được đăng tải trên mạng xã hội

Clip ghi lại hình ảnh thầy giáo trẻ hát chế ca khúc “Sau tất cả” đã nhận được hơn 14.000 lượt likes và 3.000 lượt share chỉ vài giờ sau khi được đăng tải trên mạng xã hội

“Sau tất cả… tất cả ở phía sau, đằng sau của tất cả, đằng sau của mọi thứ ta nhận ra…” là lời hát cực hài hước đang gây sốt cộng đồng mạng qua phần thể hiện của thầy Huỳnh Ngô Phú Đức (giáo viên chủ nhiệm lớp 10C9, trường THPT Lê Minh Xuân - TP HCM).

Trong clip, thầy tinh nghịch “selfie” với màn phụ họa của toàn thể học sinh trong lớp. Tuy chỉ kéo dài chưa đầy 1 phút nhưng sự đáng yêu và thân thiện của thầy chủ nhiệm “lớp người ta” đã khiến vô số học sinh thích thú.

Liên hệ với thầy Huỳnh Ngô Phú Đức, được biết thầy Đức sinh năm 1992, tốt nghiệp ngành Sư phạm tiếng Anh - Đại học Sài Gòn và hiện đang là giáo viên tiếng Anh tại trường THPT Lê Minh Xuân.

Thầy Đức hài hước cho rằng, bản thân thường gây ấn tượng với mọi người nhờ “quả đầu mái ngố”, thêm cái chức danh giáo viên nên khiến người khác bất ngờ vì “trông mình giáo viên mà mái tóc ngộ nghĩnh quá”.

Chia sẻ về lý do đến với nghề giáo, thầy Đức cho biết: “Ba mình là giáo viên nên mọi điều hay lẽ phải, ba mẹ đều dạy mình từ hồi còn nhỏ. Gắn bó với nghề giáo, đầu tiên là từ truyền thống của gia đình.

Nhưng không phải mình chọn nghề giáo theo ý định của ba mẹ. Ba mình cũng biết khó khăn của nghề giáo, không ép buộc mình phải theo nghề. Nhưng có lẽ, nhìn vào hình mẫu giáo viên của ba, mình rất khâm phục nên quyết định sẽ theo nghiệp giáo viên.

Ngoài ra khi là sinh viên đại học, mình càng yêu quý nghề nghiệp mình đang chọn qua các kì kiến tập và thực tập.

Được tiếp xúc với các em học sinh, trò chuyện, dạy học, chia sẻ với nhau, phải nói là quãng thời gian rất vui. Những kỉ niệm ấy sẽ không bao giờ quên, khiến mình tin vào con đường mình đang đi là đúng đắn”.

Trở thành nhân vật được tìm kiếm nhiều trên mạng xã hội những ngày qua vì sự thân thiện và gần gũi với học sinh thông qua clip nhạc chế, thầy Đức tỏ ra khá bất ngờ.

Thầy Đức cho biết, clip được anh thực hiện sau giờ học cùng tập thể lớp 10C9, Trường THPT Lê Minh Xuân.

“Mục đích mình làm clip là để có kỷ niệm với lớp, vì dù sao không còn bao lâu nữa mình sẽ chia tay tụi nhỏ. Một phần cũng tạo khí thế cho các em bước vào kỳ thi sắp tới”, thầy giáo 9X chia sẻ.

Nhiều người nhận xét, cách dạy học của thầy Đức rất thú vị, phù hợp với lứa tuổi năng động, ham vui của các em học sinh. Chính sự tâm lý, gần gũi, thân thiện của thầy Đức đã nhận được sự hưởng ứng và ủng hộ của giới trẻ.

“Đối với các em học sinh, mình luôn phân biệt rạch ròi giữa việc học và chơi. Khi trên lớp học, mình luôn muốn các em học tập nghiêm túc, nên mọi thái độ học tập không tốt mình đều nhắc nhở.

Các em học sinh của mình luôn hiểu điều này, vì vậy những lúc giảng bài hay làm bài tập, các em đều rất chăm chú lắng nghe.

Nhưng đôi khi xen vào những lúc học tập căng thẳng ấy, mình hay kể chuyện, pha trò, chọc vui, hát hò, khi đó không khí của lớp rất thoải mái.

Ngoài ra, mình cũng rất hay tham gia những hoạt động ngoại khóa của các em, đá banh, nhảy, văn nghệ, thậm chí dành thời gian tổ chức đi chơi với lớp. Mình đều hòa nhập với các em nhiệt tình.

Người khác thường bảo, chỉ cần giáo viên làm đúng nhiệm vụ trên lớp là hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng giáo dục là phải từ cả cuộc sống bên ngoài.

Chính những quãng thời gian chia sẻ, tâm sự, hoạt động ngoại khóa sẽ giúp cho tiết học giữa thầy và trò trên lớp trở nên thoải mái hơn.

Các em học sinh suy nghĩ chưa lớn nên đôi khi làm biếng, nhiều lần pha trò ngay lúc mình đang dạy. Thế nên mình quyết định sẽ hi sinh vài tiết học để trải lòng mình với tụi nhỏ, kèm thêm việc tâm sự riêng với các em được cho là cá biệt trong lớp.

Khi thầy và trò hiểu nhau, tiết học sẽ tốt hơn rất nhiều. Kết thúc năm, rất nhiều em bày tỏ suy nghĩ của các em qua những dòng chữ trên trang giấy gửi tặng mình, cả nhắn tin facebook, điện thoại xin lỗi khiến mình rất xúc động”.



 Thầy Đức luôn cố gắng tham gia các buổi ngoại khóa cùng học sinh.
Thầy Đức luôn cố gắng tham gia các buổi ngoại khóa cùng học sinh.

Theo Trí Thức Trẻ


thầy giáo 9X


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.