Nữ sinh viết bài luận về ước mơ, giáo viên đọc xong bị sốc nặng, liền thẳng thừng phê: "Không thể chấp nhận được"

Ước mơ của cô nữ sinh không hề sai trái nhưng vẫn khiến vị giáo viên đọc vào bị sốc nặng.

Thời đi học, chắc chắn ai cũng trải qua những bài luận trong kiểm tra Ngữ văn. Đây là những đề bài yêu cầu sự sáng tạo và vận dụng thực tế của học sinh. Dù hầu như không có form chuẩn đáp án, nhưng học trò nào cũng ngầm hiểu bài viết cần hướng đến sự thực tế và phát triển theo chuẩn lối suy nghĩ chung của mọi người?

Nhưng nếu điều bạn muốn viết khác số đông thì sao? Mới đây, cô học trò cấp 3 tên là Hiroe Uno đã chia sẻ câu chuyện "dở khóc dở cười" của mình.

Cụ thể, cô giáo yêu cầu nữ sinh viết ươc mơ tương lai của bản thân. Thay vì viết làm giáo viên, bác sĩ hay hướng đến công việc nào đó, cô bạn này lại vô tư viết: "Sống một cuộc đời bình yên với thật nhiều chú chó".

Dù bài viết chau chuốt câu từ nhưng cô học trò này đã bị trừ điểm thẳng thừng vì... ước mơ quá vớ vẩn. Cô giáo phê trong bài kiểm tra: "Sống yên bình với thật nhiều chó là ước mơ không thể chấp nhận được! Đừng vớ vẩn! Hãy làm bài cho nghiêm túc đi!".

Nữ sinh viết bài luận về ước mơ, giáo viên đọc xong bị sốc nặng, liền thẳng thừng phê: Không thể chấp nhận được-1

Ảnh minh họa

Trước những lời bình luận trái chiều về câu chuyện của mình, Hiroe Uno cho biết thêm, bản thân thật sự nghiêm túc với ước mơ này. Cô chỉ mong có cuộc sống bình yên với những chú chó mình yêu thích. Nhưng cô giáo vẫn từ chối cho điểm, và cho rằng suy nghĩ của cô học trò quá viển vông và không thực tế.

Bên dưới bài viết đã nhận về nhiều bình luận về câu chuyện của cô nữ sinh. Một bên cho rằng ai cũng có ước mơ và tính cách riêng. Việc Hiroe Uno mong ước mơ sống yên bình bên chó là điều hoàn toàn bình thường, xuất phát từ tình yêu động vật của mình. Hiroe Uno yêu thích điều gì là điều không nên cấm cản, và cô bạn hoàn thành đúng ý tứ bài viết của mình là được rồi.

Nhưng một bên lại nhiệt tình bênh vực cô giáo. Bởi cho rằng, nuôi chó chỉ nên là một nhu cầu trong cuộc sống tương lai. Hiroe Uno đã là học sinh trung học, không còn là con nít để có những cái nhìn mù mờ về công việc tương lai như vậy.

Nữ sinh viết bài luận về ước mơ, giáo viên đọc xong bị sốc nặng, liền thẳng thừng phê: Không thể chấp nhận được-2

Ảnh minh họa

Một số bình luận bên dưới bài viết về ước mơ của cô học trò này:

- "Cô nhóc này quá yêu động vật nên mới viết ước mơ như vậy. Hồi bé tôi cũng từng mong bản thân làm chủ tiệm kem để ăn kem mỗi ngày. Nhưng khi lớn lên, tôi nhận ra làm chủ tiệm kem không thể nuôi sống mình nên phải có công việc khác. Suy nghĩ bán kem đó cũng trôi vào dĩ vãng luôn rồi".

- "Đồng ý với giáo viên rằng học trò trung học cần có cái nhìn rõ ràng hơn về tương lai của mình. Nhưng cách giải quyết của cô giáo này thực sự có vấn đề. Nói nặng nề học trò như vậy chỉ khiến cô bé càng nghĩ rằng bản thân làm đúng thôi".

- "Thế chẳng lẽ cô giáo phải nói rằng 'ước mơ hay đấy', và cứ mặc kệ nữ sinh đó sống thiếu thực tế như vậy à? Nếu bạn gắn liền ước mơ của mình với nghề nghiệp thì bạn mới kiếm sống được chứ".

Còn bạn, bạn thấy sao về ước mơ của nữ sinh này?

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


nữ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.