- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Thầy dọa đuổi học, trò nhập viện
Ngồi bên con ở giường bệnh, nhìn con gái nhỏ ngồi thất thần như bất động hồi lâu rồi bật khóc, người mẹ chỉ biết ôm con vào lòng dỗ dành. Mọi thứ thay đổi quá nhanh sau buổi con chị đi học hè ở trường trở về.
Đáng ra thời điểm này cô con gái nhỏ của chị Thiên (*) phải đang ngồi ở lớp học, vui đùa cùng các bạn mới ở ngồi trường THCS gần nhà. Nhưng giường bệnh và những viên thuốc, bài test trí tuệ và cánh cửa khép kín lại là nơi em Bình (*) phải ở.
Viện sức khỏe tâm thần, BV Bạch Mai (Hà Nội) nơi em Bình đang được điều trị. (Ảnh: Người đưa tin) |
Bên cô con gái đang thiêm thiếp ngủ vì mệt sau cơn khóc dài, chị Thiên nước mắt rơm rớm:
“Chuyện xảy đến sau một tiết học Toán của thầy giáo. Con kể hôm ấy không làm được bài, thầy giáo thấy con làm chậm nên la mắng. Ngoài con còn mấy bạn bị như vậy nữa. Nhưng nếu các bạn khác nghe thầy, liền đứng dậy thì cháu vẫn ngồi yên, chắc do sợ quá. Thầy liền đến gần đập mạnh vào bàn, quát to và viết giấy dọa đuổi học, yêu cầu cháu phải ký vào đó khiến cháu càng khóc to.”
Hết buổi học, Bình thất thểu ra về. “Trời hôm đó bất chợt nổi cơn mưa lớn. Và con cứ đầu trần đội mưa về nhà. Lúc về cháu vẫn chưa có biểu hiện khóc lóc gì, chỉ ngồi im. Đến khi đi tập văn nghệ các anh chị thấy cháu không tập trung, có biểu hiện khác thường nên dìu về nhà. Về đến nơi thì con bắt đầu khóc và khóc mỗi lúc một to. Gia đình gặng hỏi con cũng kể lại sự việc ở trường vừa xảy ra”.
Gia đình gặng hỏi dỗ dành thế nào con cũng không nghe, chỉ dừng khóc và thiếp đi khi đã thấm mệt. Thấy tình trạng con không ổn, gia đình cho đi thăm khám ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh thì được chuyển sang Bệnh viện Tâm thần của tỉnh.
Tại đây bác sĩ vừa tiêm, kết hợp với thuốc uống nên Bình đã dừng khóc, vui cười trở lại. Nằm được hai hôm em được cho về nhà với thuốc uống và lời dặn của bác sĩ mọi người phải nhẹ nhàng với em.
Về nhà, Bình vẫn đi khai giảng năm học mới như các bạn. Nhưng đến buổi chiều em lại khóc và khóc to hơn. Gia đình lại tức tốc đưa con vào bệnh viện tỉnh. Nghe mọi người khuyên, gia đình chị Thiên trước đó đã bỏ tiền nhờ thầy làm lễ, về cúng vì nghĩ con có thể bị ma nhập. Nhưng tình hình không có biến chuyển. Nằm ở đây thêm vài ngày em được ký giấy giới thiệu cho về Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội để điều trị.
Lúc tỉnh, Bình nói em muốn chuyển trường, không học thầy giáo nữa....
Từ ngày con phải vào viện, thầy giáo cũng vào nhà hỏi thăm ngay và cũng đã xin lỗi gia đình song nói “đó là phương pháp của thầy”. “Thầy cũng ngỏ ý hay là để thầy vào xin lỗi nhưng cháu nhà tôi vẫn còn sợ thầy quá” – lời chị Thiên.
Rồi chị nhận xét: “Thầy giáo như vậy là không có phương pháp sư phạm rồi, đâu phải cháu nào cũng la mắng, dọa nạt là sẽ học chăm chỉ ngoan ngoãn hơn đâu..."
"Tôi nghĩ nếu có tự trọng và thực sự vì học sinh thầy sẽ phải thay đổi nếu không thì gia đình, học sinh cũng sẽ không chọn thầy để học nữa” – người mẹ thở dài.
Ngày 4/9, vì viết bài chậm, nên một học sinh lớp 2 Trường TH Cẩm Phúc (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã bị cô giáo chủ nhiệm véo tai phải đi khâu 2 mũi. Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hải Dương cho biết ngay sau đó, cô giáo này cũng đưa học sinh ra trạm xá để khâu, cô giáo cũng rất cẩn thận nhờ bác sĩ khâu 2 mũi. Sau đó, cô giáo cũng đến nhà phụ huynh học sinh xin lỗi gia đình và được chấp nhận. |
Theo Văn Chung/ VietNamNet
(* Tên nhân vật đã được thay đổi)
-
Giáo dục1 phút trướcKhoảng 16.252 học sinh lớp 9 ở TP.HCM không đăng ký dự thi vào lớp 10 năm 2024-2025.
-
Giáo dục9 phút trướcBộ GD-ĐT đang dự thảo Luật Nhà giáo, theo đó đề xuất tiền lương của nhà giáo được ưu tiên xếp cao nhất so với hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp.
-
Giáo dục4 giờ trướcPhòng GD&ĐT Hoài Đức (Hà Nội) đã yêu cầu Trường THCS An Thượng kiểm tra lại thông tin và báo cáo cấp trên về phản ánh của phụ huynh.
-
Giáo dục8 giờ trướcTheo công bố của trường THPT chuyên Sư phạm, năm nay, tỷ lệ "chọi" vào lớp 10 chuyên tiếng Anh cao nhất 1/21,3, thấp nhất lớp chuyên địa với 1 "chọi" 6,8.
-
Giáo dục17 giờ trướcQua rà soát, UBND huyện Hóc Môn (TP HCM) nhận thấy Trường THCS Nguyễn Văn Bứa có chủ trương gửi mẫu đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 cho phụ huynh là không đúng quy định
-
Giáo dục1 ngày trướcTrong kỳ thi tuyển sinh lớp 10, điểm số môn Toán sẽ nhân đôi. Thầy Trần Mạnh Tùng, giáo viên dạy Toán ở Hà Nội chia sẻ bí kíp, khoảng thời gian ngắn còn lại, học sinh lập kế hoạch ôn tập từng ngày, dành nhiều thời gian luyện đề và có tâm lý vững vàng khi vào phòng thi.
-
Giáo dục1 ngày trướcVài năm trở lại đây, không ít trường đại học có số lượng sinh viên tốt nghiệp xếp loại giỏi và xuất sắc ngày càng nhiều. Thậm chí đã có trường chỉ gần 20% sinh viên tốt nghiệp loại khá trở xuống.
-
Giáo dục1 ngày trướcLiên quan đến vụ cô giáo L.T.L đánh bé gái 8 tuổi, đại diện Phòng GD-ĐT huyện Mường La (tỉnh Sơn La) bác bỏ thông tin nữ giáo viên từng điều trị tâm thần.
-
Giáo dục1 ngày trướcTrường mầm non Ít Ong (huyện Mường La, Sơn La) quyết định tạm đình chỉ giáo viên có hành vi đánh đập bé gái 8 tuổi để xác minh, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.
-
Giáo dục2 ngày trướcPhòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Hóc Môn vừa có báo cáo gửi Sở GD&ĐT TPHCM về vụ trường THCS Nguyễn Văn Bứa bắt phụ huynh ký đơn cho con bỏ thi lớp 10 vì học kém.
-
Giáo dục2 ngày trướcNăm 2024, số lượng hồ sơ đăng ký thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đạt khoảng hơn 4.000, tăng nhẹ so với năm ngoái, một phần do chỉ tiêu tuyển sinh vào trường tăng.
-
Giáo dục2 ngày trướcSở GD-ĐT Hà Nội đã công bố số thí sinh đăng ký thi lớp 10. Dựa vào số nguyện vọng 1 và chỉ tiêu tuyển sinh của mỗi trường, thí sinh có thể tính được tỷ lệ chọi.
-
Giáo dục2 ngày trướcSự việc xảy ra tại Trường THCS Nguyễn Văn Bứa (huyện Hóc Môn). Lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện này cho biết đã nắm được sự việc và yêu cầu nhà trường báo cáo.