TP.HCM cho phép các trường mầm non công lập được giữ trẻ 2 tháng hè

Các cơ sở mầm non công lập tại TP.HCM được nhận giữ trẻ trong 2 tháng hè, từ ngày 17/6 đến ngày 16/8.

Trong công văn hướng dẫn tổ chức hoạt động hè 2024 phát đi chiều 23/5, Sở GD&ĐT TP.HCM thông tin, thời gian tổ chức hoạt động hè từ ngày 17/6 đến hết ngày 16/8. Các Phòng GD&ĐT, hiệu trưởng trường mầm non trực thuộc cần tổng hợp và duyệt kế hoạch tổ chức giữ trẻ trong hè.

Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục mầm non tổ chức hoạt động hè theo nhu cầu gửi trẻ của cha mẹ, người chăm sóc trẻ. Đồng thời, việc trông trẻ dựa trên tinh thần tự nguyện đăng ký tham gia của giáo viên và điều kiện cơ sở vật chất của đơn vị.

TP.HCM cho phép các trường mầm non công lập được giữ trẻ 2 tháng hè-1

TP.HCM cho phép các trường mầm non công lập được giữ trẻ 2 tháng hè. (Ảnh minh hoạ)

Sở cũng đề nghị Phòng GD&ĐT có kế hoạch kiểm tra hoạt động cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn dịp hè 2024, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương, ban ngành đoàn thể giám sát hoạt động giữ trẻ.

Bên cạnh đó phải phân công cán bộ quản lý trực, giải quyết công việc, thực hiện các nội dung báo cáo định kỳ và đột xuất khi có yêu cầu.

Để hỗ trợ cho phụ huynh thuận tiện trong việc tìm hiểu về trường, lớp phù hợp cho con em theo học, tránh cho con học tại những cơ sở không có giấy phép, không đảm bảo pháp lý, Sở GD&ĐT yêu cầu cơ sở giáo dục mầm non thông tin, truyền thông đến cha mẹ, người chăm sóc trẻ.

Các trường cần đảm bảo đủ giáo viên, nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm khi trông giữ trẻ.

Về nội dung hoạt động, Sở cho phép các trường có thể tăng cường giáo dục kỹ năng, vui chơi, trải nghiệm, tổ chức các câu lạc bộ rèn luyện thể lực cho trẻ, duy trì chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, chế độ dinh dưỡng theo quy định.

"Nếu định cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất trong dịp hè thì không được để ảnh hưởng đến sức khỏe và hoạt động của trẻ. Với trẻ mới đến lớp, trường cần tạo điều kiện cho cha mẹ, người chăm sóc đưa trẻ vào làm quen với trường, nhóm, lớp và các chế độ sinh hoạt", Sở GD&ĐT TP.HCM nêu rõ.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/tp-hcm-cho-phep-cac-truong-mam-non-cong-lap-duoc-giu-tre-2-thang-he-ar872933.html

Trường mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.