TP.HCM đưa ra quyết định mới nhất về thời gian đi học lại

Sở GD&ĐT TP.HCM đã đề xuất thời gian cho học sinh sinh viên trên địa bàn đi học trở lại vào đầu tháng 5 tới.

Mới đây, ngày 22/4, Sở GD&ĐT TP.HCM đã đề xuất cho học sinh đi học lại đồng thời Sở tiếp tục xây dựng bộ tiêu chí an toàn trường học để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường. Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết về việc đi học lại của học sinh, Sở đã đề xuất với UBND TP.HCM phương án mới. Cụ thể dự kiến, đầu tháng 5, học sinh có thể trở lại trường.

Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cũng chia sẻ thêm về vấn đề Bộ GD&ĐT và Bộ Y tế đề nghị đảm bảo khoảng cách giữa các học sinh tối thiểu 1.5 m, ông Hiếu nói: "Nếu là giãn cách giữa chỗ ngồi của các em trong một lớp thì không thể thực hiện được khi học sinh đi học đồng loạt. Cơ sở vật chất trường học ở TP.HCM không đủ phòng học để chia lớp".

Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết đơn vị này sẽ xin ý kiến tham mưu từ Sở Y tế TP.HCM để có phương án đảm bảo khoảng cách phù hợp và đưa vào bộ tiêu chí an toàn trường học của TP.HCM.

TP.HCM đưa ra quyết định mới nhất về thời gian đi học lại-1
Ảnh minh hoạ


Trước đó, UBND TP.HCM đã chính thức đưa ra thông tin mới nhất về thời gian nghỉ học của học sinh tất cả các cấp trên địa bàn thành phố, tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP đến hết ngày 3/5/2020.

Tại Hội nghị lần thứ 40 Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh khóa X, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, dự kiến đến ngày 15/5, thành phố sẽ cho học sinh đi học trở lại. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ, Sở GD&ĐT cần khẩn trương xây dựng xong Bộ quy tắc trường học an toàn với COVID-19.

Sở GD&ĐT TP.HCM có thông tin, đơn vị đang phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất phương án quyết định về thời gian tiếp tục nghỉ học của học sinh thành phố. Vì TP.HCM là một trong những tỉnh có thời gian cách ly xã hội ít nhất đến ngày 22/4. Bởi thế, ngành giáo dục sẽ sớm đề xuất UBND TP về thời điểm đi học lại để phụ huynh và học sinh chủ động.

Căn cứ vào tình hình thực tế dịch bệnh Covid-19, các địa phương đã có những quyết định mới nhất về thời gian quay trở lại trường của học sinh trên địa bàn. Cụ thể trong ngày 20/4, tỉnh Thái Bình đã cho học sinh lớp 9 trở lên đi học bình thường, Cà Mau đã tổ chức cho học sinh khối 9 và 12 trở lại trường. Ngày 21/4, riêng Thanh Hóa đã cho phép 300.000 học sinh các cấp THCS và THPT đến trường. 4 tỉnh thành gửi công văn thông báo của UBND tỉnh cho học sinh đi học lại từ ngày 23/4 là: Gia Lai, Yên Bái, Hải Dương, Hải Phòng. Các tỉnh đều triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến lớp sau đợt nghỉ kéo dài vì dịch Covid-19.


Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/tphcm-dua-ra-quyet-dinh-moi-nhat-ve-thoi-gian-di-hoc-lai-22020224114339670.htm

lịch đi học lại

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.