Trường cho trẻ ăn "cơm bẩn": Nhiều bà mẹ bật khóc...

"Tôi không ngủ được mỗi khi nghĩ con mìnhhằng ngày bị đầu độc bởi những suất cơm như thế… Đó là những con ngườibất nhân. Họ có thể kinh doanh ở đâu chứ kinh doanh trên những bữa ăncủa trẻ là điều không thể chấp nhận được…”.

"Tôi không ngủ được mỗi khi nghĩ con mìnhhằng ngày bị đầu độc bởi những suất cơm như thế… Đó là những con ngườibất nhân. Họ có thể kinh doanh ở đâu chứ kinh doanh trên những bữa ăncủa trẻ là điều không thể chấp nhận được…”.


Trường mầm non quốc tế Maple Bear Hà Nội,một trong những trường có mức học phí cao nhất thành phố hiện nay, 9-12triệu đồng/tháng. Thế nhưng những dịch vụ trẻ nhận về lại không hề tươngxứng với số tiền dịch vụ đắt đỏ mà phụ huynh đã phải bỏ ra hằng tháng,thậm chí bữa ăn của trẻ chỉ có giá trị và hàm lượng dinh dưỡng như mộtsuất cơm bụi vỉa hè.

Chính phụ huynh trong trường đã phát hiện ra bê bối này vào ngày 17/5vừa qua. Phát hiện này đã gây nên một làn sóng phẫn nộ trong toàn bộ phụhuynh Trường Maple Bear.
 
Trường cho trẻ ăn "cơm bẩn": Nhiều bà mẹ bật khóc...
Nhiều phụ hung Trường mầm non quốc tế Malpe Bear Hà Nội đã vô cũng bức xúc và phẫn nộ khi họ nộp học phí 9.000.000 đồng - 12.000.000 đồng/tháng nhưng con cái của họ lại không được chăm sóc với điều kiện tương xứng.

Phóng viên đã ghi nhận những phẫn nộ, bức xúc của, thất vọng của các phụhuynh đang cho con theo học ở Trường mầm non quốc tế Maple Bear Hà Nội.

“Tôi không ngủ được mỗi khi nghĩ đến con đang bị đầu độc…”

Chị Mỹ Bình, phụ huynh của bé Mỹ An đang học lớp Koala Bear 2, Trườngmầm non quốc tế Maple Bear bức xúc: “Bữa ăn của học sinh ở một trườngcông bình thường theo quy định của Nhà nước là 25.000 đồng/ngày. Tuynhiên, trường công họ có bếp riêng, có quỹ lương để trả cho bộ phận nấubếp nên suất ăn được cố định ở mức 25.000 đồng và không thể xê dịch.Trường Maple Bear thuê ở ngoài với mức 44.000 đồng/ngày. Có một điềuhiển nhiên và chắc chắn là nhà hàng họ phải ăn lãi khoảng 40 - 50%/suấtăn. Điều này có nghĩa là, còn lại bao nhiêu con mình ăn bấy nhiêu. Tôithật sự bức xúc khi biết con mình phải ăn bơ thực vật của Việt Nam chứkhông phải bơ ngoại, ba tê Việt Nam chứ không phải ba tê Pháp…

Tôi không ngủ được mỗi khi nghĩ con mình hằng ngày bị đầu độc bởi nhữngsuất cơm như thế trong khi ở nhà thì được bố mẹ chăm sóc, nâng niu cẩnthận. Đó là những con người bất nhân. Họ có thể kinh doanh ở đâu chứkinh doanh trên những bữa ăn của trẻ là điều không thể chấp nhận được…”.

“44.000 đồng/ngày là mức ăn quá thấp và không hề tương xứng so với mứcphí 9.000.000 – 12.000.000 đồng/tháng chúng tôi phải đóng cho trường.Chúng tôi đã yêu cầu nhà trường tăng mức ăn của các con lên ít nhất80.000.000 đồng/ngày. Tuy nhiên, họ mới chỉ trả lời là sẽ xem xét. Phụhuynh chúng tôi đã gặp quá nhiều vấn đề với ngôi trường này. Họ có quyếtđịnh hôm trước nhưng hôm sau lại lật mặt được ngay. Dó đó, cũng chả hyvọng gì nhiều.
 
Tôi đang chờ phản ứng và câu trả lời cuốicùng của nhà trường về vấn đề này. Trường hợp xấu nhất thì cũng phảichuyển trường cho con thôi. Tuy nhiên, con còn quá nhỏ! Hơn nữa, con đãquen trường, quen lớp, quen bạn, tôi không hề muốn cuộc sống và tâm lícủa con bị xáo trộn…”, chị Bình trăn trở.

“Tôi đã quá mệt mỏi, chán nản và mất niềm tin…”

Chị Phạm Hồng Ngọc, phụ huynh của bé Nguyễn Duy Anh, lớp Koala Bear 2cũng bức xúc không kém: “Đã cho con vào học ở Trường Maple Bear thì tôichỉ quan tâm đến chất lượng mà con sẽ được hưởng chứ tiền bạc không làvấn đề quá quan trọng. Tuy nhiên, đến giờ phút này, tôi thấy vô cùngchán nản và mất niềm tin với Trường Maple Bear. Có lẽ, gia đình tôi phảitìm một trường khác cho con.

Chúng tôi chấp nhận đóng góp để nhà trường cải thiện nhưng con cái chúngtôi lại không hề nhận được những dịch vụ chất lượng. Nhà trường không cóthiện chí hợp tác, dịch vụ càng ngày càng kém đi khiến người ta khôngcòn có thể chấp nhận được. Chúng tôi còn phải lo làm việc chứ thời gianđâu mà chạy theo trường suốt. Tôi thấy mệt mỏi và chán nản lắm rồi…”.

“Con tôi từ ngày đi học không hề lên được cân…”

Chị Hà Phương Mỹ, phụ huynh của bé Sơn, lớp lớp Koala Bear 2 cay đắngnói: “Tôi là một trong những người đã chiến đấu với Trường Maple Bearquá nhiều! Những bức xúc của tôi bây giờ không biết bắt đầu từ đâu.

Con tôi từ ngày đi học ở Maple Bear không hề lên cân nào. Con về nhàthường kêu chán, bảo thức ăn ở trường không ngon. Thương con, tôi đãphải thường xuyên mang cơm, đồ ăn ở nhà đến trường cho con. Tôi khôngthể hiểu, với 44.000 đồng trong thời buổi này chia ra làm 3 bữa thì họsẽ nấu ăn như thế nào cho con chúng tôi? Tôi rất bức xúc khi phải bỏ ra10.000.000 đồng/tháng mà con chỉ được ăn 44.000 đồng/ngày. Chưa kể sựphẫn nộ khi xem các hình ảnh cơm cháo bẩn thỉu, hộp bơ có chân gián, sựnhếch nhác, mất vệ sinh nơi nấu ăn… nhiều mẹ nhìn thấy hình ảnh này đãbật khóc”.
 
Trường cho trẻ ăn "cơm bẩn": Nhiều bà mẹ bật khóc...
Hộp bơ tại cơ sở cơm việt có chân gián khiến các bà mẹ vô cùng lo lắng

“Con tôi ngoài chán ăn, không lên cân cònthường xuyên ốm vặt, sổ mũi, uống thuốc vào là bị đi ngoài… Lúc đầu thìgia đình không nghi ngờ gì đâu nhưng đến thời điểm này thì chắc chắn làdo thức ăn ở trường. Trường quốc tế gì mà dịch bệnh gì cũng có, hết dịchTay chân miệng lại đến thủy đậu. Trong cuộc họp vừa qua, còn có bé bịhạch trong ruột…

Vì con đã quen trường, quen bạn, tôi muốn tôn trọng con và không muốncon bị tổn thương tình cảm. Chiến đấu được đến ngày nào thì chiến đấuthôi. Nếu trường không có những trả lời và cam kết thay đổi, bảo vệquyền lợi cho các con thì tôi sẽ phải tính đến việc chuyển trường chocon”, chị Mỹ cho biết thêm.

“Con tôi mới 18 tháng tuổi thì làm sao ăn được xôi?...”


Chị Võ Hồng Trang, phụ huynh của bé Tuấn Khôi, lớp Koala Bear 2 nghẹnngào: “Khi chưa đi học, con rất lười ăn. Nhưng từ ngày đi học, con đihọc về đến nhà là luôn miệng kêu đói. Trong khi đó, các cô giáo trêntrường cho biết, con tôi bữa nào cũng ăn được 2 bát cơm. Con ăn được 2bát cơm/bữa thì không thể đói được chỉ có cơm không có chất thì con mớiđói như vậy.

Tôi không hiểu sao, tôi gửi con ở trường quốc tế, nhà cửa rộng rãi,thoáng mát mà con lại không lên được cân, đau ốm thường xuyên. Bệnh chântay miệng cháu cũng bị, ốm sốt thường xuyên, viêm họng như cơm bữa…”.

Chị Trang bức xúc: “Gia đình tôi gửi con vào trường quốc tế cũng chỉmong con có điều kiện học tập tốt nhất, được chăm sóc tốt nhất để conphát triển thể chất và trí tuệ ngay từ những năm tháng đầu đời. Nhưngnhững gì con cái chúng tôi được nhận nó không hề xứng đáng một chút nào.Con tôi mới 18 tháng tuổi thì làm sao ăn đc xôi? Tôi không yêu cầu thứcăn phải đắt đỏ, sang trọng như ở khách sạn nhưng ít nhất những thứ họcho con tôi ăn phải sạch sẽ, đảm bảo dinh dưỡng. Đến lúc này thì tôikhông còn bất cứ niềm tin nào với Trường Maple Bear. Khi vào học tạiTrường Maple Bear, gia đình cũng phải đóng phí rất cao. Bây giờ chuyểntrường cho con mọi thứ đều dang dở… Tôi chỉ có nguyện vọng là trườngbiết đến nỗi khổ của phụ huynh, học sinh mà có sự điều chỉnh, cam kết vàcũng là lấy lại uy tín, danh dự cho nhà trường…”.


Theo GDVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.