Trường Đại học bất ngờ gây chú ý khi bắt sinh viên đội mũ bảo hiểm vào phòng thi, tìm hiểu lí do ai cũng phải "gật gù"

Sự xuất hiện những hình ảnh các bạn sinh viên đội nón bảo hiểm ngồi ngay ngắn để làm bài thi mới đây khiến người được một phen té ghế.

Sự xuất hiện những hình ảnh các bạn sinh viên đội nón bảo hiểm ngồi ngay ngắn để làm bài thi mới đây khiến người được một phen té ghế.
 

Mới đây trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện một loạt ảnh chụp các bạn sinh viên ngồi ngay ngắn tập trung làm bài thi với những chiếc nón bảo hiểm trên đầu. 

Trường Đại học bất ngờ gây chú ý khi bắt sinh viên đội mũ bảo hiểm vào phòng thi, tìm hiểu lí do ai cũng phải gật gù-1

Sau khi tìm hiểu được biết bức ảnh trên ghi lại cảnh các sinh viên tại một trường đại học ở phía đông bắc Thái Lan. Nhiều cư dân mạng ngay lập tức được dịp bàn tán xôn xao, đặc biệt những giả thiết xoay quanh lí do của việc đội nón luôn được mọi người cập nhật liên tục.

Với sức tưởng tượng vô hạn, thậm chí nhiều người còn cho rằng đây là cách chống gian lận ở trong thi cử. Bởi ở Thái Lan tình trạng gian lận này vẫn diễn ra thường xuyên, dù nhà trường đã sử dụng các phương pháp răn đe hay phạt tùy theo mức vi phạm khác nhau nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn.  

Thế nhưng không để "thiên hạ" phải tò mò một sinh viên thuộc trường đại học công nghệ Rajamangala, nơi các bức ảnh được chụp, giải thích rằng đó là một phần của chiến dịch khuyến khích 100% sinh viên dùng mũ bảo hiểm

Trường Đại học bất ngờ gây chú ý khi bắt sinh viên đội mũ bảo hiểm vào phòng thi, tìm hiểu lí do ai cũng phải gật gù-2

Theo đó, các thầy cô giáo trông thi muốn nhắc nhở các bạn sinh viên về tầm quan trọng của an toàn giao thông và yêu cầu sinh viên đội mũ bảo hiểm trong 15 phút. Sau khi biết được lí do thật sự, cư dân mạng không khỏi thán phục trước ý tưởng này.
 


Theo Helino

 


Sinh viên

trường đại học

phòng thi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.