Trường học chỉ phát giấy khen học sinh ủng hộ bão lũ từ 100.000 đồng trở lên

Trường tiểu học Lê Quý Đôn (quận Gò Vấp, TPHCM) phát giấy khen cho học sinh ủng hộ bão lũ từ 100.000 đồng trở lên. Những học sinh ủng hộ ít hơn số tiền trên chỉ nhận được thư khen từ giáo viên chủ nhiệm.

Hưởng ứng lời kêu gọi của địa phương, Trường tiểu học Lê Quý Đôn phát động phong trào gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tới cán bộ, giáo viên, công nhân viên, phụ huynh và học sinh. Trong thời gian quyên góp, nhà trường nhận được hơn 268 triệu đồng tiền ủng hộ từ học sinh 45 lớp học tại trường.

Trong sáng qua (23/9), nhà trường trao giấy khen để động viên học sinh tích cực tham gia phong trào trên. Tuy nhiên, việc khen thưởng này lại khiến nhiều phụ huynh bất bình.

Chị T.B. (phụ huynh có con học lớp 1, Trường tiểu học Lê Quý Đôn) kể, ngày hôm qua (23/9), cô giáo chủ nhiệm gửi hình ảnh tập thể lớp nhận giấy khen vì tích cực ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại sau bão Yagi. Tìm mãi không thấy con mình, chị B. thắc mắc thì được giáo viên chủ nhiệm giải thích học sinh đóng góp trên 100.000 đồng mới được nhận giấy khen.

Trường học chỉ phát giấy khen học sinh ủng hộ bão lũ từ 100.000 đồng trở lên-1

Học sinh Trường tiểu học Lê Quý Đôn (quận Gò Vấp, TPHCM) trong lễ khai giảng. Ảnh: Website nhà trường

“Gia đình tôi có hai con đi học, vợ chồng tôi cũng đã đóng góp ở cơ quan nên chỉ cho mỗi cháu 50.000 đồng ủng hộ, tôi nghĩ số tiền này phù hợp với độ tuổi của các con và kinh tế gia đình. Những học sinh, sinh viên, người tàn tật ủng hộ 5.000 đồng hay 10.000 đồng đang được lấy ra làm gương thì nhà trường lại có cách tuyên dương rất phản giáo dục. Nghĩ tới cảnh cả lớp nhận giấy khen còn con tôi và một vài bạn khác ngồi dưới nhìn lên khiến tôi không cầm được nước mắt”, chị B. nói.

Cũng theo phụ huynh này, đến lúc con chị kết thúc buổi học thì được cô chủ nhiệm phát thư khen. Thư do cô giáo chủ nhiệm ký.

Trao đổi với báo Tiền Phong, cô Trần Thanh Tuyền, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Quý Đôn xác nhận nhà trường có tổ chức tuyên dương dưới cờ những học sinh ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 số tiền từ 100.000 đồng trở lên.

Đại diện các lớp sẽ lên nhận giấy khen rồi đem về lớp trao cho các bạn. Những học sinh ủng hộ dưới 100.000 đồng sẽ được giáo viên chủ nhiệm gửi thư khen. Trong số 2.100 học sinh tại trường, có 1.500 em được nhận giấy khen, các em còn lại sẽ nhận thư khen. Do thư khen chưa gửi kịp đến học sinh sau giờ chào cờ nên nhiều phụ huynh bức xúc.

“Ngay trong chiều 23/9, một số phụ huynh đã gặp trực tiếp ban giám hiệu để ý kiến về hình thức khen thưởng này. Cũng từ mong muốn động viên học sinh kịp thời nhưng nhà trường có cách làm sơ suất, chưa tròn trịa. Chúng tôi xin rút kinh nghiệm và sẽ điều chỉnh trong các hoạt động khen thưởng tiếp theo”, bà Tuyền nói.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/truong-hoc-chi-phat-giay-khen-hoc-sinh-ung-ho-bao-lu-tu-100000-dong-tro-len-post1676031.tpo

học sinh

giấy khen

ủng hộ lũ lụt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.