Nghiên cứu trên 177 triệu phú cho thấy, cha mẹ chính là người quyết định con cái giàu hay nghèo trong tương lai

Nhà nghiên cứu Thomas C. Corley sau quá trình tìm hiểu 177 triệu phú cũng như người nghèo đã đúc kết được 10 bài học từ cha mẹ để trở thành triệu phú trong tương lai.

Nhà nghiên cứu Thomas C. Corley sau quá trình tìm hiểu 177 triệu phú cũng như người nghèo đã đúc kết được 10 bài học từ cha mẹ để trở thành triệu phú trong tương lai.

Nghiên cứu trên 177 triệu phú cho thấy, cha mẹ chính là người quyết định con cái giàu hay nghèo trong tương lai

Với hơn 5 năm kinh nghiệm phỏng vấn 177 triệu phú tự thân và 128 người nghèo, tác giả người Mỹ Thomas C. Corley đã đưa ra kết luận nghiên cứu về thói quen của người giàu.

Corley cho rằng thói quen là thứ có thể di truyền. Hầu hết các triệu phú tự thân tham gia nghiên cứu của ông đều có những thói quen đặc biệt di truyền từ cha mẹ, thậm chí có những thói quen giúp họ tích lũy được hàng tỷ đô la.

Không mấy bất ngờ khi cách thức dạy con của những phụ huynh tỷ phú đều rất đơn giản.


Thomas C. Corley
Thomas C. Corley

Những phát hiện của Thomas C. Corley liên quan đến thói quen của người giàu như:

Thói quen giống như một loại virus, lan truyền thông qua các mối quan hệ xã hội của bạn.

Cha mẹ truyền đạt thói quen tốt hoặc xấu cho con cái.

Nếu trong gia đình có người béo phì, khả năng bạn mắc béo phì sẽ tăng 25%.

Nếu trong gia đình có thành viên chăm tập thể dục, bạn cũng sẽ tập thể dục.

Nếu gia đình không đánh giá cao học vấn, bạn sẽ không có bằng cấp quá cao.

Nếu gia đình có cái nhìn tiêu cực, bạn chắc chắn cũng sẽ trở nên tiêu cực.

Thói quen bạn học được từ bố mẹ sẽ hình thành nên cuộc sống của bạn sau này.

Và dưới đây là 10 thói quen các triệu phú, tỷ phú học được từ chính cha mẹ của họ.

1. Cuộc sống của con do chính con tạo ra

Các triệu phú tự thân được dạy rằng họ chính là kiến trúc sư tạo nên cuộc đời mình. Bạn và chỉ có chính bản thân bạn mới quyết định được việc mình trở nên giàu có hay nghèo nàn.

2. Nhận trách nhiệm cá nhân khi phạm sai lầm

Người giàu không bao giờ biến mình thành nạn nhân. Họ được dạy rằng phải biết chịu trách nhiệm dù việc đó đạt kết quả tốt hay xấu và không được đổ lỗi cho người khác khi mắc phải sai lầm bởi cuộc sống không bao giờ là hoàn hảo.

3. Tuân thủ luật pháp

Người giàu học được từ cha mẹ thói quen luôn tuân thủ pháp luật, tôn trọng cảnh sát và các nhà chức trách. Bởi nếu họ vi phạm pháp luật, bố mẹ sẽ là những người trừng phạt họ đầu tiên.

4. Tìm kiếm mục đích sống

Khi bạn phát hiện ra mình có khả năng nào đó để kiếm tiền, bạn sẽ hạnh phúc và thành công. Khi bạn có thể kiếm tiền từ chính những việc mà mình yêu thích, bạn sẽ biết được ý nghĩa thực sự của cuộc sống.

5. Theo đuổi giấc mơ

Theo đuổi ước mơ khác với việc bạn chỉ ngồi mơ ước. Theo đuổi ước mơ là hành động thực tế khi bạn ghi chép cụ thể những điều mình mong muốn và từng bước thực hiện chúng. Ước mơ sẽ là kim chỉ nam của cuộc đời bạn.

6. Coi sự giàu có là một điều tốt đẹp

Sự giàu có không có gì là xấu. Và hầu hết người giàu được cha mẹ giáo dục rằng, người giàu luôn tốt bụng, chăm chỉ và thẳng thắn. Họ không phải là những kẻ tham lam hay ích kỷ.

7. Làm việc chăm chỉ để đạt được điều mình mong muốn

Các triệu phú tự thân thường không được thừa hưởng tài sản gì từ bố mẹ. Họ được yêu cầu phải làm việc mới có thể đạt được thứ mà mình mong muốn. Và càng làm việc chăm chỉ bao nhiêu, họ sẽ càng thành công bấy nhiêu.

8. Luôn quý trọng tài sản của người khác

Người giàu được cha mẹ giáo dục rằng phải biết quý trọng tài sản mà những người khác đã rất vất vả mới có được.

9. Cải thiện bản thân mỗi ngày

Ngay từ khi còn nhỏ, các triệu phú tự thân đã được cha mẹ hình thành thói quen đọc sách ít nhất 30 phút mỗi ngày. Hoặc đơn giản hơn, một số gia đình yêu cầu các con phải tìm một từ mới đồng nghĩa với từ có sẵn trong từ điển... Họ muốn con mình tiến bộ và hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

10. Quản lý thời gian hiệu quả

Cha mẹ của các triệu phú tự thân thường không cho phép con cái mình lãng phí thời gian vào tivi, trò chơi điện tử, mạng xã hội, thậm chí cả Internet.

Theo Trí Thức Trẻ

kỹ năng làm cha mẹ

triệu phú

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.