10 lời khuyên từ những người thành công cho một năm mới viên mãn

Thành công là thứ có thể đạt được, nhưng nó không hề đến một cách dễ dàng.

Thành công là thứ có thể đạt được, nhưng nó không hề đến một cách dễ dàng.

Một trong những bí quyết để thành công trong cuộc sống là học theo những kinh nghiệm của chính những người đã đạt được nó. Chính họ với những trải nghiệm, cọ xát thực tế, lăn lộn trên thương trường sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích, có giá trị nhất cho những người trẻ - những người đang khát khao làm giàu nhưng mất phương hướng và không biết đi theo con đường nào.

Tìm ra điều bạn muốn làm và hãy thực hiện nó

Nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey quan niệm: "Bạn biết rằng mình đang trên con đường dẫn tới thành công nếu bạn sẵn sàng làm công việc của mình mà thậm chí không được trả tiền cho nó.

Bất kể mục tiêu là gì, bạn đều sẽ đạt được nếu sẵn sàng làm việc. Có rất ít thứ đáng giá trong cuộc sống bạn có thể đạt được dễ dàng. Mục tiêu tài chính thường là khó khăn nhất. Nhưng hãy nhớ bạn sẽ không bao giờ đạt được nếu không nỗ lực.

Thành công không phải là một phép màu. Nó là kết quả của cả quá trình".

10 lời khuyên từ những người thành công cho một năm mới viên mãn - Ảnh 1.

Hãy tin vào sự mách bảo của con tim

Chủ tịch kiêm người sáng lập huyền thoại của Nike - Phil Knight: "Nếu bạn theo đuổi tiếng gọi từ trái tim mình, sự mệt mỏi sẽ dễ chịu hơn, sự thất vọng sẽ trở thành nguồn nhiên liệu và những khó khăn sẽ chẳng là gì cả.

Vào một buổi sáng năm 1962, tôi tự nhủ: Hãy để mọi người gọi ý tưởng của bạn là điên... và cứ tiếp tục thôi. Đừng dừng lại. Thậm chí đừng nghĩ đến việc dừng lại cho đến khi bạn thực hiện được giấc mơ của mình, và đừng nghĩ nhiều tới việc đích đến là ở đâu. Dù cho bất cứ điều gì đến với bạn, đừng bao giờ dừng lại."

10 lời khuyên từ những người thành công cho một năm mới viên mãn - Ảnh 2.

Người chiến thắng là người không bỏ cuộc

Huyền thoại Walt Disney - người thành lập công ty Walt Disney: "Sự khác nhau giữa thắng và thua thường là người thắng thì không bỏ cuộc. 

Bạn càng là chính mình, bạn càng không giống người khác, bạn sẽ càng độc đáo.

Nếu bạn có thể mơ thấy điều gì thì bạn đều có thể biến nó thành hiện thực".

10 lời khuyên từ những người thành công cho một năm mới viên mãn - Ảnh 3.

Với bản thân phải cầu toàn, khắt khe và đòi hỏi cao

Steve Jobs được xem là người tự cao tự đại hàng đầu của Thung lũng Silicon. Ông lọt vào danh sách những ông chủ khó tính nhất của tạp chí Fortune trong vấn đề lãnh đạo Next. Cũng giống như sự khó tính của ông chủ đế chế Amazon, Jeff Bezos.

Khắt khe và đòi hỏi cao ở bản thân chính là bài học thành công khó khăn nhất. Nó sẽ là động lực mạnh mẽ để tiến tới mục tiêu một cách nhanh nhất và đạt được kết quả cao nhất. Chính sự khắt khe này là cái tem đảm bảo cho chất lượng sản phẩm tạo ra, là thứ làm nên thương hiệu đắt giá sau này.

"Hãy can đảm để sống theo trái tim và trực giác của chính mình. Chính trái tim và trực giác mới là thứ biết được bạn muốn gì, và bạn sẽ trở thành thế nào. Mọi thứ còn lại chỉ là thứ yếu."

10 lời khuyên từ những người thành công cho một năm mới viên mãn - Ảnh 4.

Làm việc nhiều hơn người bình thường

JC Penny, sáng lập hãng JC Penney: "Trừ khi bạn đang sẵn sàng nhúng mình trong công việc và làm cật lực hơn những người bình thường, còn không thì bạn sẽ chẳng bao giờ leo lên được vị trí cao nhất."

Hối hả và quyết đoán để nắm bắt cơ hội

Abraham Lincoln, tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ: "Một số điều có thể đến với những người chỉ chờ đợi. Nhưng một số điều quý giá khác chỉ dành cho những người hối hả và quyết đoán.

Hãy nhìn vào những người đạt được thành công lớn. Đó là bằng chứng cho thấy tất cả mọi người đều có thể làm được như thế."

10 lời khuyên từ những người thành công cho một năm mới viên mãn - Ảnh 5.

Bắt đầu với ý tưởng mới

Mark Twain (30/11/1835 – 21/4/1910) là một trong số những nhà văn lớn nhất nước Mỹ thế kỉ XIX: "Cơ bản là có hai loại người. Người làm nên chuyện và người tuyên bố mình làm nên chuyện. Nhóm đầu tiên ít đông hơn.

Trước 48 tuổi, người bi quan là người biết quá nhiều; nếu quá tuổi đó mà vẫn lạc quan, anh ta biết quá ít.

Một người có một ý tưởng mới là một kẻ lập dị cho đến khi ý tưởng đó thành công. Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Vậy nên hãy tháo nút dây. Hãy cho thuyền rời khỏi bến cảng an toàn. Hãy căng buồm đón gió. Tìm tòi. Ước mơ. Khám phá."

10 lời khuyên từ những người thành công cho một năm mới viên mãn - Ảnh 6.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.