Để con gái tự làm bài tập về nhà, mẹ quay lại kiểm tra thì dở khóc dở cười: Gà con hay đậu phộng?

Người mẹ nhìn vào vở của con mà không hiểu cô bé đang viết/vẽ cái gì. Và đáp án cũng thật hài hước.

Người mẹ nhìn vào vở của con mà không hiểu cô bé đang viết/vẽ cái gì. Và đáp án cũng thật hài hước.

Trẻ em thật sự vô cùng sáng tạo và đôi khi có những ý tưởng vượt ngoài sự tưởng tưởng của người lớn. Vậy nên cha mẹ mới ôm đầu than rằng: "Chúng tôi thực sự không theo kịp suy nghĩ của con mình nữa". Và điều đó là tình trạng rất nhiều bậc phụ huynh gặp phải.

Mới đây, một trang tin tức đã đăng tải câu chuyện bài tập về nhà của cô bé 5 tuổi khiến mọi người phải ngơ ngác hỏi nhau: "Cái gì thế này?". Bởi thật sự, cô bé thể hiện một cách khác thường và hài hước.

Để con gái tự làm bài tập về nhà, mẹ quay lại kiểm tra thì dở khóc dở cười: Gà con hay đậu phộng?-1Trẻ em có sự sáng tạo khiến người lớn phải... ngỡ ngàng (Ảnh minh họa).

Tiểu Kỳ đang học mẫu giáo nhưng vẫn được cô giáo giao những bài tập đơn giản về nhà. Điều đó không làm khó vì cô bé 5 tuổi rất tự giác làm bài.

Tuy nhiên, vào một ngày nọ, cô bé tuyên bố mình phải ngồi học vì có bài tập về nhà. Mẹ hiểu tính con gái nên chỉ bảo "con làm đi" và đi rửa bát. Còn Tiểu Kỳ cẩn thận lấy vở từ trong balo ra làm rất chăm chú.

Một hồi sau quay lại, mẹ lấy quyển vở của con ra xem nhưng đã không nhịn được cười. Cô bé vẽ cái gì thế này? Nhìn ngang nhìn dọc, nhìn ngược nhìn xuôi, mẹ Tiểu Kỳ vẫn thấy hoang mang, thật sự dở khóc dở cười.

Để con gái tự làm bài tập về nhà, mẹ quay lại kiểm tra thì dở khóc dở cười: Gà con hay đậu phộng?-2Những hình vẽ hài hước của cô bé 5 tuổi.

Sau khi mẹ Tiểu Kỳ đặt câu hỏi với cư dân mạng, mọi người cũng không thể giữ nổi sự bình tĩnh mà phá ra cười. Nhiều người phỏng đoán xem hình vẽ này thực sự có ý nghĩa gì:

- Đây có phải là bài tập vẽ tranh không? Nó là gà con hay đậu phộng?

- Một chú chim sâu chăng?

- Có vẻ cô bé đang học viết số 8.

- Ngoài sự tưởng tượng của chúng ta.

- Hạt đậu phộng thì phải.

- Tôi lại thấy có chút giống vịt con nhỉ.

- Một tài năng đây. Xin lỗi tôi không thể nhịn cười.

- Một cái đầu vĩ đại đã vẽ bức tranh rất trừu tượng.

Và đáp án mà Tiểu Kỳ giải thích với mẹ rằng: Đó là số 8! Người mẹ vẫn cảm thấy rất ấn tượng trước sự sáng tạo của con gái.

Trẻ em còn nhỏ nên sức mạnh cơ tay chưa đủ lớn. Do đó khi viết/vẽ các bé cũng gặp nhiều khó khăn, nét chữ thường nguệch ngoạc, không rõ ràng. Phụ huynh và giáo viên cũng nên cho các bé bài tập đơn giản, không cần đặt nặng chuyện xấu đẹp mà hãy coi như giải trí để thúc đẩy các bé!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/de-con-gai-tu-lam-bai-tap-ve-nha-me-quay-lai-kiem-tra-thi-do-khoc-do-cuoi-ga-con-hay-dau-phong-2220192811712253.htm

Dạy con

bài tập

phương pháp dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.