Bé gái 5 tuổi bị bắt cóc nhưng không chống cự, lúc sau tự cứu bản thân khỏi lũ buôn người bằng hành động người lớn chưa chắc đã làm được

Thay vì khóc lóc và cầu xin kẻ bắt cóc, cô bé 5 tuổi này đã giữ được bình tĩnh và đánh lừa chúng để tự cứu bản thân.

Không có cha mẹ nào muốn con cái rơi vào tay lũ buôn người, trở thành món hàng bị mua đi bán lại. Chính vì vậy, hiện nay nhiều gia đình đã chủ động tìm kiếm phương pháp giáo dục mới, giúp con có đủ nhận thức để tránh xa những tên tội phạm và tự bảo vệ bản thân trong trường hợp cần thiết.

Theo trang tin Sohu, một bé gái 5 tuổi đã tự giải thoát bản thân khỏi tay lũ buôn người nhờ trí thông minh và sự bình tĩnh hiếm có. Cụ thể, cô bé Nini đã vô tình lạc mất mẹ trong một lần đi một sắm. Theo đoạn video giám sát được ghi lại ở hiện trường, ban đầu Nini đi theo một người đàn ông, vì tin rằng hắn ta sẽ tặng lại cô bé búp bê.

Mẹ Nini chia sẻ, chỉ vài phút sau khi con gái biến mất, cô đã nhanh chóng liên hệ với cảnh sát, gọi bạn bè giúp đỡ. Thế nhưng, cuối cùng cô vẫn không nhận được bất kỳ thông tin nào của con gái.

Bé gái 5 tuổi bị bắt cóc nhưng không chống cự, lúc sau tự cứu bản thân khỏi lũ buôn người bằng hành động người lớn chưa chắc đã làm được-1
Camera ghi lại cảnh Nini bị một người đàn ông lạ mặt dụ dỗ (ảnh minh họa)

Về phía Nini, khi bị người đàn ông lạ mặt dẫn đến gần một chiếc taxi, Nini dần nhận ra nhiều tín hiệu bất thường. Em nhớ lại những lời cha mẹ dạy và dần hiểu rằng mình đã gặp phải kẻ xấu. Mặc dù vô cùng sợ hãi nhưng cô bé không tỏ thái độ chống cự. Ngược lại, em còn ra vẻ rất ngoan ngoãn mà đi theo những tên buôn người lên chiếc taxi, rồi cứ thế bị đưa đến một ga tàu.

Khi vừa đến nơi, Nini phát hiện một cảnh sát mặc sắc phục đang đi về phía mình. Lợi dụng phút sơ hở của tên buôn người, Nini liền chạy ngay đến chỗ cảnh sát, nấp sau anh ta và hét lớn: "Hắn ta là kẻ buôn người, hãy giúp cháu với".

Theo chia sẻ của cảnh sát, lúc này những tên tội phạm đã đối phó rất bình tĩnh: "Chúng tôi là gia đình của đứa trẻ. Con bé không muốn về nhà bà ngoại nên mới tỏ thái độ ngang bướng như vậy". Thế nhưng, Nini đã nhanh chóng kể lại toàn bộ quá trình bị bọn buôn người bắt cóc.

Đồng thời, cô bé còn viết ra tên tuổi, số điện thoại, trường học, địa chỉ nhà riêng và xin cảnh sát hãy liên hệ theo thông tin trên tờ giấy. Thật may mắn, cảnh sát đã liên lạc được với cha mẹ Nini, còn những tên buôn người bị bắt giữ ngay sau đó.

Bé gái 5 tuổi bị bắt cóc nhưng không chống cự, lúc sau tự cứu bản thân khỏi lũ buôn người bằng hành động người lớn chưa chắc đã làm được-2
Nini bật khóc khi quay trở về trong vòng tay gia đình (ảnh minh họa)

Khi được cảnh sát kể lại hành trình trốn thoát của con gái, bố mẹ Nini đã bật khóc và không giấu nỗi niềm tự hào về cô bé. Sau đó, bố Nini - ông Wenwen đã chia sẽ câu chuyện của con trên mạng xã hội. Đồng thời, ông còn chỉ 3 phương pháp đối phó với những tên buôn người của bé Nini, cha mẹ có thể tham khảo để giáo dục con:

- Khi gặp người xấu và bị cô lập, trẻ tuyệt đối không nên phản kháng

Theo ông Wenwen, điều quan trọng nhất khiến bé Nini được giải thoát nhanh chóng chính là tạo niềm tin với những kẻ buôn người. Trên thực tế, việc Nini chạy đến chỗ cảnh sát là điều những tên tội phạm không mong muốn, song tất cả lại nằm hết trong kế hoạch của đứa trẻ 5 tuổi. Nini chia sẻ lại với bố: "Nếu lúc ấy con hét lớn hay không chịu lên taxi, chú ấy có thể nắm tay chặt hơn và còn đánh con nữa".

- Khi gặp cảnh sát hoặc người mặc sắc phục, trẻ cần kêu cứu ngay lập tức

Ông Wenwen cho hay, gia đình đã có những bài dạy về cách đối phó với những tên buôn người ngay khi Nini còn nhỏ. Khi mới tròn 3 tuổi, cô bé có thể nhớ rõ tên cha mẹ, số điện thoại và địa chỉ nhà.

Không những vậy, cha mẹ Nini cũng thường xuyên nhắc nhở con nhờ đến sự giúp đỡ của cảnh sát khi gặp nguy hiểm. Thậm chí, họ còn dạy con cách phân biệt các loại đồng phục cảnh sát.

Bé gái 5 tuổi bị bắt cóc nhưng không chống cự, lúc sau tự cứu bản thân khỏi lũ buôn người bằng hành động người lớn chưa chắc đã làm được-3
Trẻ cần tìm đến sự giúp đỡ từ phía cảnh sát

- Miêu tả rõ về tình huống bị bắt cóc

Bố Nini kể lại, con gái đã không khóc trong suốt quá trình đi cùng những tên buôn người. Sau khi gặp cảnh sát, cô bé đã nhanh chóng chỉ ra tên tội phạm, nhận định rõ ràng đây không phải là người nhà.

Trên thực tế, việc một đứa trẻ 5 tuổi có thể giữ được sự bình tĩnh, mô tả chính xác quá trình bị bắt cóc giúp cho cảnh sát đưa ra quyết định nhanh chóng và khống chế kịp thời nghi phạm.

Sau cùng, ông Wenwen đã nhắc nhở các bậc phụ huynh về tầm quan trọng của việc giáo dục con cái để đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, trẻ cũng cần được dạy cách nhận biết kẻ xấu, giữ được bình tĩnh và ứng phó linh hoạt vào những thời điểm quan trọng thì mới có thể tự cứu bản thân.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/be-gai-5-tuoi-bi-bat-coc-nhung-khong-chong-cu-luc-sau-tu-cuu-ban-than-khoi-lu-buon-nguoi-bang-hanh-dong-nguoi-lon-chua-chac-da-lam-duoc-162221504083313313.htm

bắt cóc trẻ em

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.