Bị từ chối phỏng vấn ngay từ khi vừa bước vào, bà mẹ nhận ra điểm thiếu sót này của mình là "tử huyệt" cho nhiều thất bại, từ đó cô luôn giáo dục con tránh xa nó

Một người dẫn chương trình nổi tiếng từng kể về trải nghiệm của cô tại Vương quốc Anh, khi thất bại đau đớn trong một cuộc phỏng vấn dù có điểm số xuất sắc và khả năng vượt trội.

Cách đây không lâu, ngôi sao nổi tiếng Hong Kong Lý Gia Hân đưa con trai đi mua sắm, vốn dĩ đây là hoạt động bình thường hàng ngày nhưng cách ăn mặc của cô lại khiến dư luận bàn tán sôi nổi.

Hóa ra hôm đó Lý Gia Hân mặc một bộ đồ hở một phần, mặc dù cô ấy đang mặc quần dài, nhưng chiếc quần này lại có một phần xuyên thấu, có thể nhìn thấy rõ nội y bên trong.

Bị từ chối phỏng vấn ngay từ khi vừa bước vào, bà mẹ nhận ra điểm thiếu sót này của mình là tử huyệt cho nhiều thất bại, từ đó cô luôn giáo dục con tránh xa nó-1Chiếc quần xuyên thấu một phần của Lý Gia Hân

Nếu Lý Gia Hân đang tham dự một sự kiện hoặc hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn, những bộ quần áo như vậy có thể phù hợp nhưng hơi sai lầm khi ăn mặc trong thời gian dành cho cha mẹ và con cái.

Nhiều cư dân mạng chỉ trích Lý Gia Hân, cho rằng kiểu ăn mặc này rất không phù hợp để đi mua sắm, đặc biệt là khi có trẻ em bên cạnh, ảnh hưởng rất xấu đến bọn trẻ.

Có lần tôi thấy một bà mẹ nổi tiếng trên mạng vì vấn đề ăn mặc, gây ra những cuộc bàn tán sôi nổi.

Khi bà mẹ này vừa thức dậy thì thấy đã gần đến giờ đón con, do dậy muộn nên hớt hải đi mà không nghĩ ngợi gì, quần áo còn chưa kịp thay.

Nhiều người qua đường liên tục chỉ vào cô trên đường, cô cũng không quan tâm lắm, nhưng kiểu chỉ tay này càng trở nên tồi tệ hơn khi người mẹ đến cổng trường:

- "Mẹ bé nào thế này, ăn mặc xoàng xĩnh thế"

- “Cha mẹ thế này, con cái chắc chắn cũng chẳng khá hơn là bao”.

Sau khi cậu bé, con của người phụ nữ ra ngoài, nó cảm thấy hơi xấu hổ khi nhìn thấy mẹ mình như thế và bỏ đi mà không chào mẹ.

Sau đó, cô giáo biết được sự việc và nói chuyện với người mẹ mặc bộ đồ ngủ này. Cô giáo nói thiệt hơn với người mẹ rằng: "Chị hãy nhìn cả trường, mọi người đều ăn mặc như vậy, đột nhiên có một phụ huynh khác cũng giống như chị, cũng chỉ mặc đồ ngủ và đón con thì sẽ thế nào? Chị không quan tâm đến hình ảnh của bản thân thì cũng hãy nghĩ cho con. Đứa trẻ sẽ phải đối mặt với những lời bàn tàn của bạn bè thế nào?".

Rõ ràng là bà mẹ này cho rằng ăn mặc như thế nào là quyền tự do của mình, người khác không có quyền kiểm soát. Không ít bà mẹ ăn mặc không phù hợp hoàn cảnh như thế. Họ có phong cách riêng trong cách trang điểm và ăn mặc, một số theo đuổi thời trang quá đà, một số khác thích ăn mặc quá sang trọng, trong khi một số lại không mấy quan tâm đến việc ăn mặc, họ thường mặc hở hang.

Giống như Lý Gia Hân đã đề cập ở phần đầu, "trang phục xuyên thấu" hơi hở hang, không tốt cho con trai cô ấy. Bà mẹ mặc đồ ngủ đi đón con cũng vậy. Ai cũng biết pyjama mặc rất thoải mái, nhưng pyjama chỉ nên mặc ở nhà, mặc đi chơi thì trông chúng ta lại xuề xòa, luộm thuộm.

Bị từ chối phỏng vấn ngay từ khi vừa bước vào, bà mẹ nhận ra điểm thiếu sót này của mình là tử huyệt cho nhiều thất bại, từ đó cô luôn giáo dục con tránh xa nó-2(Ảnh minh họa)

Đặc biệt là khi đón con, các bà mẹ khác đều ăn mặc chỉn chu, gọn gàng, riêng một bà mẹ mặc đồ ngủ, đầu tóc bù xù, sẽ tạo cảm giác không phù hợp. Các bạn cùng lớp của đứa trẻ cũng sẽ không khỏi "ngó nghiêng" trước một bà mẹ như vậy.

Một số bà mẹ cảm thấy rằng họ quá bận rộn để chăm sóc con cái và không có thời gian để xử lý chuyện trang phục.

Nhưng họ có biết rằng hình ảnh của bố mẹ có mối quan hệ không thể tách rời với tương lai của đứa trẻ. Nếu nói một đứa trẻ không thích trang phục xuề xòa của cha mẹ mình nghĩa là nó đang ngưỡng mộ sự phù phiếm là không đúng!

Những gì chúng ta đang nói không liên quan gì đến đẹp và xấu, chúng ta đang nói về cách ăn mặc phù hợp. Yêu cầu sạch sẽ, gọn gàng không thừa, nó khác hoàn toàn với sự phù phiếm.

Nguồn cảm nhận trực quan nhất của trẻ về thế giới chính là cha mẹ, trong giai đoạn đầu của sự phát triển tinh thần, thái độ của cha mẹ đối với thế giới sẽ dần ảnh hưởng đến nhận thức của trẻ về thế giới và bản thân.

Thế giới của trẻ em không phải là viển vông và khái niệm tiền bạc của chúng còn lâu mới được như người lớn. Chúng chưa thể đánh giá cha mẹ nào giàu có, cha mẹ nào không có nhiều quần áo để mặc mà chỉ có thể đánh giá cha mẹ nào ăn mặc chỉnh tề, cha mẹ nào ăn mặc lôi thôi.

Cha mẹ ăn mặc chỉn chu thì nhà có nề nếp, con cái cư xử tử tế

Bị từ chối phỏng vấn ngay từ khi vừa bước vào, bà mẹ nhận ra điểm thiếu sót này của mình là tử huyệt cho nhiều thất bại, từ đó cô luôn giáo dục con tránh xa nó-3(Ảnh minh họa)

Thực tế chỉ ra cha mẹ ăn mặc xuề xòa, không chỉn chu thường ít vệ sinh nhà cửa, con cái lại càng luộm thuộm.

Một người dẫn chương trình nổi tiếng từng kể về trải nghiệm của cô tại Vương quốc Anh, khi thất bại đau đớn trong một cuộc phỏng vấn dù có điểm số xuất sắc và khả năng vượt trội. Tất cả là bởi hình ảnh của cô ấy không phù hợp với lý lịch, cô ấy ăn mặc quá xoàng xĩnh nên người phỏng vấn đã từ chối đặt câu hỏi ngay từ đầu. 

Vào buổi tối, cô ấy mặc đồ ngủ và đi giày thể thao, quấn áo khoác và vui vẻ vào một quán cà phê. Một bà già người Anh thanh lịch và tinh tế đã đưa cho cô một mẩu giấy nhớ có nội dung "Nhà vệ sinh - quay lưng lại bên trái".

Khi nữ MC này bước vào WC, lần đầu tiên cô có cảm giác khinh bỉ chính mình, bởi vì trong gương đầu tóc cô bù xù, trên mũi còn có vụn bánh mì.

Khi nữ MC trở lại chỗ ngồi, bà lão để lại một tờ giấy khác: "Là phụ nữ thì phải tế nhị. Đây là phẩm giá của một người phụ nữ".

Cô nhớ lại việc mình từ chối phỏng vấn do ăn mặc xuề xòa trước đây. Lúc đó cô đã rất phẫn nộ trước cách đánh giá của người khác về ngoại hình, bây giờ cô mới nhận ra rằng sự luộm thuộm của mình là căn nguyên của sự thất bại.

Ăn mặc phù hợp là một loại giáo dục, tôn trọng người khác, nhưng cũng tôn trọng chính mình.

Ăn mặc phù hợp và gọn gàng không liên quan gì đến sự giàu có hay nghề nghiệp

Bị từ chối phỏng vấn ngay từ khi vừa bước vào, bà mẹ nhận ra điểm thiếu sót này của mình là tử huyệt cho nhiều thất bại, từ đó cô luôn giáo dục con tránh xa nó-4(Ảnh minh họa)

Tôi có một người bạn đồng nghiệp, điều kiện gia đình khá tốt, con học ở một trường mẫu giáo song ngữ nổi tiếng. Bản thân cô luôn là người không quan tâm đến chuyện ăn mặc, cho rằng quần áo mặc được là được, thường không để ý nhiều.

Do đó, một lần khi cô đến đón con đi học về, bà của một đứa trẻ đã nói chuyện với cô: "Có vẻ cha mẹ của đứa trẻ rất bận nhỉ nên bảo mẫu luôn đến đón thay thế này?".

Nghe xong cô mới nhận ra mình "bù xù" thế nào khi bị nhận nhầm là bảo mẫu.

Trang phục được mặc vào những dịp nào, để lại ấn tượng gì, những điều này sẽ ảnh hưởng đến mọi mặt.

Khi nhìn thấy người lang thang bên lề đường, rách nát và bẩn thỉu, chúng ta tự nhiên sẽ không có ấn tượng tốt.

Tương tự như vậy, khi một đứa trẻ nhìn thấy một người mẹ chỉn chu và tươm tất khi đón mình, lòng tự tin và tự hào bên trong sẽ tự phát sinh ra.

Ngược lại, nếu đứa trẻ nhìn thấy một người mẹ luộm thuộm khi tự mình đưa đón, nó sẽ cảm thấy tự ti và thấm chí xấu hổ khi nghĩ về điều đó.

Các nhà viết kịch người Anh Beaumont và Fletcher đã viết trong "Tài sản của những người trung thực" rằng: "Quần áo của bạn là bức chân dung của toàn bộ tâm hồn bạn".

Không mất quá nhiều thời gian để chăm sóc ngoại hình, chỉ cần các bậc phụ huynh cảm thấy mình trông thật ổn là được.

Vì vậy, điều quan trọng đối với người mẹ là trở thành một tấm gương tốt hơn là một người bảo mẫu tốt!

Khi đứa trẻ lớn lên, các cô gái sẽ coi mẹ mình như một hình mẫu tuyệt vời trong cuộc sống và học hỏi sự duyên dáng, tự tin của mẹ. Con trai cũng sẽ tìm kiếm người bạn đời tốt không kém dựa trên hình ảnh người mẹ thời trang và tự tin của mình.

Chúng cũng sẽ được thừa hưởng thẩm mỹ từ mẹ của chúng. Và biết rằng bao dung, đàng hoàng bên ngoài là sự tôn trọng cơ bản nhất đối với bản thân và người khác.

Khi bạn xuất hiện bên cạnh con với hình ảnh chỉn chu và tươm tất nghĩa là bạn đang trao cho con một tấm danh thiếp để chiếm được sự gần gũi và công nhận của người khác - đó cũng là cơ hội tốt nhất để cha mẹ tạo cho con niềm tin và tấm gương để noi theo.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.