Cậu bé 3 tuổi đi thơ thẩn trên đường, cảnh sát chạy lại hỏi chuyện thì ngỡ ngàng: Lần đầu tiên gặp phải 1 đứa trẻ lạ lùng như thế!

Nam cảnh sát Hoàng Văn Hạo chưa từng gặp đứa trẻ nào như vậy.

Một câu chuyện xảy ra ở huyện Tứ Dương, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc mới đây đã nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Khoảng 18h ngày 6/4, người dân trên đường Đào Nguyên tức tốc báo cảnh sát khi phát hiện bé trai tầm 2, 3 tuổi đang lang thang một mình trên đường.

Ngay lập tức, nam cảnh sát Hoàng Văn Hạo từ đồn cảnh sát Chúng Hưng lập tức đến hiện trường đón em bé và hỏi chuyện. Kết quả, Hoàng Văn Hạo vô cùng ngạc nhiên vì bé chẳng những không sợ hãi mà còn rất bình tĩnh trả lời các câu hỏi của cảnh sát: Từ địa chỉ nhà, tên bố mẹ đến số điện thoại gia đình. Có vẻ như cậu nhóc rất tin tưởng lực lượng cảnh sát.

Cậu bé 3 tuổi đi thơ thẩn trên đường, cảnh sát chạy lại hỏi chuyện thì ngỡ ngàng: Lần đầu tiên gặp phải 1 đứa trẻ lạ lùng như thế!-1Cảnh sát đến đón đứa trẻ về đồn để liên hệ bố mẹ.

Nam cảnh sát cho hay, đây là lần đầu tiên anh gặp một đứa trẻ bình tĩnh như vậy khi đi lạc. Đến khi lên xe, cậu bé lại nhìn ngó xung quanh và hớn hở hỏi về mọi thứ xung quanh. Cậu nhóc thậm chí còn đòi cảnh sát cho mượn điện thoại để chơi game và xem phim hoạt hình. 

Lát sau, cảnh sát cũng liên lạc được với gia đình. Hóa ra bố mẹ cậu bé khi dắt con đi siêu thị, vì quá đông người nên đã vô tình để lạc mất con. Nghĩ con ở trong siêu thị nên cả hai chỉ tìm trong đó. Cũng may có người dân phát hiện cậu bé đang đứng lang thang ở đoạn đường gần siêu thị nên kịp thời báo lực lượng chức năng.

Cậu bé 3 tuổi đi thơ thẩn trên đường, cảnh sát chạy lại hỏi chuyện thì ngỡ ngàng: Lần đầu tiên gặp phải 1 đứa trẻ lạ lùng như thế!-2Nam cảnh sát Hoàng Văn Hạo.

Có thể thấy bố mẹ đứa trẻ đã lơ là khi đưa con đến nơi đông người, dẫn đến việc lạc mất con. Tuy nhiên có một điều không thể phủ nhận, đó là cặp vợ chồng này đã dặn dò con rất tốt những thông tin cá nhân như địa chỉ nhà, tên bố mẹ, số điện thoại, hay tin tưởng cảnh sát. 

Từ câu chuyện trên, cha mẹ cần lưu ý, để ý đến con kỹ hơn khi đi ra ngoài. Bên cạnh đó, người lớn cần dạy trẻ những kỹ năng sau để đảm bảo an toàn, trong trường hợp trẻ không may đi lạc.

Dừng lại
Bố mẹ hãy dạy con dừng ngay những việc đang làm lại (ví dụ như đang chơi, đang chạy…) khi nhận ra mình bị lạc và không nên chạy ngay đi tìm bố mẹ.

Đôi khi vị trí của con với bố mẹ không quá xa nhưng vì hoảng loạn, con càng đi tìm thì càng xa vị trí bố mẹ. Trong trường hợp của bé gái trên, vì cứ tiếp tục đạp xe nên mới đi lạc quãng đường xa như vậy.

Cậu bé 3 tuổi đi thơ thẩn trên đường, cảnh sát chạy lại hỏi chuyện thì ngỡ ngàng: Lần đầu tiên gặp phải 1 đứa trẻ lạ lùng như thế!-3Nếu con lạc, hãy dừng tại nơi con đang đứng và gọi bố mẹ thật to
Việc hét lên sẽ an toàn hơn là giữ im lặng. Hầu hết kẻ xấu đều sẽ tìm những đứa trẻ không được chú ý để dẫn đi. Một đứa trẻ la hét sẽ thu hút sự chú ý và thường tránh được rủi ro.

Xác định người an toàn để xin giúp đỡ

Bố mẹ hãy dạy cho con biết những ai là người an toàn, có thể tin cậy nhờ giúp đỡ. Nếu con đi lạc ở nơi công cộng như siêu thị, rạp hát, công viên thì nên tìm đến những ông bố, bà mẹ có con nhỏ đi cùng hoặc những nhân viên mặc đồng phục.

Nếu ở ngoài đường phố, con có thể tìm đến các chú công an hoặc ghé vào nhà dân, một cơ quan ngay gần đó như ủy ban, ngân hàng để nhờ liên lạc với gia đình.

Bố mẹ hãy dặn con tuyệt đối không nhận quà của người lạ, không cho người lạ đụng chạm vào cơ thể. Con phải tránh xa các đối tượng tỏ vẻ tốt bụng quá mức như cho tiền, cho quà bánh hoặc đồ chơi để dụ dỗ đi cùng.

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cau-be-3-tuoi-di-tho-than-tren-duong-canh-sat-chay-lai-hoi-chuyen-thi-ngo-ngang-lan-dau-tien-gap-phai-1-dua-tre-la-lung-nhu-the-22202112420183403.htm

trẻ lạc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.