Đưa con trai 3 tuổi về nhà bà nội ít hôm, người mẹ sốc nặng khi thấy ngoại hình có 1-0-2 của con khi đón về

Khi quay lại đón con, người mẹ đã vô cùng ngỡ ngàng khi nhìn thấy con mình trong bộ dạng hài hước như vậy.

Đối với bất kỳ gia đình nào có con nhỏ, họ đều dành tình thương yêu vô bờ bến, và luôn nâng niu, bao bọc đứa trẻ nhất có thể. Đứa bé luôn được cho ăn đồ ngon nhất, mặc những bộ quần áo dễ thương và việc gì cũng được người lớn giúp đỡ. Vì cha mẹ luôn nghĩ đã là điều tốt đẹp nhất với con. Tuy nhiên, đôi khi quá che chở con thì người lớn sẽ không biết trẻ có những ưu điểm gì, có thái độ làm việc ra sao.

Gia đình chị Vương có một cậu con trai năm nay lên 3 tuổi, bé rất được chị cưng chiều và nâng niu. Cậu bé luôn được mặc những bộ quần áo đẹp đẽ và thơm tho mọi lúc, mọi nơi và cũng chưa bị bố mẹ sai bảo điều gì.

Dịp cuối năm, cả hai vợ chồng đều có chuyến du lịch cùng công ty nên đành gửi cậu bé về nhà bà nội ở quê, nhờ bà trông nom ít hôm. Cậu bé xa bố mẹ có chút buồn nhưng được về nhà ông bà lại rất vui và phấn chấn trở lại ngay.

Sau 5 ngày trở về, vợ chồng chị Vương liền về quê đón con vì 2 anh chị đều rất nhớ bé. Tuy nhiên, khi đến nơi thì không thấy ai ở nhà, hỏi hàng xóm thì mới biết ông bà đã đưa cháu ra ngoài đồng. Vừa đến cánh đồng của nhà bà nội, chị Vương đã vô cũng bất ngờ với bộ dạng và trạng thái của con trai mình.


Đưa con trai 3 tuổi về nhà bà nội ít hôm, người mẹ sốc nặng khi thấy ngoại hình có 1-0-2 của con khi đón về-1
Cậu bé 3 tuổi hăng say với công việc đồng áng

Cậu bé 3 tuổi mặc bộ quần áo dài tay đã ngả màu đất, chân tay mặt mũi đều lấm lem, bất ngờ hơn là bé trai con đang cầm cuốc và thực hiện các động tác cuốc đất y như người lớn. Quả thật, chưa bao giờ chị Vương nghĩ là con trai mình sẽ ở trong bộ dạng và làm công việc đồng áng như này khi mới 3 tuổi.

Gặp cha mẹ, cậu bé chỉ quay ra chào rồi lại tiếp tục làm việc hăng say khiến ai nấy đều nhìn nhau bật cười vì sự trách nhiệm trong công việc của bé. Thì ra, thời gian này đang trong mùa trồng cây nên ngày nào ông bà cũng đưa cháu theo, cậu bé thấy ông bà làm việc nên hào hứng bắt chước. Đã qua vài ngày như vậy nhưng cậu bé vẫn không hề chán nản và đã trở nên thuần thục.

Đưa con trai 3 tuổi về nhà bà nội ít hôm, người mẹ sốc nặng khi thấy ngoại hình có 1-0-2 của con khi đón về-2
Cậu bé quan sát người lớn làm việc rồi học theo

Vậy mới thấy ngoài việc ngoan ngoãn ở nhà và luôn áo quần sạch sẽ thì cậu bé còn là một người vô cùng chăm chỉ và thông minh. Bên cạnh đó, khi được ra ngoài tiếp xúc với thiên nhiên, cậu bé sẽ có sức đề kháng tốt hơn, dù có thay đổi môi trường sống thì cũng dày dạn, dễ thích nghi. Khi làm việc, bé còn được rèn luyện bản thân, hiểu được giá trị của sức lao động để nhận thức và rèn luyện ngay từ nhỏ.

Thế nên, bên cạnh sự nâng niu, chăm sóc cha mẹ dành cho các bé, thì cũng cần cho các bé có cơ hội tiếp xúc với nhiều môi trường để phát triển tốt hơn. Bởi nuôi dạy con không chỉ là chăm sóc mà còn cần cho con cơ hội để rèn luyện, phát triển bản thân.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/dua-con-trai-3-tuoi-ve-nha-ba-noi-it-hom-nguoi-me-soc-nang-khi-thay-ngoai-hinh-co-1-0-2-cua-con-khi-don-ve-161220901195532217.htm

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.