Hai bạn trai đánh nhau vì mình, con gái mới lớn đứng xem còn làm hành động này khiến người bố xấu hổ

Đáng thương nhất trên thế gian này chính là tấm lòng của cha mẹ. Làm cha mẹ, họ lo lắng cho con cái mình nhất, lại càng lo lắng nhiều hơn khi trong quá trình trưởng thành của con sẽ xảy ra đủ mọi vấn đề.

Đặc biệt là nhà nào có con gái, là cha mẹ, họ thực sự phải lo lắng nhiều hơn khi nuôi dạy con gái. Điều càng khiến các bậc cha mẹ lo lắng chính là con gái họ lại trông rất xinh đẹp, điều mà hầu như luôn khiến cho các cha mẹ lo lắng.

Nhưng con gái mình xinh đẹp không phải là nên vui hay sao, Tại sao lại lo lắng và phiền não vậy?

Hai bạn trai đánh nhau vì mình, con gái mới lớn đứng xem còn làm hành động này khiến người bố xấu hổ-1(Ảnh minh họa)

Anh Cử có một sự nghiệp thành công và cũng kiếm được nhiều tiền hơn so với rất nhiều những người bạn cũng tuổi của mình, gia đình anh rất hạnh phúc. Vợ anh hiền lành, giỏi chăm lo việc nhà, con gái thì xinh đẹp và ưu tú, được thừa hưởng tất cả những ưu điểm từ ngoại hình của bố mẹ, ai nhìn thấy cũng thích.

Nhưng vì điều này, từ khi con gái bắt đầu đi học mẫu giáo, ông Cử đã lo lắng vì con gái từ nhỏ đã rất có duyên với người khác giới.

Từ tiểu học đến trung học cơ sở, con gái anh thường nhận được các bức thư tình, hơn nữa càng lớn và đến tuổi dậy thì, con gái anh dường như ngày càng xinh đẹp và có vóc dáng cân đối.

Đối mặt với những việc như vậy, khiến cho anh Cử và vợ rất phiền muộn. Bây giờ đang là thời gian để con tập trung vào học tập, nếu bị ảnh hưởng bởi những điều này thì nên làm như thế nào bây giờ.

Hai vợ chồng anh Cử cũng đã nói chuyện với con gái nhiều lần, nhưng con gái căn bản cũng không để tâm, cô bé còn cảm thấy đây là một việc rất đỗi bình thường và đáng tự hào rằng bản thân rất ưu tú và xinh đẹp. Điều này đã trở thành gánh nặng cho anh Cử và vợ, thậm chí là cả gia đình, họ đều không hi vọng con gái có những trải nghiệm thế này và muốn con có thể thuận lợi thi vào các trường đại học trọng điểm và không bị lỡ dở.

Hai bạn trai đánh nhau vì mình, con gái mới lớn đứng xem còn làm hành động này khiến người bố xấu hổ-2(Ảnh minh họa)

Con gái anh Cử cũng từng bị giáo viên chủ nhiệm gọi đến văn phòng nói chuyện. Lý do là vì hai cậu bé đã đánh nhau vì con gái anh. Mặc dù nói là vấn đề này không liên quan gì đến con gái anh Cử, nhưng lý do giáo viên yêu cầu cô bé đến văn phòng là vì khi hai cậu bé đang đánh nhau thì cô bé bên cạnh, không những không khuyên can, mà còn ở bên cười ha hả xem đánh nhau và cảm thấy rất tự hào vì bản thân.

Khi giáo viên kể lại tình hình cho anh Cử và vợ, anh Cử mới phát hiện ra con gái mình thế nào mà lại như vậy chứ, cảm thấy bản thân có cảm giác vô cùng thất vọng vì đã không giáo dục được con gái tốt.

So với việc nuôi dạy con trai, sau khi chúng trưởng thành thì lo lắng về việc kết hôn, cưới vợ và mua nhà... với các cô con gái bố mẹ sẽ lo lắng nhiều hơn về các vấn đề an toàn, việc con gái họ có bị tổn thương khi chúng trưởng thành hay không?

Trong nhà có con gái, cần chú ý đển những điểm nào?

1. Trau dồi tính cách độc lập tự chủ và tự tin cho con gái

Có rất nhiều trẻ em ngày nay nhận được sự nuông chiều từ nhiều người lớn trong nhà, gần như không cần phải lo lắng về bất cứ điều gì, có đủ đẩy các loại đồ chơi và quần áo.

Đối với các cô con gái mà nói, nếu điều này xảy ra thường xuyên, rất dễ tạo thành một tính cách phụ thuộc, rất không phù hợp khi bước vào vào xã hội và làm việc trong tương lai.

Cha mẹ nên chú ý hơn đến việc nuôi dưỡng thói quen sống tốt cho con, như vậy trong tương lai khi con gái bước ra xã hội mới có thể độc lập tự chủ.

2. Bồi dưỡng cho trẻ học hỏi nhiều hơn và duy trì thói quen học tập tốt

Trừ việc bất đắc dĩ không thể theo đuổi con đường học vấn và phải vào đời từ sớm, ngày nay, bằng cấp thực sự rất quan trọng, đối với rất nhiều công việc. Bằng cấp chính là bước đệm đầu tiên, ngay cả khi bạn có thể làm được, nhưng bạn sẽ bị từ chối nếu không có bằng cấp, cảm giác này rất tệ.

Trình độ học vấn cao và chuyên ngành tốt đối với một người mà nói thực sự rất quan trọng, hoặc là đi học một môn kỹ thuật, học đến mức độ thành thạo, sẽ có ích lớn đối với công việc và rất nhiều khía cạnh khác.

3. Con gái nên tôn trọng và tự biết yêu bản thân mình, đồng thời chú ý đến sự an toàn

Hai bạn trai đánh nhau vì mình, con gái mới lớn đứng xem còn làm hành động này khiến người bố xấu hổ-3(Ảnh minh họa)

Sự khác biệt cơ bản giữa con gái và con trai nằm ở sức lực, khi có chuyện gì xảy ra, con gái dễ ở vào thế yếu, cho nên từ nhỏ cha mẹ nên chú trọng bồi dưỡng ý thức an toàn, lòng tự trọng, tự biết yêu chính bản thân mình cho con gái.

Ví dụ: không được để cho người khác đụng chạm vào cơ thể, không nói chuyện với người lạ, không được tin lời nói của người lạ, để tránh bị lừa gạt...

Con gái nên tôn trọng và biết yêu bản thân từ khi còn nhỏ, thiết lập ba quan điểm (nhân sinh quan, giá trị quan và thế giới quan) đúng đắn và biết cách tự bảo vệ chính mình.

Trên thực tế, nhiều khi, đối với việc giáo dục con gái cần tinh tế tỉ mỉ hơn con trai, đó là một sự nuôi dưỡng rất tỉ mỉ. Tuy nhiên, trong khi các cha mẹ có con gái dạy dỗ con họ, thì họ cũng yêu cầu các bố mẹ có con trai cũng chú trọng đến việc giáo dục con trai mình, đừng đi làm tổn thương con gái người khác, chỉ khi cả hai bên đều làm tốt thì mới có thể khiến cho con cái phát triển tốt hơn được.

Theo Quỳnh Nga - Vietnamnet


con gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.